Hệ thống điện mặt trời hình dù trên mái che lấy cảm hứng từ cây keo

Hệ thống điện mặt trời hình dù trên mái che lấy cảm hứng từ cây keo

    Hệ thống điện mặt trời hình dù trên mái che lấy cảm hứng từ cây keo

     

    Khi chúng tôi tiếp tục tìm cách khai thác năng lượng và năng lượng tự nhiên, chúng tôi đang thấy rất nhiều khái niệm về các sản phẩm có thể sử dụng năng lượng mặt trời để sử dụng chung. Các tấm pin mặt trời đang dần trở thành thứ bắt buộc phải có đối với những người cố gắng sống bền vững hơn, nhưng nó vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Chúng tôi cũng đang thấy một số sản phẩm sử dụng năng lượng mặt trời ở các cơ sở công cộng, mặc dù rất nhiều trong số chúng vẫn đang ở giai đoạn khái niệm hoặc ít nhất là giai đoạn nguyên mẫu và có thể chưa sẵn sàng cho người tiêu dùng nói chung. Nhưng ít nhất, đó là một khởi đầu tốt.

    Nhà thiết kế: Samuel Wilkinson

    Cây keo là một cấu trúc giống cây dựa trên một loài cây keo mọc ở đông và nam châu Phi. Về cơ bản, nó là một tán ô khổng lồ chạy bằng năng lượng mặt trời không chỉ cung cấp bóng râm cho người dân ở những nơi công cộng mà còn có thể cung cấp năng lượng cho các tiện nghi công cộng gần đó hoặc thậm chí sạc xe điện. Có 708 tấm pin mặt trời đơn tinh thể được gắn trên mái của chiếc ô để thu năng lượng mặt trời. Nó cũng có thể được cắm vào lưới điện.

     

    Để phù hợp với khái niệm cây, mỗi ô rộng bảy mét và mái được lót bằng gỗ với hình dạng không có khía cạnh. Thân cây được làm từ thép với tấm ốp nhôm và có hai kích thước: cao 6,7 mét hoặc 5,2 mét. Ngoài ra còn có bốn đèn LED có thể lập trình cung cấp một số ánh sáng cho các khu vực xung quanh vào ban đêm. Cuối cùng, các nguyên mẫu trong tương lai cũng sẽ có chức năng phun sương làm mát để các khu vực công cộng đang trải qua thời tiết nắng nóng có thể có thời gian nghỉ ngơi tạm thời khi đi qua các tán ô.

    Ecacia có thể hoạt động như một cấu trúc độc lập hoặc như một phần của cụm trong công viên và các khu vực công cộng khác. Nó được thiết kế để vừa là một cấu trúc để thu năng lượng mặt trời vừa là một nguồn cứu trợ cho các khu đô thị công cộng. Nguyên mẫu được xây dựng cùng với Solar Forma khởi động và cũng được thiết kế để dễ lắp đặt. Nó cũng có thể chịu được sức gió lên đến 160 km một giờ đối với những khu vực đôi khi cũng có thể trải qua thời tiết khắc nghiệt.

    Zalo
    Hotline