EnviTec thành lập liên doanh để sản xuất LNG sinh học

EnviTec thành lập liên doanh để sản xuất LNG sinh học

    EnviTec thành lập liên doanh để sản xuất LNG sinh học

    news item image
    EnviTec Biogas và BALANCE có trụ sở tại Leipzig Erneuerbare Energien, một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của VNG AG, đã thành lập một liên doanh để sản xuất LNG sinh học.

    Hai công ty sẽ xây dựng một nhà máy hóa lỏng LNG sinh học mang tên BALANCE EnviTec ở Brandenburg, gần Berlin, sẽ có các bể chứa và một trạm nạp để thu gom bằng tàu chở dầu, ngoài việc hóa lỏng thực tế của biomethane.

    Thông qua việc hợp tác xây dựng và vận hành nhà máy hóa lỏng, hai nhà vận hành nhà máy khí sinh học lớn ở Đức có thể sản xuất LNG sinh học từ biomethane của họ và đưa nó ra thị trường.

    Olaf von Lehmden, Giám đốc điều hành của EnviTec Biogas, cho biết: “Với sự hợp tác của chúng tôi, chúng tôi muốn thiết lập một cột mốc quan trọng cho quá trình khử cacbon trong lĩnh vực vận tải.

    Thomas Fritsch, giám đốc điều hành của BALANCE, nói thêm: “Chúng tôi rất vui mừng vì chúng tôi sẽ có thể hóa lỏng biomethane thành LNG sinh học trong nhà máy của chúng tôi trong tương lai và đưa nó ra thị trường vì lưu lượng truy cập thương mại và hạng nặng chỉ có thể đóng góp để đạt được điều này với nhiên liệu trung tính CO2 của các mục tiêu bảo vệ khí hậu. "

    Nhà máy sẽ sản xuất khoảng 100 tấn LNG sinh học mỗi ngày từ quý 4 năm 2023. Với số lượng này, trung bình 1.800 xe tải LNG có thể hoạt động hàng năm.

    Von Lehmden cho biết thêm: “Chúng tôi đã nhận được yêu cầu từ các chuỗi trạm xăng dầu, từ lĩnh vực hậu cần, cũng như từ các công ty khác muốn chuyển đổi đội xe của họ sang sử dụng LNG sinh học phát thải thấp.

    “Bởi vì với chỉ thị RED II hiện đang được áp dụng, những người bán nhiên liệu có nghĩa vụ phải giảm 25% lượng phát thải khí nhà kính của các sản phẩm của họ vào năm 2030.”

    Ngoài ra, liên doanh đang mua biomethane và cung cấp cho các nhà sản xuất khác tùy chọn hóa lỏng biomethane như một dịch vụ.

    Fritsch cho biết: “Điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể mua biomethane từ các nhà điều hành nhà máy hoặc cung cấp năng lực cho nhà máy hóa lỏng để khách hàng cũng có thể tự tiếp thị các sản phẩm thu được”.

    Zalo
    Hotline