Hàn Quốc tăng cường các phương tiện hydro, nhà máy điện và tàu chở hàng vì nước này đặt mục tiêu trở thành nhà lãnh đạo toàn cầu về H2

Hàn Quốc tăng cường các phương tiện hydro, nhà máy điện và tàu chở hàng vì nước này đặt mục tiêu trở thành nhà lãnh đạo toàn cầu về H2

    Hàn Quốc tăng cường các phương tiện hydro, nhà máy điện và tàu chở hàng vì nước này đặt mục tiêu trở thành nhà lãnh đạo toàn cầu về H2


    Lộ trình mới được chính phủ công bố bao gồm đảm bảo nhập khẩu hydro từ Trung Đông và Đông Nam Á, Hàn Quốc đã công bố một lộ trình mới nhằm đưa quốc gia trở thành “ngành công nghiệp hydro số 1 thế giới” vào cuối thập kỷ này, với việc tăng cường hỗ trợ cho các phương tiện H2 và trạm nạp , máy điện phân và pin nhiên liệu, tua-bin hydro cho các nhà máy điện và tàu chở H2 lỏng.

    Hydrogen: cường điệu, hy vọng và những sự thật phũ phàng xung quanh vai trò của nó trong quá trình chuyển đổi năng lượng

    Hydro sẽ là chìa khóa khung để mở ra một thế giới trung hòa carbon? Đăng ký nhận bản tin Hydrogen Insight hàng tuần và nhận thông tin chi tiết về thị trường dựa trên bằng chứng mà bạn cần cho thị trường toàn cầu đang phát triển nhanh chóng này

    Các chính sách mới do Thủ tướng bảo thủ Han Duck-soo công bố bao gồm trợ cấp cho xe buýt và xe tải chạy bằng hydro; tăng số lượng xe thương mại chạy bằng H2 từ 211 hiện nay lên 30.000 vào năm 2030; xây dựng 70 trạm tiếp nhiên liệu hydro lỏng trên cả nước; và sản xuất 7,1% điện năng từ hydro vào năm 2036 — tăng từ mức 0% hiện nay — thông qua “đốt cháy làm giàu hydro kết hợp hydro và amoniac”.

    Để làm được điều này, chính phủ đặt mục tiêu “nội địa hóa hoàn toàn” công nghệ điện phân nước và “đạt được” công nghệ xử lý amoniac và hóa lỏng, đồng thời dẫn đầu thị trường di động hydro toàn cầu — nâng số lượng các công ty tập trung vào H2 ở Hàn Quốc từ 52 lên 600 đến năm 2030.

    Điều này một phần sẽ đạt được bằng cách loại bỏ “các quy định cản trở kinh doanh”.

    Hàn Quốc đã tập trung vào việc sử dụng hydro cho giao thông vận tải và năng lượng vì họ không tin rằng mình sẽ có thể tự sản xuất đủ điện xanh để đạt được mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2050, phần lớn là do thiếu quỹ đất sẵn có ở Hàn Quốc. đất nước đông dân cư. Sự cô lập về địa lý của nó cũng có nghĩa là nó có thể gặp khó khăn trong việc nhập khẩu điện xanh qua dây cáp từ các nước láng giềng.

    Do đó, họ tin rằng họ sẽ phải nhập khẩu một lượng lớn hydro sạch để đạt mức 0 ròng - ngay cả khi điều đó sẽ làm tăng đáng kể chi phí năng lượng trong nước.

    Một trong những mục tiêu chính của lộ trình hydro mới là thiết lập “các kênh cung cấp” H2 từ Đông Nam Á và Trung Đông.

    Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng cho biết trong một thông cáo báo chí: “Chúng tôi sẽ thúc đẩy hơn nữa nhu cầu về hydro, đặc biệt là trong các lĩnh vực sản xuất và di động, đồng thời đi đầu trong việc thiết lập chuỗi cung ứng hydro toàn cầu”.

    “Chúng tôi cũng sẽ thành lập các cơ sở sản xuất lớn và cơ sở hạ tầng liên quan không chỉ ở trong nước mà còn ở nước ngoài.”

    Ngoài ra, lộ trình hứa hẹn sẽ tăng cường xuất khẩu phương tiện chạy bằng hydro, pin nhiên liệu, bình điện phân, tàu chở hàng bằng hydro lỏng và công nghệ cung cấp nhiên liệu H2.

    Ba chiến lược tăng trưởng
    Lộ trình phân loại các kế hoạch của mình thành ba chiến lược tăng trưởng, được gọi là “Tăng quy mô”, “Xây dựng” và “Tăng cấp”.

    Thông cáo báo chí giải thích: “Chiến lược Mở rộng Quy mô đặt ra mục tiêu mở rộng hệ sinh thái hydro sạch bằng cách thiết lập chuỗi cung ứng toàn cầu và tạo ra nhu cầu hydro quy mô lớn về sản xuất điện và vận chuyển”.

    “Nó nhằm mục đích đạt được quá trình đốt cháy làm giàu hydro kết hợp giữa hydro và amoniac, đồng thời mở rộng việc cung cấp các phương tiện có tính cơ động cao như xe buýt và xe tải hydro. Các cơ sở sản xuất quy mô lớn sẽ được xây dựng ở nước ngoài.

    “Build-Up dự định thiết lập khung pháp lý cho cơ sở hạ tầng phân phối để tăng tốc sử dụng hydro sạch. Điều này bao gồm việc xây dựng nhà máy hydro lỏng và trạm tiếp nhiên liệu lớn nhất thế giới, một trạm tiếp nhận amoniac và hydro lỏng cũng như lắp đặt một đường ống dẫn hydro. Các kế hoạch cũng bao gồm mở thị trường đấu thầu hydro, luật kinh doanh hydro và giới thiệu hệ thống chứng nhận hydro sạch.”

    Thông cáo báo chí tiếp tục: “Level Up nói về đổi mới công nghệ để trở thành cường quốc hydro hàng đầu thế giới. Điều này đòi hỏi phải đảm bảo các công nghệ cốt lõi không chỉ cho việc sử dụng hydro mà còn cho tất cả các lĩnh vực trong toàn bộ vòng đời của hydro từ sản xuất đến phân phối.

    “Bảy lĩnh vực chiến lược chính (ví dụ: điện phân nước, tua-bin hydro) sẽ được nuôi dưỡng và các công ty có năng lực kỹ thuật sẽ nhận được hỗ trợ. Các quy định cản trở kinh doanh sẽ được gỡ bỏ và sản xuất trong nước sẽ được thương mại hóa để xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.”

    Làm thế nào để nó so sánh với lộ trình hydro 2019?
    Vào tháng 1 năm 2019, Tổng thống Moon Jae-in khi đó đã công bố các kế hoạch đầy tham vọng cho nền kinh tế hydro, với kế hoạch chế tạo 6,2 triệu phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu (FCV), 1.200 trạm nạp khí hydro, 41.000 xe buýt hydro và 15GW pin nhiên liệu để phát điện công nghiệp. 2040.

    Ông tuyên bố vào thời điểm đó rằng Hàn Quốc sẽ tăng số lượng ô tô hydro lên “81.000 vào năm 2022, 1,8 triệu vào năm 2030, nhanh chóng tăng lên hàng triệu sau đó”.

    Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Energies, Hàn Quốc có 19.404 FCV trên đường vào cuối năm 2021 — nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác và chiếm 38% tổng số toàn cầu.

    Lộ trình Mặt trăng cũng bao gồm việc thiết lập một “cơ sở sản xuất ở nước ngoài để ổn định sản xuất, nhập khẩu, cung và cầu hydro”, nhưng điều này vẫn chưa xảy ra.

    Zalo
    Hotline