Hệ thống BZero dựa trên mô-đun sản xuất H2 sử dụng nước biển được lọc và khử ion để tạo ra H2 xanh

Hệ thống BZero dựa trên mô-đun sản xuất H2 sử dụng nước biển được lọc và khử ion để tạo ra H2 xanh

    Phải thừa nhận rằng cần phải có một chút kiên nhẫn cho đến khi có thể chế tạo được một siêu du thuyền dài hơn 50m như thế này. Nhưng hãng đóng thuyền lịch sử Baglietto Yachts của Ý đang làm việc chăm chỉ và đạt được những bước tiến lớn trong lĩnh vực nguồn năng lượng bền vững mới cho ngành hải quân. Dự án #BZero của họ dựa trên việc sử dụng hydro xanh làm nguồn năng lượng mới để đạt được mục tiêu không phát thải. Nguyên mẫu hệ thống hiện đang được phát triển và một hệ thống giống hệt, mặc dù có quy mô nhỏ hơn sau đó sẽ được lắp đặt trên du thuyền Baglietto dài hơn 50 m.

    The Bzero project – comments Baglietto’s CEO Diego Michele Deprati – once more testifies to Baglietto’s pioneering approach, our strong commitment to greener and increasingly sustainable yachting, and our active role in the ongoing inescapable energy transition process.

    Hệ thống BZero dựa trên mô-đun sản xuất H2 sử dụng nước biển được lọc và khử ion để tạo ra H2 xanh với độ tinh khiết 5,0 ở áp suất tối đa 35 bar bằng cách sử dụng Máy điện phân AEM của chúng tôi, phát triển công suất tổng thể xấp xỉ. 55 mã lực. Các máy điện phân chủ yếu chạy bằng năng lượng mặt trời và/hoặc lưới điện trên bờ, để tạo ra càng nhiều H2 'xanh' càng tốt.

    No alternative text description for this image

    Do đó, H2 được tạo ra sau đó được lưu trữ ở trạng thái rắn bên trong các xi lanh hydride kim loại ở áp suất thấp và nhiệt độ phòng. Quá trình lưu trữ và giải phóng H2 từ các hydrua được quản lý bởi hệ thống 'quản lý nhiệt' cho phép làm nóng (trong quá trình xả H2) và làm mát (trong quá trình sạc) các hydrua kim loại. Năng lượng nhiệt cần thiết đến từ nhiệt do mô-đun pin nhiên liệu loại PEM (khoảng 200kW) tạo ra, sử dụng H2 làm nhiên liệu để sản xuất điện không gây ô nhiễm và không gây tiếng ồn cho #yacht.

    No alternative text description for this image

    Nhà máy điện của hệ thống cũng đóng góp một phần vào chu trình sản xuất năng lượng của nhà máy đóng tàu, trở thành một phần của hệ thống tích hợp.

    “Du thuyền được trang bị công nghệ này có thể dự kiến sẽ không tạo ra khí thải trong thời gian neo đậu trong 75 giờ và có phạm vi hoạt động lên tới 20 hải lý ở tốc độ 7 hải lý/giờ. Sự kết hợp giữa hydro và pin sẽ tạo ra năng lượng khả dụng gấp 4 lần so với năng lượng được cung cấp bởi các loại pin hiện tại, điều này cũng đồng nghĩa với việc tiết kiệm rất nhiều cho chủ sở hữu,” Giám đốc Kinh doanh của Baglietto Fabio Ermetto cho biết và Alessandro Balzi, Giám đốc Bộ phận Năng lượng của nhà máy đóng tàu cho biết thêm. : “[the] mục tiêu chính là tăng phạm vi hành trình của thuyền ở chế độ điều hướng bằng điện, không phát thải.”

    Zalo
    Hotline