Hitachi Zosen và Kajima sản xuất hàng loạt kết cấu nổi cho năng lượng gió ngoài khơi và trình diễn phương pháp thi công

Hitachi Zosen và Kajima sản xuất hàng loạt kết cấu nổi cho năng lượng gió ngoài khơi và trình diễn phương pháp thi công

    Hitachi Zosen và Tập đoàn Kajima đã phát triển và trình diễn công nghệ sản xuất hàng loạt nền móng nổi tạo nên các cơ sở sản xuất điện gió ngoài khơi. Nó được công bố vào ngày 5 tháng 8. Một loại bán phụ đã được thông qua.

    (Nguồn: NEDO)

    Ý tưởng sản xuất hàng loạt móng nổi loại semi-sub
    (Nguồn: NEDO)

    Chúng tôi đã tham gia vào dự án Quỹ Đổi mới Xanh của Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới (NEDO), ``Giảm chi phí sản xuất điện gió ngoài khơi'' bằng cách tham gia ``Dự án phát triển công nghệ giảm chi phí lắp đặt và sản xuất nền tảng nổi'' .

    (Nguồn: NEDO)

    Hình ảnh quá trình từ chia móng nổi đến hoàn thiện tại ụ tàu
    (Nguồn: NEDO)

    Chỉ có một số ụ tàu lớn ở Nhật Bản có thể chứa các bệ nổi lớn được trang bị tua-bin gió loại 15 MW, điều này có thể trở thành nút thắt trong quá trình sản xuất hàng loạt kết cấu nổi. Do đó, chúng tôi đã phát triển công nghệ sản xuất hàng loạt trong đó các khối phân chia của móng nổi được sản xuất tại các đối tác trong chuỗi cung ứng như nhà sản xuất đóng tàu và thép, sau khi được kéo và vận chuyển đến bến tàu hiện có, các khối được nối với nhau để hoàn thành sự thi công.

    (Nguồn: NEDO)

    Thử nghiệm ghép khối
    (nguồn: NEDO)

    Ngoài ra, là một phương pháp lắp ráp quy mô lớn để ghép các khối để hoàn thiện móng nổi, chúng tôi đã phát triển một phương pháp thi công trong đó các khối được đưa vào ụ đóng tàu chứa đầy nước, các khối được căn chỉnh trên mặt nước trước khi thoát nước và hàn sau khi thoát nước đã làm. Việc điều chỉnh vị trí của các khối đòi hỏi độ chính xác đến từng milimet, do đó, bằng cách tận dụng sức nổi của nước, vấn đề về trọng lượng có thể được giảm bớt và quá trình lắp ráp quy mô lớn có thể được rút ngắn hơn 10%.

    Để xác nhận tính hợp lệ của phương pháp xây dựng này, chúng tôi đã chế tạo một khối khớp có kích thước thực tế cho một bệ nổi được thiết kế để chứa một tuabin gió loại 15 MW. Một thử nghiệm ghép khối đã được tiến hành tại nhà máy Sakai của Hitachi Zosen từ cuối tháng 1 đến cuối tháng 2 và người ta xác nhận rằng phương pháp này khả thi về mặt kỹ thuật.

    Chính phủ Nhật Bản đã đặt mục tiêu sản xuất điện gió ngoài khơi từ 30 đến 45 GW vào năm 2030. Để đạt được mục tiêu này, NEDO đặt mục tiêu cải thiện độ tin cậy và giảm chi phí sản xuất điện gió nổi ngoài khơi thông qua thiết kế tích hợp có tính đến hoạt động, hiệu suất, khả năng làm việc và chi phí của tua-bin gió, kết cấu nổi, hệ thống neo và cáp. dự án sẽ chứng minh sự tích hợp của các công nghệ liên quan.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline