Hợp tác xã điện Kit Carson được chọn là đơn vị chung kết nhận giải thưởng trị giá 95 triệu đô la từ Chương trình trao quyền cho nông thôn Hoa Kỳ (ERA mới) thông qua Dịch vụ tiện ích nông thôn của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho Dự án năng lượng hydro xan

Hợp tác xã điện Kit Carson được chọn là đơn vị chung kết nhận giải thưởng trị giá 95 triệu đô la từ Chương trình trao quyền cho nông thôn Hoa Kỳ (ERA mới) thông qua Dịch vụ tiện ích nông thôn của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho Dự án năng lượng hydro xan

    Hợp tác xã điện Kit Carson được chọn là đơn vị chung kết nhận giải thưởng trị giá 95 triệu đô la từ Chương trình trao quyền cho nông thôn Hoa Kỳ (ERA mới) thông qua Dịch vụ tiện ích nông thôn của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho Dự án năng lượng hydro xanh sáng tạo tại New Mexico

    Dự án năng lượng hydro xanh

    giải thưởng dưới đây để thúc đẩy dự án tái sử dụng nước thải để tạo ra năng lượng sạch hydro xanh; được cho là nhà máy sản xuất hydro xanh sạch đầu tiên tại Hoa Kỳ

    TAOS, NM, ngày 01 tháng 10 năm 2024 (GLOBE NEWSWIRE) — Hợp tác xã Điện Kit Carson (KCEC) đã thông báo rằng họ là ứng cử viên cuối cùng cho giải thưởng tài trợ trị giá 95,6 triệu đô la từ Chương trình ERA Mới thông qua Dịch vụ Tiện ích Nông thôn (RUS). Khoản tài trợ này dành cho Dự án Hydro Xanh Questa của KCEC, một dự án năng lượng sạch sáng tạo mang lại lợi ích cho toàn bộ khu vực dịch vụ của KCEC ở phía bắc New Mexico trong khi tái sử dụng nước khai thác từ một mỏ đã đóng cửa.

    Thống đốc Michelle Lujan Grisham cho biết:

    Sự thành công của dự án này gửi đi một thông điệp rõ ràng: New Mexico là và sẽ tiếp tục là một quốc gia đi đầu về hydro sạch.

    “Cơ sở này không chỉ nâng cao đáng kể khả năng phục hồi năng lượng của Bắc New Mexico mà còn cung cấp hàng trăm việc làm cho các cộng đồng nông thôn trong tiểu bang chúng ta.”

    Thượng nghị sĩ Martin Heinrich  cho biết:

    Tôi đã làm việc chăm chỉ để thông qua các khoản đầu tư năng lượng sạch mang tính chuyển đổi trong Đạo luật Giảm lạm phát để chúng ta có thể đạt được các mục tiêu khí hậu đầy tham vọng của mình trong khi tạo ra các nghề nghiệp được trả lương cao và giảm đáng kể chi phí tiện ích cho người dân New Mexico chăm chỉ,

     “ Điều này bao gồm Chương trình Trao quyền cho Nông thôn Hoa Kỳ mới nhằm mục đích mở rộng đáng kể việc sản xuất và cung cấp năng lượng sạch cho các cộng đồng nông thôn như những cộng đồng ở Bắc New Mexico do Kit Carson Electric Coop phục vụ. Tôi rất vui khi thấy đơn xin của Kit Carson cho chương trình này được tiến hành. Tôi sẽ tiếp tục làm việc để cung cấp các khoản đầu tư mạnh mẽ cho các cộng đồng trên khắp tiểu bang của chúng ta để xây dựng một tương lai năng lượng sạch hơn, lành mạnh hơn và giá cả phải chăng hơn.”

    Thông báo tài trợ hôm nay là thông báo bổ sung cho khoản tài trợ 500.000 đô la mà KCEC đã nhận được từ Bộ Năng lượng Hoa Kỳ vào đầu năm nay để tài trợ cho các nghiên cứu về kế hoạch và an toàn cho dự án hydro xanh được đề xuất.

    Bobby Ortega , chủ tịch Hội đồng quản lý KCEC, cho biết:

    Bằng cách tiến gần hơn đáng kể đến việc tài trợ đầy đủ cho dự án quan trọng và sáng tạo này, cộng đồng của chúng tôi đã chứng minh rằng chúng tôi có thể giải quyết các mục tiêu lớn khi chúng tôi cùng nhau làm việc,

    Về Dự án Hydro Xanh Questa của KCEC
    Dự án sẽ tạo ra sản xuất, cơ sở hạ tầng và áp dụng hydro sạch tại các cộng đồng mục tiêu của New Mexico, cụ thể là ở Quận Taos (Làng Questa và Thị trấn Taos) và hai Bộ lạc Người bản địa Pueblo của Mỹ được liên bang công nhận – Picuris Pueblo và Taos Pueblo. Là một phần của dự án đã lên kế hoạch, mỗi cộng đồng này sẽ có các cơ sở hydro xanh tùy chỉnh và công nghệ tạo năng lượng tái tạo tương ứng trong biên giới của họ.

    Khi hoàn thành, Dự án Hydro Xanh Questa của KCEC sẽ đánh dấu bước tiến vượt bậc trong việc hiện thực hóa sản xuất hydro xanh. Dự án bao gồm việc sử dụng năng lượng mặt trời để cung cấp điện cho các cơ sở, đặt các cơ sở bên cạnh các nhà máy xử lý nước thải Superfund của mỏ đã đóng cửa và tạo ra công nghệ lưu trữ năng lượng dài hạn (lên đến 16 giờ). Dự án cũng sẽ thúc đẩy việc làm và tác động kinh tế mới cho Làng Questa, NM. Khi hoàn thành, dự án sẽ chuyển đổi cơ sở hạ tầng năng lượng của KCEC và tăng cường khả năng phục hồi của hệ thống theo cấp số nhân. Phòng thí nghiệm Năng lượng Tái tạo Quốc gia (NREL) đã dẫn đầu và tiến hành nghiên cứu khả thi của dự án hydro xanh kết hợp với KCEC.

    Dự án được trao giải tại Làng Questa, NM (dân số 1.742 @ điều tra dân số năm 2020) có thể đóng vai trò là bản thiết kế cho những dự án khác kết hợp các dự án chuyển đổi năng lượng sạch với các biện pháp kích thích phát triển kinh tế địa phương. Dự án sẽ được triển khai tại một số cộng đồng gặp nhiều thách thức nhất về kinh tế tại Hoa Kỳ, bao gồm cả vùng đất của Bộ lạc độc lập.

    Lợi ích cho Bắc New Mexico
    Dự án Hydro xanh Questa của KCEC sẽ mang lại lợi ích cho Bắc New Mexico theo nhiều cách bao gồm:

    • Giảm phát thải khí nhà kính thông qua nhà máy hydro xanh sạch đầu tiên
    • Tạo ra sự tái phát triển đất từ ​​đất hoang thành đất xanh
    • Mang lại sự phát triển kinh tế cho những khu vực cần cải thiện kinh tế
    • Xây dựng dựa trên khả năng phục hồi lưới điện vi mô của KCEC và thành công khi sử dụng 100% năng lượng mặt trời vào ban ngày và là một trong những hợp tác xã năng lượng sạch nhất tại Hoa Kỳ

    Thị trưởng làng Questa  John Ortega cho biết :

    Tôi rất biết ơn KCEC vì đã nhận được giải thưởng này,

     “Đây là một bước tiến lớn trong việc định nghĩa lại Questa từ một cộng đồng khai thác cũ thành một cộng đồng năng lượng xanh mới. Điều này cũng sẽ bắt đầu định nghĩa lại nền kinh tế hậu khai thác của chúng tôi và mang lại nhiều việc làm cần thiết cũng như doanh thu thuế tiềm năng cho Làng Questa. Đây là đỉnh cao của nhiều năm làm việc chăm chỉ và quan hệ đối tác tuyệt vời.”

    Việc lập kế hoạch dự án đã được tiến hành trong ba năm và đã nhận được sự nỗ lực và chứng thực từ nhiều bên liên quan, bao gồm:

    • Thống đốc New Mexico Michelle Lujan Grisham
    • Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Martin Heinrich và Ben Ray Luján
    • Đại diện Hoa Kỳ Teresa Leger Fernandez
    • Làng Questa, NM
    • Thị trấn Taos, NM
    • Picuris Pueblo và Taos Pueblo
    • KCEC và Hội đồng quản trị
    • Quỹ Phát triển Kinh tế của Hội đồng Kinh tế
    • Năng lượng Guzman

    Tổng giám đốc điều hành KCEC,  Luis A. Reyes Jr , cho biết:

    Đây là một vấn đề lớn đối với một nhóm cộng đồng thị trấn nhỏ,

    “KCEC vô cùng biết ơn USDA, RUS, các quan chức được bầu của chúng tôi và các nhóm cộng đồng đã chứng minh rằng có thể đạt được nhiều mục tiêu quan trọng cùng một lúc với một ý tưởng lớn mang lại tương lai tươi sáng hơn, kiên cường hơn cho cộng đồng của chúng tôi. Dự án này mang tính chuyển đổi vì nó mở ra thế hệ công nghệ phát điện tái tạo tiếp theo, giải quyết nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của đất nước.”

    KCEC tiếp tục đóng góp vào mục tiêu của tiểu bang New Mexico là giảm 45% lượng khí thải nhà kính trên toàn tiểu bang vào năm 2030. Dự án Hydrogen xanh Questa của KCEC cùng với các nguồn năng lượng tái tạo khác của KCEC sẽ đóng góp vào mục tiêu của KCEC là sử dụng hơn 70% năng lượng tái tạo vào năm 2028 và cuối cùng là 100% năng lượng tái tạo như một trong những hợp tác xã năng lượng sạch nhất tại Hoa Kỳ.

    KCEC đã làm việc có phương pháp về chiến lược chuyển đổi năng lượng của mình trong thập kỷ qua. Năm 2016, Hội đồng quản lý KCEC đã bỏ phiếu nhất trí đặt mục tiêu đạt 100% năng lượng mặt trời vào ban ngày vào năm 2022 trong khi giảm và ổn định giá điện cho các thành viên của mình. Cả hai mục tiêu đều đã đạt được thông qua quan hệ đối tác của KCEC với nhà cung cấp điện bán buôn Guzman Energy. KCEC và Guzman Energy tiếp tục hợp tác với nhau về các kế hoạch của KCEC cho một hệ thống điện phân tán, thế hệ tiếp theo, có khả năng phục hồi. Hiện tại, KCEC đang vận hành 41 MW nguồn năng lượng mặt trời phân tán và 16,25 MW Hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin (BESS) trên toàn bộ lãnh thổ dịch vụ của mình.

    Hợp tác xã điện Kit Carson được chọn là đơn vị chung kết nhận giải thưởng trị giá 95 triệu đô la từ Chương trình trao quyền cho nông thôn Hoa Kỳ (ERA mới) thông qua Dịch vụ tiện ích nông thôn của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho Dự án năng lượng hydro xanh sáng tạo tại New Mexico

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline