Giám đốc điều hành Broadcom Hock Tan = Reuters, được biết đến với các thương vụ mua lại rầm rộ

Giám đốc điều hành Broadcom Hock Tan = Reuters, được biết đến với các thương vụ mua lại rầm rộ

    Giám đốc điều hành Broadcom Hock Tan = Reuters, được biết đến với các thương vụ mua lại rầm rộ


    [Silicon Valley = Hiromi Sato] Giám đốc điều hành của Broadcom, Hook Tan, được biết đến là ông hoàng thâu tóm của ngành bán dẫn, đã bắt tay vào một thương vụ M&A (sáp nhập / mua lại) quy mô lớn lần đầu tiên sau một thời gian. VMware (VMware), một công ty phần mềm hỗ trợ điện toán đám mây, đang đầu tư gần 9 nghìn tỷ yên. Nắm bắt giai đoạn điều chỉnh của thị trường chứng khoán và tiếp cận với đám mây, nơi tiếp tục phát triển.

    "Trở thành công ty không thể thiếu đối với các công ty trên thế giới." Tại một cuộc họp qua điện thoại diễn ra vào sáng ngày 26, ông Tân nhấn mạnh ý nghĩa của việc mua lại. Nó sẽ đầu tư 61 tỷ đô la (khoảng 7,75 nghìn tỷ yên) bằng tiền mặt và hoán đổi cổ phiếu. Tổng số tiền mua lại, bao gồm 8 tỷ đô la nợ, là một trong những thương vụ lớn nhất trong ngành công nghệ. Với sự hỗ trợ của Michael Dell, một cổ đông lớn của VMWare, chúng tôi đặt mục tiêu hoàn thành việc mua lại vào năm tài chính kết thúc vào tháng 10 năm 2023.


    VMware là công ty tiên phong về "ảo hóa" tái tạo phần cứng như máy chủ bằng phần mềm. Nó đã hỗ trợ ngành công nghiệp đám mây với sự cộng tác của Amazon.com và Microsoft. Theo công ty nghiên cứu Gartner của Mỹ, thị trường đám mây sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ 20% hàng năm trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về sự suy thoái của nền kinh tế. Anh Tấn để ý ở đó.

    Sinh ra tại Malaysia, ông Tan coi M & A là cốt lõi trong chiến lược tăng trưởng của mình. Năm 2006, ông trở thành Giám đốc điều hành của Avago Technologies trước đây (nay là Broadcom) sau khi được mua lại bởi một doanh nghiệp tái tổ chức thành công tại một công ty bán dẫn quy mô trung bình. Kể từ đó, nó đã nhiều lần mua lại các nhà sản xuất chất bán dẫn với nhiều quy mô khác nhau, chẳng hạn như LSI Corporation (2014) và Brocade (2017).

    Tên công ty hiện tại đã được thay đổi sau khi mua lại Broadcom, công ty xử lý chất bán dẫn truyền thông, vào năm 2016. Doanh thu, là 2,3 tỷ đô la vào tháng 10 năm 2011, 10 năm trước, đã tăng hơn 10 lần lên 27,5 tỷ đô la vào tháng 10 năm 2009 do các thương vụ mua lại liên tiếp. Mặc dù nó không được hiện thực hóa nhưng nó đã từng được mệnh danh là một ứng cử viên để bán Bộ nhớ của Toshiba (hiện tại là Kioxia).

    Việc mua lại đã là động lực thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của Broadcom và là phương trình dẫn đến thành công của ông Tan.

    Năm 18 tuổi, ông Tan đột ngột thay đổi chiến lược M&A. Nó được kích hoạt bởi sự thất bại trong việc mua lại Qualcomm tại Hoa Kỳ. Đó là một dự án siêu lớn với quy mô 13 nghìn tỷ yên, nhưng chính phủ Mỹ đã can thiệp theo cảnh báo của Broadcom, công ty có trụ sở chính tại Singapore vào thời điểm đó. Trong ngành công nghiệp bán dẫn, nơi chịu ảnh hưởng của "chính trị", tôi nhận ra rằng sẽ rất khó để thực hiện một vụ mua lại quy mô lớn.
    Nếu việc mua lại VMware thành công, quy mô bán hàng sẽ tăng gấp 1,5 lần = Reuters
    Công nghiệp phần mềm được chọn làm “mục tiêu đầu tư” mới. Năm 2018, họ mua lại US CA Technologies, một phần mềm dành cho doanh nghiệp, với giá 19 tỷ đô la và vào năm 2019, họ mua lại bộ phận công ty của US Symantec với giá 10,7 tỷ đô la. Nếu việc mua lại VMware thành công, doanh thu sẽ tăng gấp 1,5 lần lên 40 tỷ USD. Tỷ lệ bán phần mềm, hiện chỉ là 26%, đã tăng lên gần 50%, và công ty đang chuyển dần khỏi các công ty bán dẫn.

    Tuy nhiên, cũng có những yếu tố không rõ ràng. "Nếu nó dẫn đến sự tăng trưởng hấp dẫn và đổi mới cho VMware, nếu không thì không tốt." Giám đốc điều hành của Intel, Pat Gelsinger cho biết trong một chương trình của Bloomberg vào ngày 23 khi khả năng mua lại được báo cáo. Ông là người đứng đầu VMware trong 8 năm cho đến năm 2009. “Đó là một cảm giác phức tạp,” anh nói.

    Broadcom được biết đến với việc tiết kiệm chi phí tích cực cho những người mua lại. Người ta thường chỉ ra rằng mặc dù tỷ suất lợi nhuận sẽ tăng và thị trường chứng khoán được đánh giá cao, nhưng nó sẽ cắt giảm khoản đầu tư cần thiết. Trong thương vụ mua lại Qualcomm thất bại, các cơ quan chính phủ Mỹ đã gọi phương pháp của Broadcom là "vốn tư nhân" và chỉ trích nó là "ưu tiên lợi nhuận ngắn hạn chứ không phải đầu tư dài hạn như nghiên cứu và phát triển."

    “Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào R & D,” Tan nhấn mạnh tại một cuộc họp qua điện thoại vào ngày 26. Tuy nhiên, không biết mọi người sẽ chấp nhận mua lại VMware, vốn đóng một phần trong hệ sinh thái kinh doanh đám mây. Thỏa thuận giữa hai công ty bao gồm điều khoản "go-shop" cho phép họ tìm kiếm những người mua tốt hơn trong 40 ngày tới.

    Zalo
    Hotline