Hyundai trưng bày nội thất eVTOL tại British Air Show

Hyundai trưng bày nội thất eVTOL tại British Air Show

    Hyundai trưng bày nội thất eVTOL tại British Air Show


    Vào ngày 18 tháng 7 năm 2022, Supernal, một công ty con của Hyundai Motor Hàn Quốc, đã công bố khái niệm cabin eVTOL (cất và hạ cánh thẳng đứng) tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough được tổ chức ở Anh.

    5人乗りeVTOLのキャビンコンセプト

    Khái niệm cabin eVTOL 5 ​​chỗ
    (Ảnh: Hyundai Motor)

    Cabin năm chỗ ngồi nhằm mục đích tối ưu hóa chức năng và giá cả bằng cách sử dụng các phương pháp thiết kế ô tô đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của máy bay. Supernal đang làm việc với các nhà thiết kế tại Hyundai Motor để phát triển nội thất eVTOL thương mại nhằm mang lại sự thoải mái và an toàn cho một chiếc xe.

    Các kỹ sư và nhà thiết kế đã sử dụng các phương pháp thiết kế xe hơi để tạo ra một cabin nhẹ bằng cách sử dụng sợi carbon. Ghế được thiết kế tiện lợi. Bảng điều khiển giữa các ghế ngồi mô phỏng bảng điều khiển trung tâm của ô tô và có thể được sử dụng để sạc các thiết bị di động và lưu trữ các vật dụng nhỏ. Đèn bên trong được điều chỉnh tùy theo điều kiện bay. Ngoài ra, không gian nội thất còn được mở rộng hơn nhờ thu nhỏ bảng táp-lô.

    持続可能性を優先してリサイクル材を多用

    Ưu tiên tính bền vững và sử dụng rộng rãi vật liệu tái chế
    (Ảnh: Hyundai Motor)
    [Bấm vào ảnh để xem ảnh lớn hơn] Hyundai trưng bày nội thất eVTOL tại British Air Show

    Hệ thống đẩy pin nhiên liệu cũng đang được nghiên cứu
    Đối với nội thất, chúng tôi ưu tiên tính bền vững và sử dụng các vật liệu tái chế và tái chế. Ví dụ, CFRP có thể tái chế (nhựa gia cố bằng sợi carbon), da nhân tạo có nguồn gốc thực vật, vải làm từ nhựa tái chế, gỗ có nguồn gốc có trách nhiệm và khung ghế làm từ vật liệu dư thừa sinh ra trong quá trình sản xuất máy bay được sử dụng.

    Hyundai Motor và Supernal đang nỗ lực phát triển một loại máy bay điện và chuỗi giá trị của nó với mục tiêu thương mại hóa taxi hàng không từ năm 2028. Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi đang cộng tác với hơn 50 công ty trong các nhà sản xuất phụ tùng, xây dựng, chế tạo rô bốt, lái xe tự hành, v.v. Lần này, Hyundai thông báo đã ký các biên bản ghi nhớ với Rolls-Royce của Anh và Safran của Pháp để hợp tác.

    クルマの快適性を盛り込んだデザイン

    Được thiết kế với sự thoải mái trong xe hơi
    (Ảnh: Hyundai Motor)

    Chúng tôi sẽ hợp tác với Rolls-Royce trong việc phát triển kỹ thuật hệ thống động lực và động cơ AAM (Advanced Air Mobility), đồng thời phát triển hệ thống đẩy điện dựa trên pin nhiên liệu hydro. Họ có kế hoạch cùng tiến hành một cuộc trình diễn máy bay sử dụng pin nhiên liệu vào năm 2025. Rolls-Royce có bề dày thành tích đã được chứng minh trong ngành công nghiệp máy bay, bao gồm cả sản xuất động cơ phản lực, và sự hợp tác này sẽ sử dụng kiến ​​thức và khả năng xác thực của hãng.

    Safran sẽ khám phá các lĩnh vực có thể hợp tác, chẳng hạn như hệ thống động cơ điện, hệ thống điện tử hàng không, điều khiển chuyến bay và các chức năng bên trong cabin. Tập đoàn ô tô Hyundai cho biết “Chúng tôi sẽ tìm ra các lĩnh vực hợp tác với Safran để dẫn dắt sự phát triển của AAM cả về công nghệ và kinh doanh”.

    日常性と安心感を演出

    Tạo ra cuộc sống hàng ngày và cảm giác an toàn
    (Ảnh: Hyundai Motor)

    Zalo
    Hotline