Hanwha Energy Corp có kế hoạch chuyển đổi CHP từ than sang sinh khối

Hanwha Energy Corp có kế hoạch chuyển đổi CHP từ than sang sinh khối

    Hanwha Energy Corp. đang chuẩn bị chuyển đổi nhà máy nhiệt điện kết hợp tại Gunsan, Hàn Quốc, từ than sang sinh khối.

    hình ảnh tin tức


    Động thái này nhằm mục đích giảm lượng khí thải carbon và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng thân thiện với môi trường, Báo  Maeil Business đưa tin .

    Theo các nguồn tin trong ngành điện và năng lượng, công ty con của Tập đoàn Hanwha gần đây đã nhận được sự chấp thuận từ Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng cho quá trình chuyển đổi.

    Theo kế hoạch, 55% trong tổng công suất 222 megawatt (MW) của nhà máy sẽ được cung cấp năng lượng từ sinh khối và sẽ thay thế than hiện đang cung cấp năng lượng cho các tua-bin hơi nước tạo ra công suất 123 MW.

    Hanwha Energy có kế hoạch sử dụng nhiên liệu sinh khối như viên gỗ và dăm gỗ, được sản xuất bằng cách cắt nhỏ, sấy khô và nén các sản phẩm phụ từ hoạt động khai thác gỗ, cũng như nhiên liệu khô làm từ bùn thải phát sinh tại các nhà máy xử lý nước thải.

    Các vật liệu này có nguồn gốc từ các sinh vật như thực vật và vi sinh vật.
    Nhà máy Gunsan hiện đang vận hành lò hơi đốt tầng sôi tuần hoàn (CFBC) để sản xuất hơi nước và khí, sau đó dẫn động tua bin để tạo ra điện và hơi nước, trong đó lò hơi chủ yếu sử dụng than làm nhiên liệu chính.

    Để giảm lượng khí thải carbon trong quá trình phát điện, Hanwha Energy sẽ đầu tư khoảng 100 tỷ won (75 triệu đô la) để cải tiến lò hơi và chứa nhiên liệu mới cũng như hoàn thiện các cơ sở cần thiết để vận chuyển và lưu trữ nhiên liệu.

    Công ty đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất điện sinh khối quy mô lớn vào quý IV năm 2026.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline