Idemitsu của Nhật Bản và J-Oil Mills hợp tác để sản xuất SAF

Idemitsu của Nhật Bản và J-Oil Mills hợp tác để sản xuất SAF

    Idemitsu của Nhật Bản và J-Oil Mills hợp tác để sản xuất SAF
    Nhà máy lọc dầu Nhật Bản Idemitsu và nhà sản xuất dầu J-Oil Mills có kế hoạch hợp tác sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), tái chế nhựa và sử dụng các sản phẩm hóa dầu sinh học sau khi ký thỏa thuận ban đầu vào ngày 31 tháng 1.

    Họ đặt mục tiêu trồng các loại cây không ăn được không xác định làm nguồn dầu thô, sản xuất và xây dựng chuỗi cung ứng SAF, cũng như mở rộng việc sử dụng nhựa tái chế và hàng hóa hóa dầu sinh học làm từ naphtha sinh học. Họ sẽ sắp xếp lịch trình chi tiết nhưng hiện tại coi năm 2030 là mục tiêu của họ.

    Idemitsu có kế hoạch đầu tư 290 tỷ Yên (2,2 tỷ USD) vào các hoạt động kinh doanh "không thải carbon" của mình, bao gồm cả SAF, trong các năm tài chính từ tháng 4 năm 2023 đến tháng 3 năm 2026. Công ty đặt mục tiêu sản xuất 100 triệu l/năm SAF thông qua quy trình sản xuất cồn thành phản lực tại nhà máy lọc dầu Chiba ở tỉnh Chiba phía đông Nhật Bản, nhắm mục tiêu bắt đầu cung cấp từ năm 2026-27.

    Idemitsu cũng đã đẩy mạnh nỗ lực của mình trong tái chế hóa chất và sản xuất hóa dầu sinh học. Nhà máy lọc dầu có kế hoạch kết hợp một đơn vị tái chế hóa học, có thể chuyển đổi 20.000 tấn/năm nhựa đã qua sử dụng thành dầu thô, tại nhà máy Chiba của họ. Các hoạt động thương mại được nhắm mục tiêu bắt đầu vào năm 2025-26. Idemitsu sẽ hợp tác với nhà tinh chế Neste của Phần Lan, công ty hóa chất Chimei của Đài Loan và công ty thương mại Mitsubishi của Nhật Bản để thiết lập chuỗi cung ứng nhựa sinh học và bắt đầu sản xuất trong nửa đầu năm nay.

    Zalo
    Hotline