Hy2gen tăng kỷ lục 200 triệu euro đầu tư hydro xanh

Hy2gen tăng kỷ lục 200 triệu euro đầu tư hydro xanh

    Hy2gen tăng kỷ lục 200 triệu euro đầu tư hydro xanh

    May be an image of nature and mountain

    Nguồn tài trợ sẽ được sử dụng để xây dựng các cơ sở sản xuất nhiên liệu xanh dựa trên hydro cho các ứng dụng hàng hải, mặt đất, hàng không và công nghiệp.

    Nền tảng đầu tư hydro xanh Hy2gen đã hoàn thành vòng đầu tư 200 triệu euro (227 triệu USD) vào giữa tháng 2 - đợt huy động vốn tập trung vào hydro xanh tư nhân lớn nhất cho đến nay. Hydro xanh, hoặc tái tạo, được tạo ra từ năng lượng mặt trời hoặc năng lượng điện phân từ gió, đang thu hút sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư và chính phủ khi giá khí đốt tăng - trầm trọng hơn do xung đột Ukraine-Nga hiện tại - khiến các lựa chọn thay thế dựa trên khí đốt trở nên đắt đỏ hơn.

    Nguồn vốn sẽ được sử dụng để xây dựng các cơ sở ở một số quốc gia, bao gồm cả ở châu Âu, sản xuất nhiên liệu xanh dựa trên hydro - hay "nhiên liệu" - cho các ứng dụng hàng hải và mặt đất, hàng không và công nghiệp. Được thành lập vào năm 2017, Hy2gen chuyên về điện phân để tạo ra hydro xanh và các dẫn xuất của nó.

    Hy2gen đang lên kế hoạch xây dựng cơ sở amoniac xanh ở Sauda, ​​Na Uy. (Ảnh của Hy2gen)

    Việc đầu tư được dẫn dắt bởi Hy24 với Mirova, CDPQ và nhà đầu tư chiến lược Technip Energies. Hy24, nền tảng cơ sở hạ tầng hydro sạch lớn nhất thế giới, là liên doanh giữa công ty đầu tư tư nhân Ardian và nhà quản lý đầu tư tập trung vào hydro FiveT Hydrogen. Với 1 tỷ euro huy động được, Hy24 nhắm đến việc mở khóa các dự án chiến lược và quy mô lớn để đẩy nhanh việc mở rộng quy mô thị trường hydro.

    Nomura Greentech đóng vai trò cố vấn tài chính độc quyền cho Hy2gen về thương vụ này. Société Générale đóng vai trò cố vấn tài chính độc quyền cho Hy24 và Mirova. Các cố vấn pháp lý bao gồm Baker Tilly diễn cho Hy2gen, Bird & Bird diễn cho Hy24 và Mirova, Jones Day diễn cho CDPQ và Clifford Chance diễn cho Technip Energies.

    Nhu cầu về hydro xanh và các dẫn xuất của nó dự kiến ​​sẽ tăng gấp 10 lần từ nay đến năm 2050, chiếm một phần đáng kể trong tổng nhu cầu năng lượng khoảng 500 triệu tấn mỗi năm.

    Zalo
    Hotline