Hội nghị hiện thực hóa đường dây cứu sinh kỹ thuật số/Xây dựng lịch trình, hướng dẫn và thúc đẩy quản lý cơ sở hạ tầng DX vào mùa xuân năm 2025

Hội nghị hiện thực hóa đường dây cứu sinh kỹ thuật số/Xây dựng lịch trình, hướng dẫn và thúc đẩy quản lý cơ sở hạ tầng DX vào mùa xuân năm 2025

    Chính phủ sẽ tăng cường nỗ lực tận dụng tối đa công nghệ số trong quản lý cơ sở hạ tầng và các lĩnh vực khác. Ngày 12, các bộ, cơ quan liên quan đã tổ chức cuộc họp đầu tiên của Hội đồng hiện thực hóa phát triển toàn diện quốc gia về đường dây cứu sinh kỹ thuật số lần thứ 2 (do Takeshi Saito, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp chủ trì), đồng thời xây dựng lộ trình, hướng dẫn xác định các biện pháp, quy định cụ thể cho triển khai xã hội công nghệ kỹ thuật số Người ta đã xác nhận rằng chính sách này sẽ được xây dựng vào mùa xuân tới. Chúng tôi sẽ số hóa thông tin không gian của cơ sở hạ tầng ngầm và thúc đẩy DX quản lý cơ sở hạ tầng nhằm tự động hóa hoạt động và chia sẻ lẫn nhau.

    Hội đồng bao gồm các bộ, cơ quan liên quan như Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, các học giả và doanh nhân. ``Kế hoạch phát triển toàn diện quốc gia về đường dây cứu sinh kỹ thuật số'' của chính phủ đã được thảo luận trong giai đoạn đầu tiên của Hội đồng hiện thực hóa và kế hoạch này được đặt ra cho năm tài chính 2023, với thời gian khoảng 10 năm. Trong giai đoạn thứ hai, chúng tôi sẽ tổ chức các phản ứng để mở rộng trên toàn quốc dựa trên bốn hoạt động đã được giải quyết từ giai đoạn đầu tiên: quản lý cơ sở hạ tầng DX, các tuyến đường bay không người lái, đường hỗ trợ dịch vụ lái xe tự động và dây cứu sinh kỹ thuật số phiên bản Oku-Noto. Phối hợp với từng bộ, cơ quan và thảo luận trong các nhóm công tác tiếp theo và các nhóm nghiên cứu liên quan.

    Quản lý cơ sở hạ tầng DX sẽ số hóa và chia sẻ lẫn nhau thông tin liên lạc ngầm, nguồn điện và các thông tin không gian khác trong hơn 200 km2 của Thành phố Saitama và Thành phố Hachioji, Tokyo. Nó dự kiến ​​sẽ được sử dụng để hỏi về các đồ vật bị chôn vùi và phục hồi khẩn cấp. Các công ty liên quan đến cơ sở hạ tầng sẽ tham gia xây dựng các thông số kỹ thuật, thiết kế và phát triển hệ thống DX quản lý cơ sở hạ tầng để chia sẻ lẫn nhau. Chúng tôi cũng sẽ xem xét việc thiết lập một hệ thống để quản lý thông tin thiết bị theo một định dạng thống nhất, cũng như thực thể và phương pháp vận hành hệ thống.

    Các hoạt động và tuyến đường của máy bay không người lái sẽ được xem xét. Trong khi thảo luận về những vấn đề như môi trường liên lạc và thông số kỹ thuật của địa điểm cất cánh và hạ cánh dọc theo các con sông Loại 1, ủy ban cũng sẽ tìm ra cách thay thế một số công việc tuần tra và kiểm tra trên sông bằng cảnh quay từ máy bay không người lái và phân tích AI. Cục Phát triển Khu vực của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch và các tổ chức khác đang chuẩn bị cho cuộc thử nghiệm trình diễn để xây dựng hướng dẫn về các tuyến đường thu được cảnh quay video.

    Hiệu quả của việc lái xe tự động sẽ được kiểm tra đồng thời khuyến khích thu thập và triển khai dữ liệu trên các làn đường ưu tiên trên Đường cao tốc Shin-Tomei giữa Vịnh Suruga Numazu SA và Hamamatsu SA và xung quanh Ga Omika ở Thành phố Hitachi, Tỉnh Ibaraki. Oku-Noto sẽ sử dụng những bài học rút ra từ trận động đất để thúc đẩy nỗ lực quản lý nạn nhân thảm họa và sử dụng máy bay không người lái.

    Thiết lập các chỉ số hiệu suất chính (KPI) ngắn hạn, trung hạn và dài hạn và các chỉ số đạt được mục tiêu chính (KGI) cho từng chỉ số. Quản lý cơ sở hạ tầng DX sẽ được triển khai tại 50 thành phố lớn trên cả nước và máy bay không người lái sẽ được sử dụng để thiết lập các tuyến đường qua các con sông hạng nhất (khoảng 10.000 km) và lưới điện (khoảng 40.000 km). Hiệu quả kinh tế trong 10 năm dự kiến ​​là 2 nghìn tỷ yên.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline