Hàn Quốc vạch ra lộ trình mới cho ngành điện gió ngoài khơi

Hàn Quốc vạch ra lộ trình mới cho ngành điện gió ngoài khơi

    Hàn Quốc vạch ra lộ trình mới cho ngành điện gió ngoài khơi
    Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Namho Choe công bố bản thiết kế mới cho ngành

    Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Namho Choe đã chủ trì một hội nghị với các công ty điện gió ngoài khơi vào ngày 8 tháng 8 tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Seoul và công bố Lộ trình đấu thầu cạnh tranh điện gió ngoài khơi.

    Tiếp nối các biện pháp được công bố vào tháng trước về việc thúc đẩy sản xuất điện mặt trời trên khắp các khu phức hợp công nghiệp, bản thiết kế này là bộ biện pháp thực hiện thứ hai theo chiến lược được công bố vào tháng 5 này về việc mở rộng phân phối năng lượng tái tạo và củng cố chuỗi cung ứng.

    Với việc phân phối cơ sở điện gió trong nước dự kiến ​​đạt 18,3GW vào năm 2030, tình hình trong tương lai đòi hỏi phải đấu thầu cạnh tranh đối với các dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn.

    Chính phủ Hàn Quốc cho biết họ có kế hoạch khởi xướng việc phân phối điện gió ngoài khơi theo cách có thể cân bằng các mục tiêu mở rộng phân phối năng lượng tái tạo, nuôi dưỡng hệ sinh thái công nghiệp và đáp ứng cạnh tranh về giá.

    Theo lộ trình, thời gian đấu thầu cạnh tranh cho các dự án điện gió sẽ được chuyển từ thời điểm ban đầu là quý IV sang quý II hàng năm và thông báo về một đợt đấu thầu bổ sung sẽ được công bố vào thời điểm trước nếu cần.

    Từ nửa cuối năm 2024 đến nửa đầu năm 2026, Seoul sẽ triển khai đấu thầu ngoài khơi trị giá khoảng 7GW-8GW trong giai đoạn hai năm.

    Về việc đánh giá thầu, chính phủ sẽ áp dụng quy trình hai giai đoạn.

    Vòng đánh giá đầu tiên sẽ đánh giá các thuộc tính phi giá để chọn 120%-150% số lượng thầu đã nộp và vòng thứ hai bao gồm cạnh tranh về giá dựa trên đánh giá các thuộc tính về giá. Khi cộng điểm của vòng một và vòng hai, nhà thầu có tổng điểm cao nhất sẽ được chọn là người chiến thắng.

    Hơn nữa, chính phủ có ý định tăng điểm được phân bổ cho các tiêu chí phi giá từ 40 lên 50 điểm hiện tại, cũng như kết hợp các khía cạnh như bảo trì, an ninh và công trình công cộng làm tiêu chí đánh giá bổ sung.

    Bắt đầu từ năm nay, một thị trường đấu thầu cho các dự án nổi sẽ được mở mới cùng với thị trường hiện tại dành cho các đơn đặt hàng tua-bin cố định. Hơn nữa, phù hợp với việc điều chỉnh lại hệ thống tiêu chuẩn danh mục đầu tư năng lượng tái tạo, một tỷ lệ mục tiêu về sự tham gia của khu vực công sẽ được đề xuất để tăng cường vai trò của khu vực công.

    Trong nửa đầu năm 2025, Seoul có kế hoạch ra mắt thị trường đấu thầu do công chúng lãnh đạo.

    Thứ trưởng Choe cho biết lộ trình này sẽ giúp đưa ra số lượng đấu thầu ổn định ngay từ đầu, đẩy nhanh các khoản đầu tư quy mô lớn vào năng lượng gió ngoài khơi và tạo việc làm cho các công ty trong và ngoài nước, đồng thời thúc đẩy việc thành lập các cảng, tàu và cơ sở hạ tầng liên quan khác.

    Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng có kế hoạch công bố đấu thầu điện gió để đấu thầu cạnh tranh vào tháng 10 năm nay, trước đó là cuộc họp báo đấu giá vào tháng 9.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline