Honda Nhật vạch ra chiến lược toàn cầu cho ô tô điện

Honda Nhật vạch ra chiến lược toàn cầu cho ô tô điện

    Honda đang chuẩn bị cho sự thay đổi điện khí hóa ở Bắc Mỹ với hai mẫu xe do General Motors phát triển sẽ được bán vào năm tới và một mẫu xe điện lớn hơn với nền tảng mới vào năm 2025, sớm hơn một năm so với công bố ban đầu.

    Honda Nhật vạch ra chiến lược toàn cầu cho ô tô điện

    Chủ tịch Toshihiro Mibe cho biết hôm thứ Tư khi công bố một loạt các sáng kiến ​​​​nhằm đưa Honda vào bản đồ xe điện toàn cầu: “Chúng tôi tin rằng giá trị mà xã hội đặt ra đối với việc đối xử tốt với môi trường sẽ chỉ tạo đà phát triển”.

    Mibe nói với các phóng viên Honda có trụ sở tại Tokyo sẽ thúc đẩy các khoản đầu tư và quan hệ đối tác để thực hiện các mục tiêu như vậy.

    Honda đã đặt mục tiêu đến năm 2040, tất cả các mẫu xe của hãng sẽ có mặt trên toàn thế giới bằng điện hoặc pin nhiên liệu, chạy bằng hydro và không phát thải. Hãng đặt mục tiêu sản xuất hơn 2 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030.

    Tại Nhật Bản, nơi nhu cầu xe điện đang tăng dần, một mẫu xe điện dựa trên mẫu N-ONE nhỏ bé sẽ được bán vào năm 2025. Hai mẫu xe điện nữa được lên kế hoạch cho năm sau.

    Tại Trung Quốc, thị trường xe điện lớn nhất thế giới, Honda Motor Co. có ba mẫu xe điện sẽ được bán vào năm tới, e:NS2, e:NP2 và một mẫu concept được ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải gần đây .

    Đến năm 2027, Honda sẽ giới thiệu thêm 7 mẫu xe điện tại Trung Quốc. Đến năm 2035, Honda đặt mục tiêu bán xe điện 100% tại Trung Quốc, trước các khu vực khác.

    Tất cả các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đang nghiêm túc với  , hiện do Tesla và BYD của Trung Quốc thống trị. Với việc các chính phủ đang hành động để hạn chế khí thải và  , ngay cả những người tiêu dùng trước đây vốn hoài nghi cũng bắt đầu mua xe điện, đặc biệt là ở Mỹ và Trung Quốc, cũng như ở một số khu vực của Châu Âu và Úc.

    Câu hỏi lớn đặt ra là liệu các nhà sản xuất Nhật Bản, như Honda và Toyota Motor Corp., có thể chiếm lĩnh thị trường như họ đã từng làm với những chiếc xe tiết kiệm xăng hay không.

    Một số nhà phân tích cho rằng ô tô vẫn là ô tô và vô số bí quyết sản xuất ô tô vẫn giữ nguyên trong kỷ nguyên điện mới. Những người khác cho rằng đó là một trò chơi bóng hoàn toàn mới, với nhiều cơ hội cho người chơi mới.

    Honda Nhật vạch ra chiến lược toàn cầu cho ô tô điện
    Mọi người đi bộ gần logo của Honda Motor Company tại một phòng trưng bày ở Tokyo, ngày 13 tháng 5 năm 2022. Honda đang chuẩn bị cho sự chuyển đổi điện khí hóa ở Bắc Mỹ với hai mẫu xe do General Motors phát triển sẽ được bán vào năm tới và một mẫu xe điện lớn hơn với công nghệ mới. nền tảng vào năm 2025, sớm hơn một năm so với công bố ban đầu. Tín dụng: Ảnh AP / Eugene Hoshiko, Hồ sơ

    Chiếc EV bZ4X của Toyota, được bán ra vào năm ngoái, đã bị thu hồi ngay sau đó vì một lỗi ở bu-lông trục bánh xe có thể khiến bánh xe bị bung ra, gây ra tai nạn. Khoảng 2.700 xe đã được triệu hồi trên toàn cầu. Không có sự cố nào được báo cáo và mô hình này đã được bán trở lại.

    Nhưng nó như một lời nhắc nhở đau đớn về những cạm bẫy như vậy, khi mạo hiểm bước vào vùng đất mới với một mẫu xe hàng đầu. Toyota trước đây đã nghiên cứu về xe hybrid, loại xe chuyển đổi qua lại giữa động cơ xăng và động cơ điện, cũng như pin nhiên liệu chạy bằng hydro.

    Chủ tịch Toyota Koji Sato, người vừa nhậm chức vào tháng này, đã thừa nhận Toyota đã tụt lại phía sau trong việc bán xe điện trên toàn thế giới.

    Hạn chế chính đối với sự phổ biến của xe điện là pin nặng, một thách thức trong quá trình phát triển ô tô. Các thành phần cần thiết để sản xuất pin, chẳng hạn như đất hiếm, rất đắt tiền.

    Theo Mibe, Honda có kế hoạch tận dụng mối quan hệ đối tác chiến lược với Hanwa Co., một công ty thương mại của Nhật Bản, để đảm bảo thu mua ổn định niken, coban và lithium cho pin.

    Tại Bắc Mỹ, Honda sẽ sử dụng pin của General Motors và liên doanh với LG Energy Solution của Hàn Quốc. Honda sẽ sản xuất các mẫu xe điện ở Mỹ tại ba nhà máy ở Ohio, bao gồm cả nhà máy Marysville.

    Theo Đạo luật Giảm lạm phát của Hoa Kỳ, được ký bởi Tổng thống Joe Biden vào năm ngoái, để đủ điều kiện nhận các khoản tín dụng thuế đầy đủ, xe điện phải được lắp ráp ở Bắc Mỹ và một tỷ lệ phần trăm nhất định các bộ phận và khoáng chất của pin phải đến từ Bắc Mỹ hoặc thương mại tự do của Hoa Kỳ cộng sự.

    Mibe cho biết Honda cũng đang nghiên cứu phát triển pin thể rắn cho xe điện. Xe điện hiện chạy chủ yếu bằng pin lithium-ion.

    Nền tảng năm 2025 của Honda được gọi là "kiến trúc E&E", nghĩa là "điện và điện tử", đề cập đến phần mềm, kết nối và dịch vụ hoạt động trong khi lái xe và được cập nhật theo thời gian. Các nhà sản xuất ô tô sẽ cạnh tranh trong lĩnh vực này.

    Mibe cho biết Honda đã đối phó với tình trạng thiếu chip máy tính gần đây đã tấn công tất cả các nhà sản xuất ô tô, một phần do những hạn chế liên quan đến đại dịch coronavirus. Honda đã đạt được thỏa thuận cơ bản với TSMC của Đài Loan, nhà sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới, để đề phòng tình trạng thiếu hụt như vậy trong tương lai.

    "Chúng tôi hy vọng sẽ dẫn đầu thế giới về sản xuất thân thiện với môi trường," Mibe nói.

    Zalo
    Hotline