E.ON và FFI của Úc tìm hiểu các chuyến hàng hydro xanh đến Châu Âu

E.ON và FFI của Úc tìm hiểu các chuyến hàng hydro xanh đến Châu Âu

    E.ON và FFI của Úc tìm hiểu các chuyến hàng hydro xanh đến Châu Âu

    The empty stage for the board of German utility giant E.ON is seen before the annual shareholders meeting in Essen
    Sân khấu trống cho hội đồng quản trị của gã khổng lồ tiện ích Đức E.ON được nhìn thấy trước cuộc họp cổ đông thường niên ở Essen, Đức ngày 8 tháng 6 năm 2016. REUTERS / Wolfgang Rattay / File Photo

    Có thể lên đến 5 triệu tấn hydro xanh vào năm 2030
    Các chuyến hàng đầu tiên có thể diễn ra vào năm 2024
    Khối lượng đầu tư chưa rõ ràng
    FRANKFURT, ngày 29 tháng 3 (Reuters) - Tập đoàn năng lượng lớn nhất của Đức E.ON (EONGn.DE) hôm thứ Ba đã ký một biên bản ghi nhớ với chi nhánh quyền lực xanh của công ty khai thác Fortescue Metals người Úc (FMG.AX) để thăm dò vận chuyển hydro xanh đến châu Âu và giúp cai nghiện khí đốt của Nga.
    Hai công ty cho biết trong một tuyên bố, thỏa thuận với Fortescue Future Industries (FFI) sẽ xem xét cách thức vận chuyển lên đến 5 triệu tấn hydro được tạo ra từ năng lượng tái tạo mỗi năm đến châu Âu vào năm 2030.

    Điều đó gần tương ứng với một phần ba năng lượng sưởi ấm mà Đức nhập khẩu từ Nga mỗi năm, hoặc 165 terawatt công suất, Chủ tịch FFI Andrew Forrest cho biết. Nhìn chung, khí đốt của Nga chiếm 55% lượng nhiên liệu nhập khẩu của Đức vào năm ngoái.

    Forrest cho biết: “Năng lượng xanh sẽ làm giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch ở Đức và nhanh chóng giúp thay thế nguồn cung cấp năng lượng của Nga, đồng thời tạo ra một ngành công nghiệp thâm dụng nhiều việc làm mới ở Úc”.

    Các công ty không tiết lộ khối lượng đầu tư cần thiết để hiện thực hóa dự án, dự án hy vọng sẽ đưa hydro xanh được tạo ra từ gió và mặt trời ở Úc bằng tàu đến châu Âu sớm nhất vào năm 2024.

    "Thỏa thuận giữa E.ON và FFI là một bước tiến quan trọng và đưa họ vào vị trí quan trọng trong việc cung cấp hydro xanh cho ngành công nghiệp Đức", Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết trong một tuyên bố.

    Đức đang tuyệt vọng cố gắng đa dạng hóa khí đốt của Nga nhưng phải đối mặt với những thách thức trong việc thay thế nó, với tuần trước, ông Habeck cho biết điều đó sẽ không xảy ra trước mùa hè năm 2024.

    Quốc gia này đặt mục tiêu xây dựng một ngành công nghiệp hydro hàng đầu thế giới nhưng công nghệ này vẫn còn quá đắt so với thời điểm hiện tại.

    Zalo
    Hotline