Gặp gỡ những người máy chọn đơn đặt hàng trực tuyến của bạn

Gặp gỡ những người máy chọn đơn đặt hàng trực tuyến của bạn

    Thương mại hàng hóa và dịch vụ trên internet đã trở thành một ngành công nghiệp trị giá 5,7 nghìn tỷ đô la vào năm 2022 . Tăng trưởng trong thương mại điện tử đã diễn ra nhanh chóng, vượt quá 20% mỗi năm từ năm 2012 đến năm 2019 và khoảng 1/5 tổng doanh số bán lẻ dự kiến ​​sẽ diễn ra trực tuyến trong năm nay.

    Sự gia tăng nhanh chóng này đã dẫn đến sự gia tăng song song trong việc sử dụng tự động hóa kho hàng khi các công ty cố gắng đáp ứng nhu cầu, tạo ra chuỗi cung ứng hiệu quả hơn và giải quyết các vấn đề liên quan như thiếu hụt công nhân.

    AGV đã có thể hoạt động độc lập và các phiên bản trong tương lai sẽ có thể thực hiện nhiều tác vụ phức tạp

    Nhà kho thông minh của tương lai


    Các phương tiện có hướng dẫn tự động (AGV), rô-bốt bốc xếp và đóng gói cùng những đổi mới khác đang cho phép quản lý kho tốt hơn và đạt sản lượng cao hơn.

    AGV là phương tiện tự dẫn vận chuyển hàng hóa từ địa điểm này sang địa điểm khác. Ngoài việc giúp cải thiện tốc độ và độ chính xác của việc vận chuyển hàng hóa, chúng còn giảm nhu cầu lao động thủ công lặp đi lặp lại và giải phóng nhân viên cho các nhiệm vụ phức tạp hơn.

    Nhu cầu về AGV đặc biệt mạnh và các công ty đã bắt đầu cung cấp xe nâng không người lái hoặc xe nâng dẫn hướng tự động (AGF).

    Theo Giám đốc cấp cao Bộ phận Hậu cần của Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi (MHI), Atsushi Matsuo, công nghệ này cũng có khả năng tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt . dỡ xe tải trong vài năm tới.

    Cuộc cách mạng robot

    Các nhà kho cũng đang kết hợp rô-bốt để tự động hóa các công việc như lấy hàng, đóng gói và vận chuyển hàng hóa. Công nghệ này rõ ràng đang giúp tăng hiệu quả, nhưng nó cũng giảm lỗi và cải thiện năng suất tổng thể. Robot cũng đang ngày càng làm việc với AGV để tạo ra khả năng tự động hóa hoàn toàn.

    Amazon đồng nghĩa với rô-bốt kho hàng — đã thành lập Amazon Robotics từ năm 2003 — và kể từ đó đã triển khai hơn nửa triệu đơn vị truyền động rô-bốt trên khắp các trung tâm phân loại và thực hiện đơn hàng của mình.

    MHI đang sử dụng không gian đồng sáng tạo của mình ở Yokohama, Nhật Bản , để trình diễn các hệ thống lấy hàng tự động của mình, trong đó người máy hoạt động cùng với các công nghệ khác mà không cần sự can thiệp của con người.

    Xe nâng sử dụng tia laser để tự định hướng xung quanh khu vực và các cảm biến để đặt chính nó vào đúng vị trí. Xe bánh xích tự lái di chuyển hàng hóa xung quanh khu vực một cách an toàn, trong khi cánh tay rô-bốt phân loại và chọn đồ vật, tất cả đều hoạt động hài hòa với nhau.

    Hoạt động của AI: một cơ sở trình diễn cho thấy các công nghệ khác nhau có thể tương tác với nhau như thế nào

    Nhà sản xuất đồ uống Kirin đang trong quá trình khám phá tính năng tự động hóa này tại các kho hàng của riêng mình, sử dụng ΣSynX (Sigma Synx) — sự kết hợp của các công nghệ cốt lõi hỗ trợ tự động hóa — để tăng hiệu quả.

    Vai trò của AI


    Trí tuệ nhân tạo và máy học là những thuật ngữ rộng, theo đó có nhiều công nghệ có thể giúp dự báo nhu cầu , quản lý hàng tồn kho và lập kế hoạch chuỗi cung ứng trong kho.

    Công nghệ nhận dạng giọng nói tự động đang được sử dụng để hợp lý hóa các quy trình chọn và đóng gói, giúp nhân viên có thể rảnh tay thực hiện các nhiệm vụ.

    Những công cụ này cũng là nền tảng cho nhiều hệ thống quản lý kho để đưa ra dự đoán về nhu cầu trong tương lai, theo dõi chính xác hàng hóa trong kho hoặc tối ưu hóa việc lưu trữ hàng hóa.


    Các hệ thống quản lý kho đang làm việc với AI để tự động hóa các nhiệm vụ hoàn thành


    Internet of Things (IoT) là một công cụ có giá trị trong quản lý kho hàng thông minh . Nó có thể theo dõi chuyển động của hàng hóa và tài sản, cải thiện khả năng hiển thị và cung cấp thông tin cập nhật theo thời gian thực về tình trạng hàng hóa, đồng thời giảm rủi ro sai sót và nâng cao hiệu quả tổng thể.

    Người vận hành kho cũng sử dụng IoT để bảo trì dự đoán, quản lý hàng tồn kho, theo dõi tài sản và giám sát môi trường.

    AGV, rô-bốt và các hệ thống dựa trên AI đang cách mạng hóa cách thức lưu trữ, quản lý và phân phối hàng hóa và những lợi ích mang lại là quá lớn không thể bỏ qua.

    Bằng cách kết hợp tự động hóa với kỹ năng và kiến ​​thức của con người, các nhà điều hành kho hàng đang xác định lại hiệu quả và giới thiệu tối ưu hóa chuỗi cung ứng với thế giới ở mức độ chưa từng có.

    Zalo
    Hotline