Hydro có sự tương đồng với thị trường LNG: IEEJ

Hydro có sự tương đồng với thị trường LNG: IEEJ

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Hydro có sự tương đồng với thị trường LNG: IEEJ
    Theo Viện Kinh tế Năng lượng Nhật Bản (IEEJ), sự phát triển của thị trường hydro toàn cầu, nơi nhiên liệu được vận chuyển từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng trên một khoảng cách rộng lớn có điểm tương đồng với sự phát triển của LNG hơn 50 năm trước.

    Hydro được coi là một loại nhiên liệu đắt tiền, đòi hỏi phải đầu tư đáng kể vào cơ sở hạ tầng mới trong chuỗi cung ứng từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng quốc tế, đòi hỏi các cơ sở làm mát hydro để nó được vận chuyển trên các tàu sân bay đã được xây dựng và cơ sở hạ tầng tiếp theo được xây dựng tại nước tiêu thụ.

    "Khi chúng ta nói về hydro, chúng ta phải nhìn vào lịch sử của LNG", Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành IEEJ Tatsuya Terazawa nói với Argus bên lề Diễn đàn Năng lượng Sydney. "Năm 1969, Nhật Bản đã nhập khẩu lô hàng LNG đầu tiên của mình và vào thời điểm đó hầu hết năng lượng được tạo ra bằng cách đốt dầu và khí đốt của thành phố được cung cấp bằng cách đốt khí đốt và than đá."

    Terazawa cho biết, việc đốt dầu để sản xuất điện đã gây ra ô nhiễm không khí đáng kể ở các thành phố do phát thải ôxít lưu huỳnh (SOX) và ôxít nitơ (NOX), với việc chuyển sang sử dụng khí đốt được coi là một biện pháp để giảm các chất ô nhiễm SOX và NOX. Trước khi thị trường LNG phát triển, mêtan được đốt cháy như một sản phẩm phụ trong sản xuất dầu và được coi là một thị trường không thể sống được.

    Có những điểm tương đồng với hydro, hiện được coi là nguồn tiềm năng để giảm lượng khí thải carbon dioxide nhưng trước đây được coi là quá đắt và quá khó sản xuất.

    "Năm 1969, việc làm lạnh khí gas xuống âm 161 độ được coi là điên rồ và rất tốn kém vì bạn phải xây dựng tất cả các bộ phận của chuỗi cung ứng. khí đốt, đường ống dẫn khí đốt và các trạm điện khí đốt để sử dụng khí đốt. Nhiều thứ dường như giống với những thách thức ngày nay ", Terazawa nói.

    Đã mất 50 năm để thị trường LNG đạt được quy mô với nhiều nhà sản xuất và người tiêu dùng hơn bao giờ hết, nơi mà nhiều thứ được bán trên thị trường giao ngay, giống như các thị trường hàng hóa có quy mô khác. "Nhưng chúng tôi phải đạt được chuỗi cung ứng hydro này trong một khung thời gian ngắn hơn nhiều." Theo Terazawa, các chính phủ sẽ phải đưa ra các chính sách để đảm bảo rằng người dân cảm thấy thoải mái, bất chấp sự chênh lệch về chi phí và tự do hóa thị trường năng lượng.

    Nhiên liệu chuyển tiếp
    Nhật Bản đang coi hydro là một phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế không phát thải khí nhà kính ròng vì nước này phải đối mặt với những hạn chế trong các dạng năng lượng tái tạo khác.

    "Nhật Bản không may mắn, chúng tôi không có dầu khí, chúng tôi không có đất đai. Nó rất khác với Australia, nơi được thiên nhiên ban tặng mọi thứ", Terazawa nói.

    Việc phát triển điện gió ngoài khơi đang gặp nhiều thách thức vì Nhật Bản được bao quanh bởi các vùng nước sâu, chịu dòng nước mạnh, bão và gió mạnh. Năng lượng gió trên bờ cũng là một thách thức, với khoảng 70pc diện tích đất liền của Nhật Bản được coi là miền núi và không thích hợp để lắp đặt năng lượng quang điện mặt trời (PV), trong khi phần đất liền còn lại là nơi cư trú của một quốc gia đông dân, Terazawa nói.

    "Chúng tôi quan tâm đến phim năng lượng mặt trời, chứ không phải các tấm pin mặt trời nặng. Nó linh hoạt, rất nhẹ và có thể được làm rẻ hơn nhiều so với các tấm pin mặt trời và nó sẽ tiêu thụ ít khoáng chất quan trọng hơn và chúng trong suốt. Vì vậy, về mặt lý thuyết, bạn có thể đặt chúng vào tường, cửa sổ và trên đầu xe điện vì chúng nhẹ và linh hoạt. "

    Zalo
    Hotline