Hình dung các tuabin được chọn cho dự án điện gió 600 MW ở Lào

Hình dung các tuabin được chọn cho dự án điện gió 600 MW ở Lào

    Hình dung các tuabin được chọn cho dự án điện gió 600 MW ở Lào
    Tua-bin do công ty công nghệ cao Trung Quốc Envision Group sản xuất sẽ cung cấp năng lượng cho dự án gió mùa 600 MW ở Lào, được thiết lập để tạo ra công viên gió lớn nhất trong khu vực ASEAN và cung cấp điện cho Việt Nam.

    Tập đoàn Envision hôm thứ Hai đã công bố Ý định thư (LoI) để cung cấp tua-bin cho dự án với nhà phát triển Impact Energy Asia Development Limited (IEAD). Sau đó là liên doanh giữa Impact Wind Investment Ltd và công ty năng lượng tái tạo BCPG Public Co Ltd.

    Việc xây dựng công viên Gió mùa dự kiến ​​bắt đầu trong năm nay, với nhà máy dự kiến ​​sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2023. Để được lắp đặt tại các tỉnh Sekong và Attapeu ở Nam Lào, công viên gió sẽ được trang bị 133 đơn vị EN- của Envision 171 tuabin công suất 4,51 MW mỗi tuabin. Sau khi đi vào hoạt động, các máy sẽ tạo ra hơn 1.700 MWh điện mỗi năm.

    Sản lượng của trang trại điện gió Monsoon sẽ được chuyển từ Lào đến miền Trung Việt Nam thông qua đường dây 500 kV chuyên dụng. Nhà máy sẽ được vận hành thông qua hợp đồng mua bán điện (PPA) 25 năm với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

    Năm ngoái, Tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản đã công bố kế hoạch đầu tư vào dự án Gió mùa. Ngoài ra, các kế hoạch đang được tiến hành để phát triển dự án Xekong, dự kiến ​​mở rộng công viên gió Monsoon có công suất 1.000 MW. Chi nhánh của IEAD, Công ty TNHH Impact Electrons Siam (IES), gần đây đã được chính phủ Lào độc quyền thực hiện nghiên cứu khả thi và đánh giá tác động môi trường sơ bộ cho Xekong.

    Zalo
    Hotline