Hơn 300 thành viên GPP của Hoa Kỳ đã đạt được 100% năng lượng tái tạo

Hơn 300 thành viên GPP của Hoa Kỳ đã đạt được 100% năng lượng tái tạo

    Hơn 300 thành viên GPP của Hoa Kỳ đã đạt được 100% năng lượng tái tạo
    Tạo các khoản đầu tư năng lượng tái tạo mới với PPA tại chỗ và bên ngoài

    700 công ty trong quan hệ đối tác năng lượng tái tạo
    "RE100" thường được nhắc đến như một sáng kiến ​​quốc tế khuyến nghị rằng tất cả các hoạt động kinh doanh phải được bao phủ bởi năng lượng tái tạo. Hiện tại, hơn 380 công ty trên khắp thế giới đang tham gia, nhằm đạt được mục tiêu của họ và mở rộng việc giới thiệu và sử dụng năng lượng tái tạo.

    Trong hoàn cảnh như vậy, tại Hoa Kỳ, đã có hơn 300 tổ chức và đơn vị sử dụng năng lượng tái tạo cho 100% hoặc nhiều hơn lượng điện mà họ tiêu thụ trong các hoạt động kinh doanh của mình.

    Năm 2001, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã thành lập Đạo luật Năng lượng Xanh để khuyến khích các tổ chức hoạt động tại Hoa Kỳ tự nguyện tiêu thụ năng lượng xanh, bao gồm năng lượng gió, mặt trời, địa nhiệt, sinh khối và thủy điện. ).

    GPP không chỉ bao gồm các công ty lớn tham gia RE100 mà còn bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chính quyền địa phương, tiểu bang, chính phủ liên bang, các tổ chức phi lợi nhuận (NPO) và các trường đại học. Theo EPA, đến cuối năm 2021, hơn 700 tổ chức sẽ tham gia GPP và các tổ chức này sẽ sử dụng chung hơn 85 tỷ kWh điện xanh hàng năm. Nhân tiện, mức tiêu thụ năng lượng xanh này chiếm hơn 2% tổng doanh số bán lẻ điện hàng năm của Hoa Kỳ.

    Tính đến ngày 23 tháng 1 năm 2020, 315 tổ chức đối tác GPP đã đạt được 100% năng lượng tái tạo và tổng mức mua sắm và tiêu thụ năng lượng tái tạo của họ vượt quá 55 tỷ kWh.
    Google đứng đầu với 9,1 tỷ kWh
    Nhìn vào bảng xếp hạng mua sắm năng lượng xanh hàng năm của các tổ chức đối tác GPP đã đạt được 100% năng lượng tái tạo, Google đứng đầu, Microsoft đứng thứ hai và thứ ba là một công ty có trụ sở tại Đức điều hành dịch vụ điện thoại di động ở Hoa Kỳ. đứng ở vị trí thứ tư, P&G (Procter & Gamble), nhà sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và gia đình, và Apple ở vị trí thứ năm (Hình 1).

    図1●GPPパートナー・再エネ100%達成組織のトップ20


    Hình 1 Top 20 đối tác và tổ chức GPP đạt 100% năng lượng tái tạo
    (Nguồn: Do tác giả lập dựa trên dữ liệu của EPA)

    Mặc dù nhiều công ty hàng đầu liên quan đến công nghệ cao như Google và Apple nằm trong top 20, nhưng các tổ chức và tổ chức đã đạt được 100% năng lượng tái tạo thuộc nhiều ngành khác nhau, chẳng hạn như thực phẩm và đồ uống, dịch vụ tài chính ngân hàng, phân phối và địa phương. - Phổ biến rộng rãi trong các ngành công nghiệp.

    Số lượng các trường hợp được phân phối giữa các trường đại học, chính quyền địa phương và các công ty.
    Trên thực tế, một phân tích dữ liệu của EPA cho thấy trong số các tổ chức năng lượng tái tạo 100%, ngành lớn nhất là các trường đại học với tỷ lệ 12%, tiếp theo là chính quyền địa phương với 8% và các sản phẩm tiêu dùng và viễn thông công nghệ cao với 7%., tiếp theo là 6% nhà hàng và quán cà phê (Hình 2).

    図2 ● GPPパートナー・再エネ100%達成組織の 産業別件数シェア


    Hình 2 ● Đối tác/Tổ chức GPP đạt được 100% năng lượng tái tạo theo ngành
    (Nguồn: Do tác giả lập dựa trên dữ liệu của EPA)

    Nhìn vào lượng năng lượng tái tạo được mua bởi các tổ chức đã đạt được 100% năng lượng tái tạo theo ngành, viễn thông công nghệ cao cho đến nay là lớn nhất với 60%, ngân hàng/dịch vụ tài chính 10%, sản phẩm tiêu dùng 7%, thực phẩm/đồ uống 6% ,3% cho chính quyền địa phương. Sở dĩ viễn thông công nghệ cao chỉ chiếm 7% về số vụ và đạt 60% về khối lượng đấu thầu là do khối lượng đấu thầu mỗi công ty lớn (Hình 3).

    図3 ● GPPパートナー・再エネ100%達成組織の 産業別再エネ調達・消費量シェア


    Hình 3 ● Tỷ lệ mua sắm và tiêu thụ năng lượng tái tạo theo ngành đối với các tổ chức và đối tác GPP đã đạt được 100% năng lượng tái tạo
    (Nguồn: Do tác giả lập dựa trên dữ liệu của EPA)

    60% viễn thông công nghệ cao là trụ sở của các công ty khổng lồ hàng đầu của Mỹ như Google, Microsoft, Apple.
    Nghi ngờ về tác động của việc mua giá trị môi trường đối với việc mở rộng năng lượng tái tạo
    Hãy cùng xem các phương pháp mua sắm năng lượng tái tạo của các tổ chức đã đạt được 100% năng lượng tái tạo. Có những cách sau để bao phủ 100% doanh nghiệp bằng năng lượng tái tạo.

    Mua chứng nhận giá trị môi trường (REC) do năng lượng xanh tạo ra. -site PPA vật lý (thỏa thuận mua bán điện) với các nhà máy điện tái tạo tại chỗ hoặc PPA ảo (tài chính) với năng lượng tái tạo bên ngoài (off-site) và ở các bang theo quy định thị trường bán lẻ điện, độc quyền khu vực thay vì PPA bao gồm phát triển các dự án tùy chỉnh thông qua các công ty điện lực lớn và ký kết các hợp đồng năng lượng xanh đặc biệt.

    Việc mua giá trị môi trường chiếm khoảng một nửa, nhưng PPA cũng đạt 30%. Nhân tiện, tỷ lệ phân tích là 21% đối với PPA tài chính và 9% đối với PPA vật lý (Hình 4).

    図4 ● GPPパートナー・再エネ100%達成組織の 再エネ調達手法別シェア


    Hình 4 ● Tỷ lệ các đối tác và tổ chức GPP đã đạt được 100% năng lượng tái tạo bằng phương thức mua sắm năng lượng tái tạo
    (Nguồn: Do tác giả lập dựa trên dữ liệu của EPA)

    Lúc đầu, các công ty CNTT lớn như Microsoft chủ yếu áp dụng phương pháp mua sắm giá trị môi trường như một phương tiện để đạt được 100% năng lượng tái tạo. Tuy nhiên, chỉ riêng việc mua giá trị môi trường không trực tiếp tạo ra đầu tư năng lượng tái tạo mới và tùy thuộc vào địa điểm, nó có thể không hiệu quả trong việc thay thế các nhà máy nhiệt điện sử dụng nhiên liệu hóa thạch hoặc có thể làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch. cũng được chỉ ra rằng thậm chí còn có

    Do đó, Microsoft và các công ty khác đã dừng phương thức chỉ mua giá trị môi trường, xây dựng các cơ sở phát điện năng lượng tái tạo như nhà máy điện mặt trời tại khu vực đặt trụ sở của công ty và mua điện trực tiếp từ đó hoặc Chúng tôi đã chuyển sang một PPA cho phép chúng tôi mua điện với số lượng lớn và đã mở rộng đầu tư vào năng lượng tái tạo.

    Zalo
    Hotline