Giải quyết vấn đề rác thải ắc quy

Giải quyết vấn đề rác thải ắc quy

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Giải quyết vấn đề rác thải ắc quy
    của Đại học Deakin

    electric car battery

    Việc sử dụng xe điện (EV) và pin gia đình ngày càng tăng đi kèm với vấn đề môi trường và tính bền vững của chính nó — phải làm gì với pin khi hết tuổi thọ?

    Khi biến đổi khí hậu và sự suy giảm của nhiên liệu hóa thạch ngày càng gia tăng, nhiều người Úc đang lắp đặt pin tại nhà để lưu trữ năng lượng mặt trời và lựa chọn ô tô điện để giúp giảm lượng khí thải và bảo vệ môi trường.
    Tuy nhiên, điều này tạo ra một vấn đề mới - làm thế nào để tái chế pin đã qua sử dụng một cách an toàn và bền vững với môi trường và tái sử dụng các thành phần có giá trị của chúng?

    Gửi pin lithium-ion (LIB) được sử dụng trong ô tô điện, hầu hết các thiết bị điện tử và pin năng lượng mặt trời đến bãi rác có thể gây hại cho môi trường và cộng đồng xung quanh theo một số cách, từ khí thải độc hại đến hỏa hoạn. Việc vứt bỏ LIB không đúng cách trong chất thải nói chung hoặc thùng tái chế có thể dẫn đến hỏa hoạn trong quá trình vận chuyển hoặc tại các trung tâm tái chế.

    Điều đó có nghĩa là khả năng tái chế hiệu quả LIB rất quan trọng đối với môi trường và sự phát triển của nền kinh tế vòng tròn, nhưng các công ty tái chế LIB phải đối mặt với một loạt các quy định khác nhau trên khắp nước Úc về mọi thứ, từ vận chuyển và lưu trữ đến dán nhãn an toàn và xử lý chất thải.

    Việc giải quyết các vấn đề về cách tốt nhất để tái chế pin LIB và cách tạo ra chúng ngay từ đầu bằng cách sử dụng các nguyên tắc kinh tế vòng, đang là vấn đề của các nhà nghiên cứu từ Viện Vật liệu Biên giới (IFM) của Đại học Deakin và Khoa Kỹ thuật của Đại học.

    Một nghiên cứu do sinh viên kỹ thuật cơ điện tử Liam Digby thực hiện dưới sự giám sát của Giáo sư Bernard Rolfe và Tiến sĩ Jingsi Jiao của IFM vào đầu năm nay cho thấy việc sử dụng xe điện (EV) tăng lên ở Úc có thể dẫn đến khoảng 180.000 tấn chất thải LIB vào năm 2036 và 2,9 đô la. thiệt hại hàng tỷ đồng cho nền kinh tế.

    Nghiên cứu của ông Digby cho thấy, mặc dù vậy, ngành công nghiệp Úc vẫn tụt hậu so với các đối tác quốc tế.

    Trong năm 2017–2018, chỉ có khoảng 6% LIB được thu ở Úc, so với tỷ lệ thu 50% trên toàn Châu Âu. Việc thiếu cơ sở hạ tầng thu gom và vận chuyển ở Úc có nghĩa là rất khó để thu được lượng chất thải LIB bền vững, khiến việc tái chế trở thành một mô hình kinh doanh không có lãi. Khoảng trống trong nghiên cứu xung quanh tính khả thi tài chính và đánh giá vòng đời của LIB ở Úc khiến việc đầu tư trở nên rủi ro nếu không có dự báo rõ ràng về ngành trong tương lai.

    Ông Digby nói: “Khi chúng tôi trải qua quá trình chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang EV, không thể tránh khỏi việc hàng ngày của người Úc sẽ bị ảnh hưởng ở cấp độ cá nhân và quốc gia.

    "Chúng tôi muốn biết hành động nào là cần thiết để giảm bớt các tác động về tài chính và môi trường."

    Báo cáo của ông Digby điều tra hiện trạng của chuỗi cung ứng LIB của Úc và khám phá các mô hình kinh tế để tái chế LIB. Nó cũng đưa ra các đề xuất cho các hành động của chính phủ và ngành cũng như giáo dục cộng đồng.

    "Điều cần thiết là phải giáo dục mọi người về cách họ có thể tiếp cận quá trình chuyển đổi sang xe điện để đảm bảo một tương lai có ý thức hơn về môi trường và kinh tế", ông Digby nói.

    "Chúng tôi hy vọng nghiên cứu của chúng tôi có thể giúp tạo ra một cộng đồng có ý thức về nền kinh tế vòng tròn."

    Tiến sĩ Timothy Khoo của IFM cho biết việc gửi pin đến bãi rác không chỉ có nguy cơ làm rò rỉ các vật liệu độc hại ra môi trường mà còn là một sự lãng phí lớn đối với các nguồn tài nguyên quý giá.

    Ông nói: “90% thành phần của pin có thể được tái sử dụng cho pin mới hoặc sử dụng trong các ngành công nghiệp khác.

    Để đáp lại lời kêu gọi của ngành công nghiệp cần phải làm nhiều hơn nữa để củng cố và hợp lý hóa khuôn khổ quy định, đặc biệt là liên quan đến chất lượng sản phẩm, vận chuyển và theo dõi chất thải, các nhà nghiên cứu IFM và đối tác trong ngành Sáng kiến ​​tái chế pin Úc (ABRI) đã đề ra để tạo ra một khuôn khổ hướng dẫn về tái chế pin hỗn hợp và giúp ngành công nghiệp điều hướng các yêu cầu khác nhau giữa các tiểu bang.

    Giám đốc điều hành ABRI Katharine Hole cho biết: "Tốc độ chuyển đổi đối với cả xe điện và lưu trữ năng lượng gia đình đã khiến ngành công nghiệp tái chế pin mới nổi của Australia và các cơ quan quản lý ngạc nhiên.

    "Ngành công nghiệp và người tiêu dùng muốn có sự rõ ràng để có thể trả lời các câu hỏi như: tôi đã có vật liệu gì, làm cách nào để lưu trữ và di chuyển nó như thế nào?

    Bà nói: “Việc quản lý tiêu chuẩn hóa theo dõi pin mới và đã sử dụng sẽ hỗ trợ cải thiện tính minh bạch và cung cấp nguồn dữ liệu đáng tin cậy để cung cấp thông tin cho các công việc chính sách trong tương lai”.

    Đứng đầu là Ph.D. sinh viên Greg Rollo-Walker và Anna Warrington từ Trung tâm Đào tạo ARC do Deakin lãnh đạo về Công nghệ Lưu trữ Năng lượng Tương lai (storEnergy) và Benny Roff và Evelyn Zhang từ Trường Luật Deakin, dự án tập trung vào pin axit-chì đã qua sử dụng, một lĩnh vực mà Úc có kinh nghiệm trong tái chế và pin phế thải gia dụng, bao gồm cả LIB.

    Nhóm nghiên cứu đã điều tra xem pin đã qua sử dụng được phân loại như thế nào theo các luật khác nhau về bảo vệ môi trường về sức khỏe và an toàn đối với hàng hóa nguy hiểm và đã phỏng vấn các đại diện trong ngành bao gồm Hội đồng quản lý pin, Ramcar, Envirostream và ReSource.

    Kết quả là một hướng dẫn công nghiệp về tái chế pin công nghệ cũ và mới trả lời các câu hỏi như giấy phép nào cần thiết để vận chuyển pin và cách chúng nên được bảo quản an toàn.

    Bước tiếp theo sẽ là thử nghiệm chương trình với ngành công nghiệp, tiếp tục phát triển hướng dẫn và mở rộng nó để bao gồm các loại pin khác.

    Ông Walker nói: “Tôi thấy ba lĩnh vực chính cần được giải quyết để cải thiện việc tái chế pin ở Úc.

    "Đây là giáo dục của người tiêu dùng; cung cấp hướng dẫn ngắn gọn và địa điểm trả hàng; và đảm bảo người tái chế có thể thực hiện công việc của họ một cách an toàn mà không bị lạc trong mê cung quy định để vận chuyển và lưu trữ các thiết bị này."

    Tiến sĩ Khoo nói: “Mặc dù dự án đã giúp làm sáng tỏ các thủ tục hiện có và cung cấp bức tranh rõ ràng hơn cho ngành công nghiệp, nhưng nó cũng cung cấp khóa đào tạo có giá trị cho thế hệ tiếp theo của các nhà nghiên cứu và quản lý năng lượng”.

    "Các sinh viên luật đang đạt được kiến ​​thức về khía cạnh khoa học của quy định môi trường và khó khăn như thế nào để chuyển thành khuôn khổ pháp lý, trong khi các nhà nghiên cứu Tiến sĩ đã hiểu được cách khoa học được giải thích từ góc độ pháp lý và quy định."

    Zalo
    Hotline