Hội chợ triển lãm công nghệ hydro ở Bremen: Tại sao thế giới hướng đến thành phố Hanseatic khi nói đến hydro

Hội chợ triển lãm công nghệ hydro ở Bremen: Tại sao thế giới hướng đến thành phố Hanseatic khi nói đến hydro

    Hội chợ triển lãm công nghệ hydro ở Bremen: Tại sao thế giới hướng đến thành phố Hanseatic khi nói đến hydro

    hydrogen technology expo bremen


    Triển lãm Công nghệ Hydrogen ở Bremen: Tại sao thế giới hướng đến thành phố Hanseatic khi nói đến hydro.

     Triển lãm Công nghệ Hydro Châu Âu là hội chợ thương mại dành cho nhà cung cấp lớn nhất về công nghệ hydro. Nó diễn ra hàng năm vào tháng 9 ở Bremen. Cũng trong năm 2023, những người trong ngành sẽ gặp nhau tại thành phố Hanseatic từ ngày 27 đến ngày 28 tháng 9.

    Sau đó, có tới 8.000 khách tham quan và 450 công ty triển lãm sẽ chào nhau bằng “Moin!”, “Salut”, “How are you?” hay “Konnichiwa”. Tại Bremen kể từ năm 2021, hội chợ thương mại là một địa chỉ cố định trong lịch của ngành.

    Ngoài các công ty đầu ngành như Air Liquide của Pháp, Linde của Đức và NEL của Na Uy, các công ty từ cơ khí, cung ứng, kỹ thuật điện, vận tải và tự động hóa sẽ trình diễn các hoạt động, dự án và sản phẩm mới nhất của họ. Điều này cũng bao gồm việc sử dụng (ví dụ: trong ngành hóa chất) và lưu trữ (ví dụ: trong các mỏ khí đốt cũ).

    Khu vực triển lãm được đi kèm với một chương trình hội nghị mở rộng với gần 200 bài giảng từ tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế thu hồi hydro và carbon. Tại đây, các CEO, CTO và kỹ sư trưởng của các công ty nổi tiếng trong ngành trao micro cho nhau và sẵn sàng trả lời các câu hỏi trong phiên họp toàn thể hoặc trong một buổi cà phê.

    Triển lãm Công nghệ Hydrogen Châu Âu 2022 qua các số liệu

    Nhận hydro trên đường đi

    Tất cả đều có một mục tiêu chung: thúc đẩy nền kinh tế hydro. Hydro trung tính với khí hậu được coi là một khối xây dựng quan trọng trên con đường hướng tới một tương lai ít CO2. Đối với ngành công nghiệp hóa chất, sản xuất thép, cho các nhiệm vụ vận chuyển trong vận tải biển và hàng không, khí dễ bay hơi sẽ là nguồn năng lượng trung tâm của tương lai, cho dù trực tiếp dưới dạng khí hoặc thông qua các bước quy trình dưới dạng nhiên liệu điện tử – cũng là một trong năm chủ đề chính của hội chợ thương mại và hội nghị.

    Để làm được điều này, các hệ thống năng lượng toàn cầu phải được cơ cấu lại trên diện rộng. Tổ chức phân loại DNV nhận thấy nhu cầu đầu tư toàn cầu là 6,8 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2050. Với mục tiêu sản xuất hydro xanh với giá một đô la/kg vào năm 2050, nhu cầu toàn cầu sẽ tăng theo cấp số nhân chậm nhất là từ năm 2030, theo phân tích của pwc.

    Nhưng thậm chí cho đến năm 2030, nền kinh tế hydro toàn cầu sẽ phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những phát triển kỹ thuật mới và các chương trình đầu tư mở đường cho công nghệ này.

    Charlie Brandon, Giám đốc sự kiện của Hydrogen Technology Expo Europe, cho biết:

    Hydrogen hiện đang và sẽ là vấn đề toàn cầu trong nhiều năm tới.

    “Vài năm tới trông cực kỳ thú vị. Chúng tôi hy vọng triển lãm của chúng tôi có thể giúp phát triển các công nghệ chính và giảm chi phí cho các nhà cung cấp. Đây là cách mà một nền kinh tế hydro hoạt động ngày càng trở thành hiện thực hàng năm.”

    Hydrogen Technology Expo 2022 – dưới sự ký kết hợp tác quốc tế

    Vào năm 2022, Triển lãm Hydrogen ở Bremen đã có một bước tiến lớn theo hướng này. Với số lượng kỷ lục 6.500 người tham gia và 350 công ty triển lãm, số lượng khách tham quan đã tăng gấp đôi và khiến nó trở thành hội chợ thương mại hydro lớn nhất dành cho các nhà cung cấp trên thế giới.

    Người ta đặc biệt chú ý đến trao đổi quốc tế – bởi vì khi hầu hết các hạn chế đi lại được dỡ bỏ, số lượng du khách quốc tế cũng tăng lên đáng kể.

    Hans-Georg Tschupke, Trưởng phòng Đổi mới, Công nghiệp, Số hóa của Thượng nghị sĩ về Kinh tế, Lao động và Châu Âu, cho biết:

    Sự phát triển của nền kinh tế hydro chỉ có thể thành công trên quy mô toàn cầu.

    “Do đó, chúng tôi muốn kích thích các mạng lưới và hợp tác quốc tế được đặt tại Bremen càng sớm càng tốt. Theo truyền thống của Hanseatic League, tổ chức đã kết nối khu vực Biển Bắc trong nhiều thế kỷ, hội chợ thương mại ở Bremen đã mang thế giới lại gần nhau về chủ đề hydro.”

    Bremen tham gia vào quan hệ đối tác H2 với Na Uy, Anh và Hà Lan

    Chẳng hạn, Thượng nghị sĩ về Kinh tế, Lao động và Châu Âu của Bremen, Kristina Vogt, đã chào đón Đại sứ Vương quốc Na Uy, Torgeir Larsen, đến Bremen nhân dịp tham dự hội chợ thương mại. Họ đã gặp nhau vào giữa tháng 6 năm 2022 tại Diễn đàn hydro Đức-Na Uy lần thứ nhất ở Hamburg, trong đó sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa Bremen với các bang khác ở miền bắc nước Đức và Na Uy cũng đã được thống nhất.

    Các cơ quan phát triển kinh doanh của Na Uy và Bremen cũng đã ký một biên bản ghi nhớ về hợp tác trong tương lai. Trong cùng tháng, một chuyến đi của phái đoàn đến Na Uy do Phòng Thương mại Bremen tổ chức đã diễn ra.

    Một cuộc trao đổi quốc tế khác đã diễn ra như một phần của “Đối thoại hydro giữa Bắc và Bắc” trong thời gian diễn ra Hội chợ triển lãm. Cùng với Bộ Thương mại Anh, sáng kiến hydro Bắc Đức đã tổ chức cuộc họp HY-5.

    Cả hai khu vực đều phải đối mặt với những thách thức tương tự, ví dụ như trong ngành công nghiệp nặng hiện tại, nhưng cũng có những cơ hội cấu trúc tương tự do vị trí và tiềm năng đổi mới của chúng. Với lập trường chung rộng lớn, Vương quốc Anh cũng sẽ đóng vai trò quan trọng 

    vai trò tại hội chợ vào năm 2023 và sự hiện diện của nhiều diễn viên mang đến cơ hội tiếp tục cuộc đối thoại bắt đầu từ năm ngoái.

    Sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa Bremen và thành phố Groningen của Hà Lan đã được thống nhất vào năm trước. Thị trưởng Groningen, Koen Schuilling, cũng có mặt tại hội chợ và một phái đoàn gồm các tổ chức khoa học và công ty tháp tùng ông đã có thể trao đổi ý kiến sâu sắc với các công ty và mạng lưới địa phương tại hội chợ trong “Hội thảo Bremen gặp gỡ Groningen” được tổ chức cùng thời điểm thời gian.

    Karsten Schmitt, chuyên gia tư vấn tại văn phòng kinh tế hydro, cho biết:

    Có một mức độ quan tâm cao trong trao đổi quốc tế.

    “Chúng tôi cũng có điều đó trong hoạt động kết nối kinh doanh của Mạng lưới Doanh nghiệp Châu Âu (EEN) trong thời gian diễn ra hội chợ, nơi đã diễn ra hơn 435 cuộc họp.”

    Vào năm 2023, quy mô quốc tế sẽ tăng đáng kể trở lại. Các khán đài chung lớn hơn sẽ chỉ có đại diện từ Hàn Quốc, khu vực Kobe ở Nhật Bản, Hà Lan và Vương quốc Anh. Do đó, “bản đồ thế giới” của hydro đang được lấp đầy. Nhật Bản được đặc biệt quan tâm với tư cách là một địa điểm hydro, sau tất cả 24 phần trăm của tất cả các bằng sáng chế hydro được cấp từ năm 2011 đến năm 2020 đều bắt nguồn từ đó.

    Ngành công nghiệp gặp nhau tại Triển lãm Công nghệ Hydrogen

    Nhiều công ty tại hội chợ thương mại cũng rất hào hứng với mức độ quan tâm chuyên nghiệp cao, đặc biệt là những người tham gia Bremen chẳng hạn như ENGINIUS. Nhà sản xuất xe thương mại chạy bằng hydro đã trưng bày khung gầm của một chiếc xe như vậy trong phòng triển lãm, với sự chấp thuận về kiểu loại của EU có thể được sử dụng ngay lập tức làm phương tiện thu gom rác hoặc để vận chuyển hàng hóa nặng, và do đó rõ ràng là một thỏi nam châm thu hút khách tham quan.

    Claudia Schaue, Trưởng phòng Tiếp thị & Truyền thông tại công ty mẹ FAUN Umwelttechnik GmbH & Co. KG. ENGINIUS đã sản xuất 100 xe mỗi năm, cho biết:

    Chúng tôi rất vui mừng được tham gia Triển lãm Công nghệ Hydrogen Châu Âu với xe tải H2 của chúng tôi từ ENGINIUS.

    “Với tư cách là một công ty ở Bremen, chúng tôi tự hào chào đón nền kinh tế hydro đến với Bremen. kết nối mạng, chia sẻ, khám phá và khám phá; Đúng như phương châm của Bremen “buten un binnen, challenge un win”.

    Charlie Brandon không chỉ nhận thấy sự nhiệt tình dành cho hội chợ này trong thời gian diễn ra hội chợ: “Có một giai thoại nhỏ: Tôi rất nhớ buổi tối trước hội chợ, khi thành phố Bremen tổ chức tiệc chiêu đãi tại tòa thị chính lịch sử. Đây là một cơ hội kết nối tuyệt vời và cho phép chúng tôi bắt đầu chương trình với trải nghiệm cấp cao tuyệt vời. Thật tuyệt khi thấy rất nhiều gương mặt quen thuộc và mới ở Bremen.”

    Xem trước năm 2023 – Triển lãm Công nghệ Hydrogen đang phát triển
    Brandon chắc chắn rằng sự nhiệt tình này sẽ trở lại trong năm nay. Giám đốc hội chợ thương mại mong đợi sự tăng trưởng đáng kể lên tới 450 công ty triển lãm và hơn 8.000 khách quốc tế vào năm 2023, những người sẽ được vào cửa miễn phí các phòng triển lãm. Để đối phó với sự tăng trưởng, hai phòng triển lãm bổ sung được thuê.

    Ngoài các công ty, các viện khoa học cũng có thể được tìm thấy ở đây. Bởi vì các dự án nghiên cứu giữa công nghiệp và khoa học cung cấp động lực quyết định cho sự tiến bộ trong việc sử dụng hydro.

    Viện nghiên cứu vật liệu ứng dụng và công nghệ sản xuất Fraunhofer (IFAM) cũng có thể làm như vậy.xác nhận. Viện Bremen đã sử dụng hội chợ thương mại năm 2022 để cung cấp thông tin về các dự án hiện tại theo quan điểm riêng của mình:

    “Triển lãm Công nghệ Hydrogen là nơi lý tưởng để trao đổi ý kiến với các chuyên gia từ nền kinh tế hydro. Fraunhofer IFAM đã hoạt động tích cực trong nền kinh tế hydro trong nhiều năm với tư cách là đối tác nghiên cứu và phát triển các công nghệ pin nhiên liệu và hydro. Do đó, đây là điều đặc biệt đối với chúng tôi khi có thể chào đón cộng đồng hydro trong nước và quốc tế tại chỗ và giới thiệu năng lực hydro của Bremen,” Tiến sĩ Florian Sayer, Trưởng bộ phận Năng lượng tại IFAM giải thích.

    Bremen là một địa điểm lý tưởng cho ngành công nghiệp hydro
    Có nhiều lý do chính đáng khiến hội chợ thương mại năm 2021 tìm được ngôi nhà mới ở Bremen. Vì vị trí này kết hợp nhiều lĩnh vực liên quan đến tương lai hydro: Bí quyết trong khoa học vật liệu, trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, trong lĩnh vực hàng hải và ô tô, cũng như vai trò tiên phong trong năng lượng tái tạo. Ngoài ra – ở phía bắc nói chung, cũng như ở Bremen – có một cơ sở hạ tầng lý tưởng với mạng lưới khí đốt có thể chuyển đổi và các hang động để đảm bảo nguồn cung cấp hydro không bị gián đoạn.

    Nhà tổ chức hội chợ thương mại Brandon: “Các thế mạnh của Bremen, Bremerhaven và miền bắc nước Đức nói chung có tầm quan trọng quyết định đối với sự thành công của hội chợ thương mại của chúng tôi. Bremen đã đặt ra cho mình những mục tiêu đầy tham vọng trong lĩnh vực hydro. Chúng tôi sử dụng vị trí gần Biển Bắc ở đây để mở ra các quốc gia xung quanh cho hội chợ thương mại của chúng tôi.”

    “Bắc Âu đã trở thành đồng nghĩa với hydro trên toàn thế giới, vì đây là nơi có nhiều dự án thu hồi carbon và sản xuất hydro lớn. Chúng tôi đang xây dựng dựa trên điều đó với sự kiện hydro lớn nhất thế giới của chúng tôi.”

    Và ở Bremen cũng vậy, các công ty và khoa học đang hoạt động 

    cùng nhau thực hiện các dự án lớn; hiện có tổng khối lượng đầu tư hơn 1 tỷ euro vào lĩnh vực hydro.

    Nhiều hoạt động được lồng ghép trong chiến lược hydro ở bắc Đức và Bremen . Những điều này xác định fairway cho những năm tới. Đến năm 2030, 5 gigawatt công suất điện phân sẽ được tạo ra ở miền bắc nước Đức, các trung tâm nghiên cứu và thử nghiệm mới được thành lập và thử nghiệm hydro trong các lĩnh vực công nghiệp như sản xuất thép hoặc kinh tế hàng hải.

    Chúng cũng là một phần của Kế hoạch hành động Bremen cho nền kinh tế khí hậu, dự kiến một nền kinh tế và xã hội trung lập với khí hậu trong tiểu bang vào năm 2038.

    Elitsa Pesina, nhân viên tại Văn phòng Hydro Bremen, cho biết:

    Hội chợ thương mại là một thành phần rất quan trọng trong chiến lược của chúng tôi.

    “Bởi vì nó tập hợp những người cuối cùng sẽ bắt đầu thay đổi. Họ làm quen với Bremen, điều này cuối cùng mang lại lợi ích cho cả địa điểm và các công ty ở đây.”

    Vào năm 2024 và 2025, Triển lãm Công nghệ Hydrogen đã là một sự kiện cố định trong lịch hội chợ thương mại của Bremen – do đó, thành phố đang tạo ấn tượng lâu dài đối với ngành.

    Zalo
    Hotline