Eve sẽ nhận được khoản tài trợ BNDES trị giá 92,5 triệu đô la để phát triển eVTOL

Eve sẽ nhận được khoản tài trợ BNDES trị giá 92,5 triệu đô la để phát triển eVTOL

    Eve nhận được khoản tài trợ BNDES trị giá 92,5 triệu đô la để phát triển eVTOL
    Eve Air Mobility được thiết lập để nhận tài trợ từ Ngân hàng Phát triển Brazil (BNDES) để tiếp tục chương trình eVTOL của mình với hạn mức tín dụng cung cấp thời gian đáo hạn và khấu hao 12 năm


    Ngân hàng Phát triển Quốc gia Brazil đã phê duyệt hai hạn mức tín dụng để hỗ trợ chương trình phát triển eVTOL của Eve.


    Eve Air Mobility đã công bố sự chấp thuận của ban điều hành Ngân hàng Phát triển Quốc gia Brazil (BNDES) đối với hai hạn mức tín dụng trị giá 92,5 triệu đô la để hỗ trợ phát triển eVTOL. Các hạn mức tín dụng dự kiến sẽ cung cấp các điều khoản và điều kiện có lợi cho Eve với thời gian đáo hạn và khấu hao 12 năm.

    Hạn mức tín dụng đầu tiên dự kiến sẽ được cấp bởi Quỹ Khí hậu (Fundo Nacional Sobre Mudança Climática), một chương trình BNDES được thiết kế để cung cấp tài chính nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và dự án giúp giảm thiểu biến đổi khí hậu và giảm lượng khí thải carbon, trong đó di chuyển đô thị là một trong những mục tiêu của nó. chín chương trình con. Dòng tín dụng thứ hai dự kiến sẽ được cấp bởi Tài chính đổi mới (Financiamento a Empreendimentos de Inovação, hoặc FINEM Inovação), một chương trình BNDES cung cấp vốn dài hạn cho các dự án công nghiệp đột phá tạo ra lợi ích xã hội, chẳng hạn như di động đô thị, năng lượng thế hệ, giáo dục, nước thải, trong số những người khác.

    André Stein, đồng giám đốc điều hành của Eve, cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sự tin tưởng và hỗ trợ mà BNDES đang thể hiện với Eve khi chúng tôi tiếp tục thúc đẩy quá trình phát triển máy bay không khí thải với cam kết thực hiện phương pháp tiếp cận toàn bộ vòng đời đối với tính trung lập carbon . Điều này không chỉ thúc đẩy sự đổi mới mà còn hỗ trợ sự xuất hiện của một hình thức hàng không bền vững hơn, máy bay eVTOL của chúng tôi, sẽ chuyển đổi ngành công nghiệp và di chuyển hàng không đô thị, giảm tiếng ồn và chi phí bay. BNDES sẽ là đối tác quan trọng giúp Eve hoàn thành thiết kế danh mục sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.”

    Bruno Aranha, Giám đốc tín dụng sản xuất và môi trường xã hội tại BNDES, nhận xét: “Chúng tôi rất tự hào về sự hỗ trợ của BNDES đối với sự phát triển eVTOL của Eve. Hoạt động này đặc biệt tiêu biểu trong bối cảnh Quỹ Khí hậu, vì nó liên quan đến việc phát triển một sản phẩm đột phá sẽ giảm thiểu phát thải khí nhà kính. Đó là một nỗ lực đổi mới to lớn được thực hiện ở Brazil bởi các kỹ sư có trình độ cao. Sự phát triển thành công của eVTOL sẽ cho phép thâm nhập vào phân khúc thị trường có hàm lượng công nghệ cao. Điều đáng nói là hoạt động này đại diện cho một cột mốc quan trọng khác trong quan hệ đối tác chiến lược lâu dài giữa BNDES và Embraer, bắt đầu từ năm 1997.”

    Eduardo Couto, Giám đốc tài chính của Eve, cho biết thêm: “Sự hỗ trợ từ BNDES hoàn toàn phù hợp với dự án của chúng tôi, xét đến đặc điểm của các hạn mức tín dụng này và sứ mệnh của ngân hàng là thúc đẩy một hình thức vận chuyển sạch hơn. Những hạn mức tín dụng này dự kiến sẽ có một hồ sơ dài hạn phù hợp với nhu cầu dòng tiền của Eve và củng cố bảng cân đối kế toán của chúng tôi. Sau khi hoàn thành việc tài trợ từ BNDES, Eve sẽ có cơ cấu vốn hiệu quả hơn – với cả nợ và vốn chủ sở hữu tài trợ cho việc tiếp tục phát triển danh mục giải pháp của chúng tôi cho hệ sinh thái Di chuyển bằng không khí đô thị. Chúng tôi tin rằng cơ cấu vốn cân bằng hơn sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho các cổ đông của chúng tôi và sẽ giúp tạo ra giá trị lâu dài.”

    Theo Eve, việc tài trợ tùy thuộc vào việc đàm phán và thực hiện các thỏa thuận dứt khoát với BNDES liên quan đến các hạn mức tín dụng đó, cũng như việc đáp ứng các điều kiện nhất định được quy định trong các thỏa thuận dứt khoát đó.

    Zalo
    Hotline