Idemitsu được trồng thử nghiệm ở Úc với sự quan tâm sâu sắc đến nhiên liệu sinh học "Solgam"

Idemitsu được trồng thử nghiệm ở Úc với sự quan tâm sâu sắc đến nhiên liệu sinh học "Solgam"

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Idemitsu được trồng thử nghiệm ở Úc với sự quan tâm sâu sắc đến nhiên liệu sinh học "Solgam"

    Idemitsu Kosan và những người khác đã bắt đầu trồng nhà máy gramine "Solgam" để làm nhiên liệu cho sản xuất nhiệt điện. Đặc điểm là nó có thể được thu hoạch với số lượng lớn trên một địa điểm hạn chế. Erex, một công ty sản xuất điện sinh khối lớn, đã và đang phát triển thử nghiệm tại Việt Nam từ năm 2021. Đảm bảo nhiên liệu có tải trọng môi trường nhỏ và có thể được mua ổn định với chi phí thấp quyết định khả năng cạnh tranh của các công ty năng lượng.

    Sorgham là một loại cây thuộc họ gramine còn được gọi là "Koryan" hoặc "Morokoshi".
    Idemitsu bắt đầu trồng cao lương trên một khu đất trống trong một mỏ than ở đông bắc Australia. 17 giống do Đại học Tokyo phát triển sẽ được trồng trên diện tích 0,25 ha và năng suất cũng như giá trị nhiệt sẽ được xác minh. Idemitsu trồng các giống cây có chiều cao từ 3 đến 8 mét và dự kiến ​​thu hoạch 200 đến 300 tấn mỗi ha. Nó cũng muốn bắt đầu sản xuất thương mại ở Úc vào năm 2014.

    Sorgham là một loài thực vật có nguồn gốc từ Châu Phi và còn được gọi là "Koryan" hoặc "Morokoshi". Một số giống được sử dụng để làm thức ăn cho gia súc. Là loại cây hàng năm chịu khô hạn, sinh trưởng nhanh, có thể thu hoạch 3 đến 4 lần trong năm. Úc, nơi ấm áp và có nhiều bức xạ mặt trời, rất thích hợp cho việc trồng trọt. Viên nén gỗ thường được sử dụng làm nhiên liệu sinh khối, nhưng vấn đề là mất khoảng 4 đến 5 năm sớm nhất từ ​​khi trồng đến khi khai thác.
    Idemitsu Kosan thúc đẩy trồng thử nghiệm cây cao lương ở Úc
    Lá và thân của cây cao lương sau khi thu hoạch được chế biến thành "viên" nhiên liệu dạng hạt và được đề xuất cho một công ty phát điện Nhật Bản làm nhiên liệu đốt bằng cách trộn với than tại nhà máy nhiệt điện. Khoảng 60 tấn thức ăn viên có thể được sản xuất từ ​​1 ha đất. Nhiệt trị của viên nén sử dụng cao lương là 4300 kcal trở lên trên một kg, hướng tới cùng mức với viên nén gỗ thông thường.

    Erex đang xây dựng một hệ thống tại Việt Nam để xử lý mọi thứ từ trồng lúa miến đến sản xuất điện sinh khối. Nó có kế hoạch xây dựng hơn 20 nhà máy điện sinh khối mới ở Việt Nam vào năm 1935. Chúng tôi thu mua rơm rạ và bã mía từ các cánh đồng xung quanh nhà máy điện, và chúng tôi cũng đang tìm hiểu việc sử dụng lúa miến.

    Nhiên liệu sinh khối hấp thụ khí cacbonic (CO2) do quang hợp trong quá trình sinh trưởng của thực vật, do đó có thể giảm tải môi trường của quá trình phát nhiệt điện. Theo Viện nghiên cứu Yano, thị trường năng lượng sinh khối trong nước dự kiến ​​sẽ tăng lên khoảng 1,7 nghìn tỷ yên trong năm 2013, gấp 2,6 lần so với năm 2008. Naotsugu Otani, Giám đốc Bộ phận Môi trường và Sinh khối của Idemitsu Kosan, nhấn mạnh rằng "thời thế đang chuyển từ nhiên liệu" đào "sang" thu hoạch "nhiên liệu."

    Bionex (Tokyo, Minato), công ty xử lý nhiên liệu sinh khối, cũng bắt đầu trồng thử nghiệm lúa miến ở Peru vào tháng Giêng và kết thúc vụ thu hoạch đầu tiên vào tháng Tư. Diện tích canh tác là 3 ha và sản xuất quy mô lớn sẽ bắt đầu vào năm 2010 với sự hợp tác của một tập đoàn nông nghiệp địa phương. Nó được lên kế hoạch sử dụng làm nguyên liệu thô cho sản xuất nhiệt điện và biomethanol. Trong tương lai, chúng tôi cũng sẽ xem xét sản xuất nhiên liệu hàng không tái chế (SAF) sử dụng lúa miến.

    Zalo
    Hotline