Hydro xanh – EverWind đăng ký đánh giá môi trường cho dự án nhiên liệu xanh tại bán đảo Burin, Newfoundland & Labrador

Hydro xanh – EverWind đăng ký đánh giá môi trường cho dự án nhiên liệu xanh tại bán đảo Burin, Newfoundland & Labrador

    Hydro xanh – EverWind đăng ký đánh giá môi trường cho dự án nhiên liệu xanh tại bán đảo Burin, Newfoundland & Labrador

    Hydro xanh everwind

    EverWind Fuels (“EverWind”), nhà phát triển các dự án hydro xanh hàng đầu Bắc Mỹ, tự hào đăng ký Đánh giá môi trường (“EA”) cho Dự án nhiên liệu xanh Burin Peninsula (gọi tắt là “Dự án”) với Bộ Môi trường và Biến đổi khí hậu của Chính phủ Newfoundland & Labrador.

    Dự án sẽ tạo ra hydro xanh bằng cách sử dụng điện không carbon từ 10 gigawatt (“GW”) gió trên bờ và 2,5 GW năng lượng mặt trời trên khắp Bán đảo Burin. Thiết kế dự án cuối cùng và bố trí cơ sở hạ tầng tùy thuộc vào các đánh giá tài nguyên gió và mặt trời, nghiên cứu môi trường và tham vấn công chúng.

    Kể từ tháng 3 năm 2022, EverWind đã tập trung vào các hoạt động tiền xây dựng quan trọng, bao gồm lắp đặt thiết bị đo gió và mặt trời quan trọng, thu thập dữ liệu môi trường (theo dõi chim và động vật hoang dã) và nghiên cứu những thách thức kỹ thuật độc đáo do tốc độ gió cực mạnh gây ra.

    Trent Vichie , Tổng giám đốc điều hành của EverWind Fuels cho biết

     “Việc đăng ký EA là bước tiến đáng kể trong quá trình phát triển của chúng tôi tại Bán đảo Burin, tiến triển thông qua quan hệ đối tác với cộng đồng địa phương, cũng như cam kết của chúng tôi đối với phát triển bền vững và tương lai bền vững cho tất cả chúng ta.”

    Vichie cho biết thêm: “Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo công việc tại Bán đảo Burin phù hợp với lối sống, để cộng đồng có thể tiếp tục tận hưởng các hoạt động trên bán đảo, như săn bắn, câu cá và lái xe địa hình”.

    Các trang trại gió đang được xem xét ở ba khu vực, được xác định là Bán đảo Burin Hạ, Trung và Thượng (“LBP”, “MBP” và “UBP”). Cơ sở công nghiệp được đề xuất của EverWind, nơi sẽ sản xuất hydro xanh và nhiên liệu xanh có nguồn gốc từ hydro xanh (amoniac) sẽ nằm cách thị trấn Marystown khoảng 7 km về phía đông bắc. Việc xây dựng trang trại gió, trang trại năng lượng mặt trời và cơ sở công nghiệp LBP dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2026 tùy thuộc vào việc EA phát hành và phê duyệt từ Tỉnh.

    Dự án Bán đảo Burin là một trong những khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử của Tỉnh, với số vốn ước tính là 16 tỷ đô la Canada và tạo ra khoảng 5.500 việc làm trong quá trình xây dựng và thêm 500-750 việc làm trong quá trình vận hành liên quan đến riêng LBP, trang trại năng lượng mặt trời và cơ sở công nghiệp.

    Matt Borys , Phó chủ tịch Phát triển doanh nghiệp của EverWind Fuels đã bình luận,

    “Điều này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chân các gia đình trên Bán đảo Burin, góp phần vào sự ổn định kinh tế và phúc lợi xã hội của khu vực. Bằng cách cung cấp nhiều cơ hội việc làm và thúc đẩy phát triển địa phương, nó sẽ hỗ trợ các cộng đồng năng động, lành mạnh, cho phép cư dân phát triển mạnh mẽ tại quê hương của họ.”

    EverWind dự kiến ​​sẽ nộp Báo cáo tác động môi trường (EIS) vào cuối năm 2025, theo quy trình quản lý do Bộ Môi trường và Biến đổi khí hậu vạch ra.

    Vichie   nói,

    “Việc hoàn thành các nghiên cứu về môi trường và kinh tế xã hội bắt buộc như một phần của việc nộp EIS là một bước quan trọng trong quá trình này, vì nó rất cần thiết để tránh, giảm thiểu, làm dịu và quản lý mọi tác động tiềm ẩn cũng như giải quyết các mối quan ngại của cộng đồng”

    . Cả hồ sơ đăng ký EA và hồ sơ nộp EIS đều sẽ được công khai để đảm bảo cư dân và các bên liên quan có quyền truy cập vào thông tin rõ ràng, thực tế khi Dự án phát triển.

    Là một phần của quá trình đăng ký EA, EverWind vẫn cam kết tiếp tục hợp tác với các cộng đồng trên khắp Bán đảo Burin, đã hoàn thành hơn 50 buổi thông tin kể từ năm 2022. Ngoài ra, EverWind còn cam kết hợp tác liên tục với các cộng đồng và tổ chức bản địa bằng cách tham gia tham vấn kỹ lưỡng và cung cấp quan hệ đối tác toàn diện trong suốt quá trình phát triển dự án.

    Văn phòng khu vực của EverWind nằm tại 215-217 Ville Marie Drive ở Marystown, nơi các thành viên cộng đồng được khuyến khích đến thăm, chia sẻ hiểu biết và tìm hiểu thêm về Dự án. Văn phòng mở cửa từ Thứ Hai đến Thứ Năm từ 8:30 sáng đến 4:30 chiều và vào Thứ Sáu chỉ mở cửa theo lịch hẹn.

    Tài liệu EA 
    https://www.gov.nl.ca/ecc/projects/burin-peninsula-everwind-green-fuels-project/

    Giới thiệu về EverWind  

    EverWind là nhà phát triển hydro xanh độc lập hàng đầu Bắc Mỹ, hiện đang phát triển đường ống 15GW năng lượng tái tạo trên khắp Đại Tây Dương Canada và là công ty đầu tiên ở Bắc Mỹ hoàn thiện kỹ thuật FEED cho một cơ sở sản xuất hydro xanh quy mô lớn. EverWind đang phát triển một trong những dự án nhiên liệu xanh lớn nhất thế giới tại Bán đảo Burin ở Newfoundland & Labrador. Dự án này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn tài nguyên gió có quy mô và sức cạnh tranh cần thiết để hỗ trợ tham vọng chuyển đổi năng lượng xanh của một số công ty công nghiệp lớn nhất thế giới. EverWind đã thu thập dữ liệu môi trường trong hơn 18 tháng và đang thực hiện chiến dịch đo gió lớn nhất tại Tỉnh. EverWind tiếp tục hợp tác với các cộng đồng và bên liên quan trên Bán đảo Burin và hợp tác chặt chẽ với Chính quyền Newfoundland và Labrador để đảm bảo sự thịnh vượng về kinh tế, xã hội và môi trường của khu vực cho các thế hệ tương lai.

    EverWind cũng đang đồng thời phát triển một dự án nhiên liệu xanh chị em tại Point Tupper ở Nova Scotia. Dự án Point Tupper đã nhận được Phê duyệt Môi trường đầu tiên ở Bắc Mỹ cho một dự án hydro xanh quy mô lớn và đã tiến bộ đáng kể về thiết kế, kỹ thuật và phát triển cho giai đoạn đầu tiên của cả hai dự án tạo năng lượng xanh và cơ sở sản xuất sẽ chuyển đổi năng lượng này thành hydro xanh và amoniac xanh. EverWind sở hữu và vận hành Nhà ga trung chuyển Point Tupper, đây là bến tàu không đóng băng sâu nhất ở Bờ biển phía Đông của Bắc Mỹ, với khả năng tiếp cận đường sắt, đường bộ và đường ống đẳng cấp thế giới. Văn hóa an toàn là trên hết của chúng tôi, được chứng minh qua 19 năm không có thương tích mất thời gian, phản ánh lực lượng lao động có tay nghề cao và được chứng nhận rộng rãi.

    EverWind được dẫn dắt bởi Trent Vichie, đồng sáng lập của Stonepeak Infrastructure Partners và là cựu Đối tác của Blackstone. Đội ngũ phát triển của EverWind bao gồm hơn 20 thành viên đã từng giữ các vị trí cấp cao tại nhiều công ty cơ sở hạ tầng, vốn tư nhân, năng lượng tái tạo, kỹ thuật và tiện ích khác nhau. EverWind được hỗ trợ bởi một nhóm đối tác địa phương có trụ sở tại Newfoundland & Labrador bao gồm Strum Consulting, ICI Innovations, Caron Hawco Group, Angler Solutions, Eunoia Consulting, McInnes Cooper, Robot Interactive và Edwards & Associates.

    Hydro xanh – EverWind đăng ký đánh giá môi trường cho dự án nhiên liệu xanh tại bán đảo Burin, Newfoundland & Labrador

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline