Hoàn thành bệ tuabin gió ngoài khơi lớn nhất Hàn Quốc

Hoàn thành bệ tuabin gió ngoài khơi lớn nhất Hàn Quốc

    Hoàn thành bệ tuabin gió ngoài khơi lớn nhất Hàn Quốc
    Công ty Công nghiệp nặng & Xây dựng Doosan của Hàn Quốc đã lắp đặt nguyên mẫu tuabin gió ngoài khơi 8 MW tại Trung tâm Trình diễn Phong điện Hàn Quốc ở Baeksu, Yeonggwang, tỉnh Nam Jeolla.


    Nguồn: Doosan Heavy
    Việc vận hành thử nguyên mẫu sẽ bắt đầu vào cuối tháng này, sau đó sẽ đạt được chứng nhận quốc tế cho tuabin gió và các công tác chuẩn bị cuối cùng để thương mại hóa sẽ được hoàn tất vào tháng 6, nhà sản xuất tuabin cho biết.

    Tua bin gió ngoài khơi công suất 8 MW, được phát triển như một dự án hợp tác lĩnh vực công nghiệp-học viện-nghiên cứu do Viện Quy hoạch và Đánh giá Công nghệ Năng lượng Hàn Quốc (KETEP) dẫn đầu từ năm 2018, là tuabin gió lớn nhất của Hàn Quốc cho đến nay.

    Tuabin có các cánh dài 100 m và tháp cao 130 m. Nó có tổng chiều cao là 232,5 mét, cao gần bằng Tháp N Seoul cao 236,7 mét.


    Nguồn: Doosan Heavy
    Tuabin gió có khả năng tạo ra công suất 8 MW khi gió thổi với tốc độ 11m / s và cho thấy hiệu suất sử dụng là 30% hoặc cao hơn ngay cả khi tốc độ gió trung bình là 6,5m / s, Doosan Heavy cho biết. Mô hình được thiết kế để phù hợp với tốc độ gió thấp của Hàn Quốc.


    Nguồn: Doosan Heavy
    Doosan đã áp dụng máy phát kiểu truyền động trực tiếp không hộp số cho tuabin gió 8 MW. Loại hệ thống này được cho là có ưu điểm là mang lại sự ổn định cấu trúc và hiệu quả năng lượng cao hơn, do hệ thống truyền tải điện được đơn giản hóa và chi phí bảo trì thấp hơn.

    “Chúng tôi đang nghiên cứu để phát triển một mô hình được thiết kế đặc biệt để phù hợp với điều kiện của môi trường gió Hàn Quốc, một khu vực thường xuyên xảy ra bão có tốc độ gió trung bình tương đối thấp hơn so với châu Âu,” Hongook Park, Giám đốc điều hành của Doosan Heavy cho biết. Nhóm Kinh doanh Dịch vụ Điện.

    "Bằng cách bổ sung mô hình công suất lớn 8MW này vào các mô hình hiện có của chúng tôi bao gồm tuabin gió 3MW và 5,5MW, chúng tôi đã mở rộng dòng sản phẩm của mình một cách hiệu quả", ông nói thêm, "Bằng cách hợp tác với các công ty điện gió địa phương, chúng tôi có kế hoạch để tăng sản xuất các bộ phận của địa phương, hiện đang ở mức 70% hoặc cao hơn, lên một tỷ lệ cao hơn nữa và sẽ tìm cách đóng góp vào việc thúc đẩy hệ sinh thái điện gió trong nước. ”

    Tháng trước, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng đã chỉ định trang trại gió ngoài khơi ở khu vực Tây Nam của Hàn Quốc là tổ hợp cụm năng lượng mới và tái tạo đầu tiên của đất nước.

    Cùng với những nỗ lực mở rộng năng lượng gió ngoài khơi, bao gồm xây dựng Trang trại gió Tây Nam trình diễn 400 MW ở tỉnh Bắc Jeolla, Doosan Heavy đã và đang nghiên cứu phát triển tuabin gió 8 MW, một tuabin được thiết kế tối ưu để phù hợp. Điều kiện gió của Hàn Quốc.

    Doosan Heavy đã và đang chuẩn bị cho việc ngày càng có nhiều đơn đặt hàng tuabin gió ngoài khơi tại thị trường nội địa bằng cách thực hiện các biện pháp như xây dựng một cửa hàng tuabin gió thứ hai tại trụ sở chính ở Changwon và đảm bảo thêm nhân lực vào năm ngoái. Công ty cũng đã ký một thỏa thuận nhà cung cấp vào năm ngoái để cung cấp thiết bị cho Trang trại gió ngoài khơi Jeju Hallim 100 MW, là trang trại gió ngoài khơi lớn nhất Hàn Quốc cho đến nay.

    Zalo
    Hotline