Hết điện? Đây sẽ là xe hạng nặng chạy bằng hydro Ford Hydrogen Giant

Hết điện? Đây sẽ là xe hạng nặng chạy bằng hydro Ford Hydrogen Giant

    Hết điện? Đây sẽ là xe hạng nặng chạy bằng hydro Ford Hydrogen Giant

    ford hydrogen
    Hết điện? Đây sẽ là gã khổng lồ hydro Ford.

    Ford tìm thấy những từ rõ ràng khi nói đến xe bán tải hạng nặng. Nói cách khác, các phương tiện được thiết kế để kéo hoặc chở các tải trọng đặc biệt nặng. Tại Ford, những chiếc xe này được xếp vào loại “Super Duty”, có nghĩa là “nhiệm vụ nặng nề”.

    Không có mô hình điện hoặc hybrid nào được lên kế hoạch ở đây. Gần đây vào mùa xuân năm 2022, Giám đốc điều hành Ford Jim Farley đã xác nhận điều này, lưu ý rằng công nghệ pin chỉ đơn giản là chưa sẵn sàng cho những chiếc xe tải nặng hơn vào thời điểm đó, blog fordauthority.com đưa tin.

    Đối với thế hệ tiếp theo của những chiếc xe này, toàn bộ công việc đang được thực hiện trên các phiên bản điện tử và xe bán tải chạy bằng pin nhiên liệu. Vào năm 2023, một số công ty của Hoa Kỳ như SoCalGas và Ferguson Enterprises sẽ được trang bị cho các xe tải hydro. Theo báo cáo của giới truyền thông Mỹ, Ford muốn phân phối hoàn toàn hệ thống truyền động điện cho loại xe này trong thời điểm hiện tại và phụ thuộc trực tiếp vào pin nhiên liệu.

    Xe bán tải hạng nặng không phù hợp với ổ điện

    Vấn đề nhiễm điện cho xe bán tải hoặc xe tải hạng nặng không chỉ ảnh hưởng đến Ford. Các đối thủ như General Motors hay Stellantis với các thương hiệu của Mỹ cũng đang phải vật lộn với nó. Điều này chủ yếu là do dung lượng pin cần thiết.

    Mặc dù có sẵn động cơ mạnh mẽ để vận hành chúng hiệu quả trong một chiếc xe tải có đủ phạm vi hoạt động và trọng tải, nhưng sẽ cần những bộ pin lớn và nặng, khiến trọng lượng hữu ích của những chiếc xe như vậy không có lợi.

    Jim Farley, Giám đốc điều hành Ford, cho biết:

    Nếu bạn kéo 10.000 pound (4,54 tấn), một chiếc xe tải điện không phải là giải pháp phù hợp và 95% khách hàng của chúng tôi kéo hơn 10.000 pound.

    "Đây là một phân khúc thực sự quan trọng đối với đất nước chúng tôi và nhiều khả năng sẽ chuyển sang sử dụng pin nhiên liệu hydro trước khi chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện", Farley cho biết tại một buổi giới thiệu xe ở Kentucky. Hiện tại, theo Ford, chỉ có xăng và dầu diesel mới thực sự đáp ứng được nhu cầu của loại phương tiện này.

    Chính phủ Mỹ cũng đã công nhận điều này và để những chiếc xe bán tải hạng nặng quá hạn sử dụng, thời điểm không có động cơ đốt trong có thể được bán. Ford muốn dựa vào pin nhiên liệu cho đến khi công nghệ pin đủ tiên tiến để vận hành hiệu quả những chiếc xe bán tải hạng nặng.

    Zalo
    Hotline