ENEOS thiết lập nhà máy trình diễn sản xuất tích hợp nhiên liệu tổng hợp từ nguyên liệu thô

ENEOS thiết lập nhà máy trình diễn sản xuất tích hợp nhiên liệu tổng hợp từ nguyên liệu thô

    ENEOS công bố vào ngày 30 tháng 9 rằng một nhà máy trình diễn sản xuất nhiên liệu tổng hợp đang được xây dựng tại Viện Nghiên cứu Trung tâm của công ty ở Yokohama, đã hoàn thành. Buổi lễ hoàn thiện đã được tổ chức tại chỗ vào ngày 28 tháng 9, và những người tham gia đã đi tham quan nhà máy trình diễn và trải nghiệm việc tiếp nhiên liệu cũng như lái ô tô riêng.

    (Nguồn: ENEOS)

    Hình ảnh tổng thể nhà máy trình diễn sản xuất nhiên liệu tổng hợp
    (Nguồn: ENEOS)

    Nó được xây dựng với sự hỗ trợ từ Quỹ Đổi mới Xanh (Quỹ GI) của NEDO (Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới) và các hoạt động trình diễn đã bắt đầu. Nhà máy này sẽ là nhà máy đầu tiên ở Nhật Bản có thể sản xuất nhiên liệu tổng hợp từ nguyên liệu thô theo cách tích hợp. Quy mô sản xuất là 1 thùng (khoảng 159L) mỗi ngày.

    (Nguồn: ENEOS)

    Lễ hoàn thành
    (Nguồn: ENEOS)

    Nhiên liệu tổng hợp được sản xuất thông qua phản ứng FT (Fischer-Tropsch) sử dụng hydro từ thiết bị sản xuất hydro, CO2 từ thiết bị thu giữ CO2 trong khí quyển (DAC = Direct Air Capture) và thiết bị cung cấp CO2 làm nguyên liệu thô. Giá trị môi trường (chứng nhận không hóa thạch có chỉ định năng lượng tái tạo) của điện và năng lượng cần thiết cho quá trình sản xuất nhiên liệu tổng hợp, bao gồm thiết bị sản xuất hydro, DAC và thiết bị cung cấp CO2, sẽ được phân bổ.

    Trong tương lai, mục tiêu là nhanh chóng thiết lập công nghệ sản xuất nhiên liệu tổng hợp bằng cách thu thập kiến ​​thức để mở rộng quy mô thông qua việc xác minh tại nhà máy trình diễn. Ngoài ra, nhiên liệu tổng hợp được sản xuất tại nhà máy trình diễn sẽ được sử dụng để trình diễn các phương tiện cỡ lớn tại Hội chợ triển lãm Osaka/Kansai, sẽ được tổ chức từ tháng 4 năm 2025.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline