Hyundai Hydrogen vươn lên: Nexo dẫn đầu với doanh số bán ra toàn cầu đạt 40.000 chiếc!

Hyundai Hydrogen vươn lên: Nexo dẫn đầu với doanh số bán ra toàn cầu đạt 40.000 chiếc!

    Hyundai Hydrogen vươn lên: Nexo dẫn đầu với doanh số bán ra toàn cầu đạt 40.000 chiếc!

    doanh số bán hàng toàn cầu của hyundai hydrogen

    Tổng doanh số bán xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) toàn cầu của Hyundai Motor đã vượt quá 40.000 xe, bao gồm cả xe cá nhân và xe thương mại. Những nỗ lực mở rộng dòng xe chạy bằng hydro của Hyundai đang dần mang lại thành quả. Công ty có kế hoạch đẩy nhanh doanh số bán xe chạy bằng hydro bằng cách giới thiệu mẫu xe kế nhiệm Nexo, một mẫu xe chở khách chạy bằng hydro, vào năm tới.

    Theo nguồn tin trong ngành, tính đến ngày 30 tháng 6, doanh số bán xe chạy bằng hydro toàn cầu của Hyundai đã đạt 44.465 chiếc vào cuối tháng 5 năm 2024, phá vỡ mốc 40.000 chiếc. Trong số này, doanh số bán tại Hàn Quốc là 35.820 chiếc, trong khi doanh số bán ở nước ngoài là 4.645 chiếc. Theo mẫu xe, 39.510 chiếc là xe cá nhân và 955 chiếc là xe thương mại.

    Hyundai đã tung ra bốn loại xe chạy bằng hydro: hai loại cá nhân và hai loại thương mại. Năm 2013, Hyundai là hãng đầu tiên trên thế giới thương mại hóa thành công một chiếc xe chạy bằng hydro dựa trên Tucson (Xe chạy bằng hydro Tucson ix35). Năm 2018, hãng đã ra mắt chiếc xe chạy bằng hydro thế hệ thứ hai, Nexo, giúp cải thiện đáng kể khả năng tiếp thị của xe. Năm 2020, công ty cũng bắt đầu bán xe buýt chạy bằng hydro Elec City và xe tải chạy bằng hydro Xcient.

    Nexo là mẫu xe chạy bằng hydro bán chạy nhất với tổng cộng 38.594 chiếc được bán ra trên toàn thế giới. Nó được đánh giá là một mẫu xe thành công, được ưa chuộng đến mức không mất vị trí hàng đầu thế giới mỗi năm. Nó thậm chí còn vượt qua chiếc xe chạy bằng hydro Mirai của Toyota cho đến năm 2023. Quãng đường di chuyển cho mỗi lần sạc của Nexo là khoảng 378 dặm dựa trên tiêu chuẩn của Hàn Quốc, xa hơn nhiều so với các loại xe điện trong cùng tầm giá. Thời gian sạc khoảng 5 phút và nó chỉ thải ra nước thay vì chất gây ô nhiễm. Tỷ lệ nội địa hóa các bộ phận dành riêng cho pin nhiên liệu hydro là 99%, cho thấy công nghệ đã được bảo mật.

    Ông Chang Jae Hoon , Chủ tịch Hyundai Motor đã gặp gỡ các phóng viên tại Ngày báo chí Triển lãm ô tô Busan vào ngày 27 tháng 6 và phát biểu:

    Phiên bản kế nhiệm của Nexo sẽ ​​ra mắt vào năm sau”, ông nói thêm, “Chúng tôi sẽ tăng đáng kể số lượng xe thương mại như xe buýt chạy bằng hydro và xe tải chạy bằng hydro.

    Hyundai Hydrogen vươn lên: Nexo dẫn đầu với doanh số bán ra toàn cầu đạt 40.000 chiếc! 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline