``Giao ban dân cư'' để phát triển năng lượng tái tạo, cao áp trở lên giờ là ``yêu cầu'' bắt buộc phải nỗ lực

``Giao ban dân cư'' để phát triển năng lượng tái tạo, cao áp trở lên giờ là ``yêu cầu'' bắt buộc phải nỗ lực

    ``Giao ban dân cư'' để phát triển năng lượng tái tạo, cao áp trở lên giờ là ``yêu cầu'' bắt buộc phải nỗ lực

    説明会開催・事前周知の要件化に伴う考え方(案)


    Lối suy nghĩ (dự thảo) kèm theo yêu cầu họp giao ban và thông báo trước
    (Nguồn: Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp)

    Vào ngày 9 tháng 11, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI) đã tổ chức một cuộc họp chuyên gia để thảo luận về các vấn đề như tăng cường thủ tục của các luật và quy định liên quan và thiết lập các yêu cầu liên lạc với cộng đồng địa phương như một phản ứng có hệ thống đối với việc sử dụng lâu dài năng lượng tái tạo như một nguồn năng lượng và cùng tồn tại với các cộng đồng địa phương.

    Để tăng cường thủ tục của các luật và pháp lệnh liên quan, cần phải xin phép trước để đăng ký biểu giá điện đầu vào (FIT) và chứng nhận phí điện đầu vào (FIP) theo Đạo luật về các biện pháp đặc biệt liên quan đến năng lượng tái tạo. Giấy phép theo Luật Kiểm soát v.v. (Luật Quy chế kè) và Giấy phép theo Ba Luật Sabo (Luật Sabo, Luật Phòng chống Sạt lở đất và Luật Độ dốc).

    Đối với các luật và quy định liên quan này, việc tuân thủ vẫn được yêu cầu như một phần của tiêu chí chứng nhận, nhưng ở giai đoạn đăng ký, không bắt buộc phải xin phép. Trong đề xuất sửa đổi về tăng cường thủ tục, ba luật và quy định trên sẽ yêu cầu phải có giấy phép và giấy phép ở giai đoạn nộp đơn và trở thành một yêu cầu.

    Về giao tiếp với cộng đồng địa phương, Luật Các biện pháp đặc biệt về năng lượng tái tạo hiện hành quy định, "Cần nỗ lực để người dân địa phương hiểu rõ về dự án, chẳng hạn như tổ chức các buổi họp giao ban sau khi tham khảo ý kiến ​​của chính quyền địa phương về các phương pháp giao tiếp với người dân địa phương ." được quy định như một nghĩa vụ của nỗ lực.

    Trong bài đánh giá này, có tuyên bố rằng "theo Đạo luật về các biện pháp đặc biệt liên quan đến năng lượng tái tạo, chính phủ yêu cầu thông báo trước cho các khu vực xung quanh, bao gồm cả việc tổ chức các buổi họp giao ban, như một yêu cầu để được chứng nhận FIT/FIP." Đề nghị Ban Bí thư thay đổi trả lời tùy theo quy mô. Các nguồn điện quy mô lớn như điện áp cao và siêu cao áp, các nguồn điện quy mô nhỏ như điện áp thấp và năng lượng mặt trời dân dụng (dưới 10 kW). năng lượng mặt trời.

    Tuy nhiên, đối với các dự án lắp đặt trên mái nhà, chúng tôi không yêu cầu cả nguồn điện quy mô lớn và quy mô nhỏ, đồng thời yêu cầu chúng phải được biết trước như một nghĩa vụ phải nỗ lực. Ngoài ra, trong các lĩnh vực thúc đẩy năng lượng tái tạo dựa trên Đạo luật về Thúc đẩy các biện pháp đối phó với sự nóng lên toàn cầu, các trường hợp các dự án riêng lẻ đã được thảo luận sẽ được coi là đáp ứng các yêu cầu tóm tắt.

    Ngoài ra, ngay cả đối với các nguồn điện hạ áp quy mô nhỏ, các cuộc họp giao ban sẽ được tổ chức trong trường hợp cần đánh giá tổng thể nhiều dự án, tại các khu vực có nguy cơ thiên tai cao như khu vực cảnh báo thiên tai sạt lở đất, hoặc khu vực môi trường tự nhiên và cảnh quan được pháp luật bảo vệ. Tôi đã yêu cầu

    Zalo
    Hotline