Hydro tốt nhất từ ​​Đức: Các nhà nghiên cứu tìm cách sản xuất hàng loạt

Hydro tốt nhất từ ​​Đức: Các nhà nghiên cứu tìm cách sản xuất hàng loạt

    Để đạt được các mục tiêu của quá trình chuyển đổi năng lượng, Đức phải tìm cách tạo ra nguồn điện xanh có thể lưu trữ được. Sử dụng một phương pháp mới, năng lượng gió trên biển sẽ được chuyển đổi trực tiếp thành hydro. Mục tiêu đầy tham vọng là 50.000 tấn hydro xanh mỗi năm.

    Trong dự án "OffsH2ore", Viện Fraunhofer về Hệ thống Năng lượng Mặt trời ISE và các đối tác đã phát triển một khái niệm để tạo ra hydro trực tiếp trên biển. Theo Fraunhofer ISE, việc sản xuất hydro bằng điện phân với năng lượng gió ngoài khơi là khả thi về mặt kỹ thuật và kinh tế. Dự án không chỉ phát triển công nghệ sản xuất hydro bằng điện phân mà còn là ý tưởng vận chuyển hydro dạng khí nén trên đất liền.

    Vận chuyển tàu thay vì đường ống

    Khái niệm này dựa trên một trang trại gió ngoài khơi được kết nối trực tiếp với nền tảng điện phân 500 MW. Theo trang web Solarserver , điều này sẽ có thể sản xuất tới 50.000 tấn hydro xanh mỗi năm. Hydro được tạo ra được làm sạch và sấy khô, nén tới áp suất 500 bar và được chất lên tàu vận tải. Lên đến 400 tấn hydro được đưa vào bờ từ nền tảng ngoài khơi cho mỗi lần vận chuyển. Vì không cần đường ống nên việc lựa chọn vị trí rất linh hoạt.

    Sản xuất hydro trên biển cho phép số giờ hoạt động cao và có thể bao trùm toàn bộ chuỗi giá trị trên toàn quốc. Nước ngọt cho máy điện phân thu được bằng cách khử muối trong nước biển. Năng lượng cho việc này đến từ nhiệt thải ra từ quá trình điện phân. Khái niệm này sẽ đóng vai trò là điểm khởi đầu cho việc phát triển các dự án thí điểm và quy mô lớn cũng như xây dựng các quy định tương ứng. Điều này liên quan đến các trang trại gió theo thứ tự 500 MW đã tồn tại trong thực tế.

    Tại sao hydro?

    Đức phải chuyển đổi hệ thống năng lượng của mình sang năng lượng tái tạo để đạt được các mục tiêu bảo vệ khí hậu. Hydrogen sẽ là chất mang năng lượng quan trọng trong hệ thống này, vì nó cũng có thể được sử dụng ở những khu vực không thể sử dụng điện trực tiếp. Năng lượng gió ngoài khơi được coi là hứa hẹn cho việc sản xuất hydro xanh vì nó cho phép phát điện ổn định. Đó là một đóng góp quan trọng để đạt được các mục tiêu của chiến lược hydro quốc gia.

    Bạn cũng có thể quan tâm đến điều này: Thiệt hại đối với sức khỏe do tua-bin gió: Hạ âm khiến bạn bị bệnh như thế nào?  

    Đặc biệt đối với những người phản đối năng lượng gió, tua-bin gió và tác động của chúng đối với thiên nhiên, việc bảo vệ các loài và chất lượng cuộc sống là một trở ngại thường xuyên. Người ta nói đi nói lại về siêu âm và tác hại của nó đối với cơ thể con người. Vì vậy, âm thanh tần số thấp có thực sự có hại?   

    Zalo
    Hotline