Honeywell công bố giải pháp LOHC cho vận chuyển hydro đường dài

Honeywell công bố giải pháp LOHC cho vận chuyển hydro đường dài

    Công ty đa quốc gia Honeywell của Hoa Kỳ vào thứ Hai (ngày 10 tháng 4) đã công bố giải pháp Chất mang Hydro Hữu cơ Dạng lỏng (LOHC) mới của mình để cho phép vận chuyển hydro sạch trên một quãng đường dài.

    Theo công ty, giải pháp này có thể giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng hydro ngày càng tăng trong các ngành công nghiệp khác nhau bằng cách tận dụng cơ sở hạ tầng giao thông và nhà máy lọc dầu hiện có.

    Do mật độ thấp và bản chất dễ cháy, hydro dạng khí rất khó vận chuyển và lưu trữ. Honeywell đã cho biết, các giải pháp như hóa lỏng và chuyển đổi thành amoniac sẽ yêu cầu cơ sở hạ tầng bổ sung để đáp ứng khối lượng mới.

     

    Các giải pháp LOHC của Honeywell kết hợp khí hydro về mặt hóa học thông qua Quy trình bão hòa Toluene của Honeywell UOP, thành một chất mang chất lỏng tương thích với cơ sở hạ tầng hiện có, cho phép nó được vận chuyển giống như xăng hoặc các hydrocacbon tương tự.

    Khi đến đích, hydro được thu hồi bằng cách sử dụng Quy trình khử hydro Methylcyclohexane của Honeywell UOP, quy trình này có thể sử dụng các tài sản lọc dầu nhàn rỗi hiện có đã được cải tiến.

    Bryan Glover, Chủ tịch của Honeywell UOP, cho biết: “Honeywell LOHC có thể cung cấp tùy chọn vận chuyển đường dài có thể khởi động hệ sinh thái hydro. Giải pháp LOHC của chúng tôi có thể hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng vì giải pháp này sử dụng các tài sản tinh chế hiện có và cung cấp các giải pháp toàn diện trong chuỗi giá trị hydro.”

    “Từ sản xuất và chuyển đổi, truyền tải và lưu trữ, đến phân phối và sử dụng, giải pháp sẵn có của chúng tôi có thể được sử dụng để giúp hoạt động an toàn hơn, hiệu quả hơn và đáng tin cậy hơn,” Glover nói thêm.

    Một báo cáo của Hội đồng Hydro, được công bố vào tháng 10 năm ngoái (2022), cho biết sự không phù hợp trong khu vực giữa cung và cầu hydro sẽ dẫn đến các liên kết thương mại hydro toàn cầu phát triển.

    Báo cáo Dòng chảy hydro toàn cầu dự đoán rằng trong số 660 triệu tấn hydro cần thiết để đáp ứng Net Zero toàn cầu vào năm 2050, 400 triệu tấn dự kiến ​​sẽ được vận chuyển trên một khoảng cách dài, với 190 triệu tấn được thiết lập để vận chuyển qua biên giới quốc tế.

    Một hệ sinh thái thành công cho hydro xanh – London

    Ngày càng rõ ràng rằng toàn bộ hệ sinh thái hydro xanh cần có sự liên kết. Tiềm năng, hiệu suất và độ an toàn của hydro đã được chứng minh. Hydro xanh được chấp nhận rộng rãi như một con đường cốt lõi đến Net Zero, tuy nhiên các đòn bẩy chính trong quá trình chuyển đổi vẫn chưa đồng bộ.

    Tại H2 View, chúng tôi nhận ra môi trường kinh tế ngày càng thách thức mà các quốc gia/nền kinh tế khác nhau hiện đang phải đối mặt. Chúng tôi muốn giúp càng nhiều công ty càng tốt trong lĩnh vực hydro đạt được nhu cầu của họ một cách cạnh tranh và hợp lý nhất có thể. Do đó, chúng tôi cảm thấy rằng việc dời sự kiện đã lên kế hoạch trước đây của chúng tôi ở Iceland đến một địa điểm ở London là một quyết định thuyết phục.

    Tham gia H2 View ở London, một trong những thủ đô đầu tư hàng đầu trên thế giới, để tham gia sự kiện kéo dài 1,5 ngày dành cho khả năng lãnh đạo bằng suy nghĩ, hiểu biết sâu sắc và các bài học có thể hành động trong hệ sinh thái hydro xanh, kết hợp với các kết nối và mạng lưới để thực hiện các mục tiêu đó.

    Hội nghị thượng đỉnh về hydro của H2 View này được dành riêng để phân tích các yêu cầu của hệ sinh thái nhằm thực sự hiện thực hóa một tương lai xanh chạy bằng nhiên liệu hydro trong các ngành công nghiệp, giao thông và xã hội. Sự kiện này sẽ giải quyết tất cả các khía cạnh của hệ sinh thái năng lượng, từ yêu cầu năng lượng gió và năng lượng mặt trời đến bổ sung, tính bền vững của nước, công nghệ điện phân cũng như môi trường đầu tư và chính sách.

    Zalo
    Hotline