GIÁ CĂN HỘ CAO KỶ LỤC TẠI OSAKA

GIÁ CĂN HỘ CAO KỶ LỤC TẠI OSAKA

    GIÁ CĂN HỘ CAO KỶ LỤC TẠI OSAKA

    Giá nhà ở tăng đang được cảm nhận trên toàn quốc do chi phí xây dựng vẫn cao. Năm nay, tòa nhà căn hộ đắt nhất ở vùng Kansai sẽ được mở bán, tạo nên một kỷ lục mới về giá.

    Việc bán các căn hộ trong Dự án Umekita 2, nằm ở phía bắc của Ga JR Osaka, sẽ bắt đầu trong năm nay. Giá của căn hộ đắt nhất dự kiến sẽ vượt kỷ lục trước đó là 415 triệu Yên được thiết lập cho một căn hộ trong Dự án Umekita 1 vào năm 2011. Kể từ đó, giá trung bình ở Thành phố Osaka đã tăng khoảng 70% khiến một số người trong cuộc kỳ vọng giá sẽ tăng Căn hộ tại dự án mới có giá cao tới 700 triệu Yên

    Theo Viện Kinh tế Bất động sản, giá trung bình của một căn hộ chung cư hoàn toàn mới được rao bán trên toàn khu vực Kansai vào năm 2022 đạt mức cao kỷ lục 774.000 Yên/m2, tăng 3,1% so với năm trước và đánh bại kỷ lục trước đó được thiết lập vào năm 2021 .Giá đã tăng 23% trong 5 năm qua. Ở thành phố Osaka, họ đã tăng 26% và 36% ở thành phố Kyoto.

    Căn hộ đắt nhất sẽ được bán ở Kansai vào năm 2022 là ở Branz Tower Osaka Honmachi và có giá 328,3 triệu Yên. Doanh số bán hàng cũng không bị chậm lại, với Thành phố Osaka báo cáo tỷ lệ hợp đồng là 88,6% trong năm. Thành phố Kyoto thậm chí còn thể hiện tốt hơn với tỷ lệ hợp đồng là 91,4%.

    Một tòa tháp căn hộ 36 tầng, 350 căn hộ trước ga Honmachi ở Osaka đã được hoàn thành vào đầu tháng này. Nó chỉ có một đơn vị còn lại trên thị trường. Căn hộ đắt nhất trong tòa nhà có giá khoảng 300 triệu Yên. Chiến lược kinh doanh ban đầu của nhà phát triển là xây dựng càng nhiều căn hộ càng tốt ở khu vực ngoại thành, nhưng gần đây đã thay đổi hướng đi và hiện đang tập trung vào các dự án ở trung tâm thành phố.

    Với giá bất động sản ở trung tâm tăng cao, một số gia đình phải tìm đến vùng ngoại ô để có thêm không gian. Các nhà phát triển cũng đang tìm cách để giữ chi phí phù hợp với ngân sách của người tiêu dùng bằng cách giảm chất lượng nội thất căn hộ. Những người khác đang xây dựng căn hộ trên đất thuê, nơi chủ sở hữu căn hộ phải phá dỡ và trả lại đất khi hết thời hạn thuê. Các căn hộ cho thuê thường có giá thấp hơn khoảng 20% so với các căn hộ trên đất sở hữu.

    Nguồn:
    Nikkei Shimbun, ngày 21 tháng 2 năm 2023.
    Viện Kinh tế Bất động sản, 26/01/2023.

    Zalo
    Hotline