Entergy khởi công nhà máy CCGT chạy bằng hydro 1,2GW ở Texas

Entergy khởi công nhà máy CCGT chạy bằng hydro 1,2GW ở Texas

    Công ty điện lực có trụ sở tại Hoa Kỳ Entergy đã chính thức khởi công xây dựng Nhà máy Điện Tiên tiến Quận Cam (OCAPS), một nhà máy chu trình hỗn hợp có công suất 1.215MW sẽ được đặt gần Bridge City, Texas.

    Ảnh từ trái sang phải: Jimmy Glotfelty, Ủy viên Ủy ban Tiện ích Công cộng Texas, Chủ tịch PUCT Peter Lake, Các Ủy viên PUCT: Kathleen Jackson và Lori Cobbs, Chủ tịch Tập đoàn Hoạt động Tiện ích Entergy Rod West, Thống đốc Texas Greg Abbott, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Entergy Texas Eliecer Viamontes, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Entergy Drew Marsh, và Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc điều hành Entergy Pete Norgeot. Ảnh của Entergy.

    Gần 200 người, trong đó có Thống đốc bang Texas Greg Abbott, đã tham dự lễ động thổ vào tuần này để chào mừng việc khởi công xây dựng.

    Nằm ở một trong những khu công nghiệp lớn nhất trong nước, nhà máy ban đầu sẽ có khả năng sử dụng tới 30% hydro theo thể tích cùng với khí tự nhiên để tạo ra điện.

    Mitsubishi Power đang cung cấp hai tua-bin khí M501JAC, tua-bin hơi nước, máy tạo hơi nước thu hồi nhiệt và hệ thống phục hồi điều khiển tiên tiến. Công ty cho biết OCAPS cuối cùng sẽ hoạt động với 100% hydro . Hydro tạo ra lượng khí thải carbon bằng không khi được đốt cháy làm nguồn nhiên liệu để phát điện.

    Một tập đoàn gồm Mitsubishi Power, Sargent & Lundy và TIC—Công ty Công nghiệp sẽ cung cấp cho Entergy các dịch vụ kỹ thuật, mua sắm và xây dựng (EPC) để xây dựng nhà máy.

    Tổng chi phí dự kiến ​​của dự án là 1,2 tỷ USD, bao gồm chi phí ước tính của các cơ sở sản xuất, nâng cấp đường truyền, dự phòng, trợ cấp cho các quỹ được sử dụng trong quá trình xây dựng và các chi phí điều tiết cần thiết, trong số những chi phí khác.

    Việc xây dựng OCAPS dự kiến ​​sẽ tạo ra gần 1,8 tỷ đô la trong tổng số hoạt động kinh tế ở Đông Nam Texas.

     

    Zalo
    Hotline