Hexicon tăng cổ phần trong trang trại gió nổi ngoài khơi 1,3 GW của Hàn Quốc

Hexicon tăng cổ phần trong trang trại gió nổi ngoài khơi 1,3 GW của Hàn Quốc

    Hexicon tăng cổ phần trong trang trại gió nổi ngoài khơi 1,3 GW của Hàn Quốc
    Hexicon có trụ sở tại Thụy Điển đã quyết định tăng quyền sở hữu trực tiếp lên 20% trong dự án gió nổi MunmuBaram ngoài khơi bờ biển phía đông nam của Hàn Quốc.

    Hexicon Korea, một liên doanh giữa Hexicon và công ty Coens & Co của Hàn Quốc, nơi Hexicon nắm giữ 49%, sở hữu 20% của MunmuBaram Co., Ltd., tương ứng với quyền sở hữu gián tiếp đối với Hexicon chỉ dưới 10% trước giao dịch.

    Hexicon hiện đang tăng quyền sở hữu trực tiếp và mua 20% cổ phần của công ty dự án, trong khi 80% còn lại thuộc sở hữu của Shell Overseas Investments B.V.

    “Dự án MunmuBaram nổi bật trong danh mục đầu tư của chúng tôi với quy mô và mức độ trưởng thành, đồng thời việc tăng tỷ lệ sở hữu của chúng tôi báo hiệu cam kết và niềm tin của chúng tôi vào dự án. Nói chung, điều này đặt chúng tôi vào một vị trí chiến lược có lợi cho lợi nhuận trong tương lai ”, Marcus Thor, Giám đốc điều hành của Hexicon cho biết.

    Dự án MunmuBaram, sẽ được quyết định đầu tư trong tương lai, nằm cách thành phố Ulsan từ 65 đến 80 km.

    Tổng khu vực dự án có diện tích khoảng 240 km vuông với độ sâu mực nước từ 120 đến 160 mét, làm cho khu vực này thích hợp cho các móng nổi.

    Vào tháng 3, Shell và CoensHexicon đã nhận được hai Giấy phép Kinh doanh Điện (EBL) từ Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho dự án của họ. Với tất cả các EBL bắt buộc được bảo đảm, Công ty TNHH MunmuBaram hoàn toàn có thể phát triển trang trại điện gió nổi ngoài khơi 1,3 GW.

    MunmuBaram sẽ được phát triển theo từng giai đoạn và sau khi được xây dựng hoàn chỉnh, dự kiến ​​sẽ tạo ra tới 4,2 terawatt-giờ (TWh) điện mỗi năm.

    Zalo
    Hotline