Hitachi Zosen chiếm thị phần nội địa từ 20 đến 30% trong lĩnh vực xây dựng nhà máy

Hitachi Zosen chiếm thị phần nội địa từ 20 đến 30% trong lĩnh vực xây dựng nhà máy

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Hitachi Zosen chiếm thị phần nội địa từ 20 đến 30% trong lĩnh vực xây dựng nhà máy


    Hitachi Zosen sử dụng công nghệ kỹ thuật số để trực quan hóa việc xử lý chất thải. Chúng tôi phân tích dữ liệu về thời gian, địa điểm, lượng rác thải được tạo ra từ đó tạo ra lộ trình hoạt động tối ưu cho xe chở rác. Trí tuệ nhân tạo (AI) cũng sẽ được sử dụng để đốt và giám sát tại các lò đốt chất thải, giảm nhân lực cần thiết để vận hành xuống một phần ba. Xây dựng một dịch vụ kỹ thuật số toàn diện và tăng năng suất xử lý chất thải.

    Một điểm tập kết rác ở vùng Kanto. Người phụ trách nhặt túi rác và cho vào xe thu gom có ​​một thiết bị đầu cuối giống đồng hồ đeo tay quấn quanh cổ tay. Thiết bị đầu cuối được tích hợp một cảm biến phát hiện số lần xe rác được ném vào xe thu gom từ gia tốc và độ nghiêng của cánh tay đòn. Bằng cách liên kết với các thông tin như Hệ thống Định vị Toàn cầu (GPS), bạn có thể nắm được lượng rác tại điểm thu gom.

    Hitachi Zosen đã bắt đầu một thử nghiệm như vậy vào tháng Giêng. Tích lũy dữ liệu và dự đoán lượng chất thải phát sinh tại mỗi điểm thu gom. Điều này được đọc vào AI bằng máy học để tạo ra một lộ trình hoạt động hiệu quả cho các phương tiện thu gom. Trong quá khứ, nó dựa vào kinh nghiệm của các chuyên gia.

    Trước đây, một thí nghiệm tương tự đã được thực hiện ở tỉnh Niigata, và khoảng 9 người phụ trách thu gom rác đã thu thập dữ liệu trong tổng cộng 1000 giờ. Bằng cách tạo lại lộ trình hoạt động với AI, quãng đường của xe thu gom đã giảm 20% và thời gian làm việc giảm 10%.

    Xe thu gom trở lại lò đốt khi rác đã đầy. Thật khó để xác định thời gian và "đã có một ví dụ về việc quay trở lại cơ sở lò đốt mặc dù công việc sẽ được hoàn thành ở một nơi nữa" (Hideo Sato, Giám đốc bộ phận kinh doanh kỹ thuật của Hitachi Zosen). Người ta nói rằng chất thải như vậy có thể được giảm bớt.

    Hitachi Zosen là nhà sản xuất thiết bị đốt chất thải lớn nhất với thị phần nội địa từ 20 đến 30%. Mảng "môi trường / kinh doanh nhà máy" liên quan chiếm khoảng 70% tổng doanh thu hợp nhất (408,5 tỷ yên trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2021). Một nửa trong số này là việc xây dựng các cơ sở đốt chất thải, và nửa còn lại là hoạt động thuê ngoài của các cơ sở này.
    Theo Bộ Môi trường, số lượng cơ sở đốt rác thải trên toàn quốc vào cuối năm 2008 là 1056 cơ sở, giảm 13% so với cuối năm 2011. Để giảm gánh nặng tài chính, ngày càng có nhiều trường hợp chính quyền địa phương cùng vận hành các cơ sở.

    Việc xây dựng các cơ sở đốt rác dự kiến ​​sẽ giảm dần, và cần phải tăng cường các hoạt động thuê ngoài. Hiện tại, khoảng 50 cơ sở được thuê ngoài từ các thành phố tự quản, bao gồm cả những cơ sở đang được xây dựng. Sử dụng công nghệ kỹ thuật số để tạo ra sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh Takuma, JFE Engineering.

    Sử dụng AI để đốt rác. Lắp camera ở nơi tập kết rác trước khi đưa vào lò đốt. AI phân tích hình ảnh và nắm bắt vị trí của chất thải dễ cháy như giấy và nhựa, và chất thải khó cháy như chất thải nhà bếp từ màu sắc và hình dạng của chất thải.

    Từ chuyển động của cần trục chở rác đến lò đốt, người ta nhận biết được mức độ trộn lẫn của rác. Trộn đều bằng cần trục để nhiệt độ của lò không đổi. Nó dẫn đến quá trình đốt cháy ổn định và tiết kiệm nhiên liệu. Các hoạt động như vậy cũng phụ thuộc phần lớn vào kinh nghiệm của các chuyên gia.

    Hitachi Zosen đặt mục tiêu cung cấp hệ thống cho 5 cơ sở trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2011 và 10 cơ sở vào năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2014.

    AI cũng sẽ được sử dụng để giám sát các cơ sở đốt rác. Một robot bốn chân sẽ sớm tuần tra gần lò đốt tại một cơ sở ở thành phố Kyoto, và sẽ bắt đầu một cuộc thử nghiệm để theo dõi trạng thái của áp suất thủy lực và đường ống. Tự động đọc các thiết bị áp suất đường ống và dầu bằng máy ảnh và ghi lại chúng trong báo cáo hàng ngày. Trước đây, mỗi ngày có từ 2 đến 4 người đến kiểm tra.

    Trong tương lai, chúng tôi đặt mục tiêu phát hiện các dấu hiệu trục trặc của cơ sở bằng cách rô bốt leo lên các bậc thang và đi vào các khe hở trong đường ống mà con người thường không thể tiếp cận.

    Theo công ty, số lượng nhân viên cho mỗi cơ sở đốt rác là khoảng 30 người. Một loạt công nghệ kỹ thuật số sẽ cho phép 1/3 nhân sự hoạt động. Chúng tôi sẽ phát huy hiệu quả và tăng số lượng hợp đồng vận hành các cơ sở đốt rác từ chính quyền địa phương. Công ty có kế hoạch bán công nghệ đã phát triển cho các chính quyền địa phương vận hành các cơ sở của riêng mình, nhằm đạt doanh thu 3 tỷ yên vào năm 30 và 10 tỷ yên vào năm 1950.
    Chi phí xử lý chất thải, gánh nặng cho chính quyền địa phương
    Các thành phố chủ yếu chịu trách nhiệm thu gom và vận hành các cơ sở đốt rác để xử lý chất thải. Theo Bộ Nội vụ và Truyền thông, chi phí cho việc thu gom và xử lý rác thải do chính quyền địa phương, bao gồm các tỉnh, chịu trách nhiệm, sẽ lên tới 2.488,6 tỷ yên trong năm tài chính 2020. Rất cần hiệu quả để tiết kiệm chi phí.

    Nhiều chính quyền địa phương thuê ngoài việc vận hành các cơ sở đốt chất thải cho các công ty như Hitachi Zosen với mục đích giảm chi phí, chủ yếu ở những vùng có dân số giảm. Có ý kiến ​​cho rằng, có nhiều ý kiến ​​tham vấn từ chính quyền các địa phương tự vận hành cơ sở như "Có tiết kiệm được sức lao động không vì tình hình tài chính eo hẹp, nhân lực của cơ sở không đảm bảo được?"

    Tổng lượng chất thải được thải ra ở Nhật Bản trong năm 2008 là 41,67 triệu tấn, tương đương với 112 cốc của Tokyo Dome. Người ta chỉ ra rằng việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số đã bị chậm lại, mặc dù các cơ sở thu gom và đốt rác là cơ sở hạ tầng sinh hoạt không thể thiếu. Nếu chúng tôi cải tiến công nghệ của mình ở Nhật Bản, chúng tôi có thể mở rộng ra thị trường nước ngoài.

    Zalo
    Hotline