Dự án hydro xanh thứ hai được đề xuất cho Point Tupper – Canada

Dự án hydro xanh thứ hai được đề xuất cho Point Tupper – Canada

    Dự án hydro xanh thứ hai được đề xuất cho Point Tupper – Canada

    green hydrogen project


    Dự án hydro xanh thứ hai được đề xuất cho Point Tupper – Canada.

    Bear Head Energy, trước đây đã đề xuất một dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng, sẽ chuyển sang hydro xanh.

    Một nhà máy sản xuất hydro xanh thứ hai đang được xem xét cho Point Tupper, N.S. và một người dân địa phương đang bày tỏ lo ngại về quy mô của sự phát triển.

    Tỉnh đã chấp thuận một đề xuất của EverWind Fuels vào tháng trước, và bây giờ một đề xuất khác đã được đệ trình bởi Bear Head Energy, một công ty trước đây đã đề xuất một dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng cho khu vực.

    Cả hai dự án đều đề xuất lấy nước từ Hồ Landrie gần đó và phân tách thành oxy và hydro, sau đó sử dụng hydro để thay thế nhiên liệu hóa thạch hoặc chuyển hóa thành phân bón amoni.

    Vicki Jenssen, sống cách hồ Landrie khoảng 2 km về phía đông, cho biết mặc dù ủng hộ năng lượng xanh nhưng cô không tin có đủ nước cho cả hai dự án.

    Vicki Jenssen, cho biết:

    Chúng tôi đã trải qua những đợt hạn hán khi đầm lầy đã đủ khô đến mức mọi người nói rằng đó là nguy cơ hỏa hoạn.

    “[It’s] rất khó tin rằng một đầm lầy ở Cape Breton có thể khô đi, nhưng bạn đây rồi.

    “Nếu hai nhà máy này có thể tìm ra cách tái chế nước của chúng… có lẽ cộng đồng sẽ hạnh phúc hơn, nhưng với sự nóng lên toàn cầu và hạn hán mà chúng ta đang gặp phải, tôi chỉ không nghĩ rằng các nghiên cứu về nước của họ đã được cập nhật .”

    Cư dân lo lắng về thảm họa có thể xảy ra
    Jenssen cho biết thật khó để tưởng tượng làm thế nào cộng đồng có thể đáp ứng hai dự án xây dựng lớn, mỗi dự án trị giá hơn 1 tỷ đô la.

    “Tôi không biết chúng tôi sẽ đặt chúng ở đâu,” cô nói. “Tôi không biết chúng tôi sẽ cho chúng ăn như thế nào. Tất cả những gì tôi có thể thấy là hàng mẫu xe moóc xây dựng ATCO trên bán đảo.”

    Jenssen cũng lo lắng về khả năng xảy ra thảm họa công nghiệp.

    “Nếu có điều gì không may xảy ra, tất cả các ngôi nhà của chúng ta đều nằm trong bán kính bất hạnh từ Đầu Gấu. Đó là lý do tại sao bệnh viện được đặt ở nơi nó tọa lạc.”

    Bệnh viện Strait Richmond nằm ở Evanston, cách địa điểm Bear Head khoảng 10 km về phía đông bắc.

    Cho đến gần đây, địa điểm Bear Head là địa điểm được đề xuất của một nhà máy khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG), được phê duyệt dự án đầu tiên vào năm 2004 và đã chuyển đổi từ một nhà máy sản xuất thành một cơ sở sản xuất và xuất khẩu trong những năm qua.

    Paul MacLean, giám đốc điều hành của Bear Head Energy, cho biết dưới quyền sở hữu mới của Buckeye Partners có trụ sở tại Texas, nhà cung cấp cơ sở hạ tầng lâu năm cho ngành dầu khí, dự án khí đốt tự nhiên đã bị hủy bỏ để chuyển sang năng lượng tái tạo.

    MacLean cho biết ông hiểu lý do tại sao một số người có thể hoài nghi về kế hoạch của Bear Head, do thời gian dài của dự án LNG trước đây.

    “Chúng tôi thực sự muốn đảm bảo rằng chúng tôi… đạt được các mốc quan trọng mà chúng tôi cần đạt được trong nội bộ, trước khi chúng tôi công khai kế hoạch của mình cho Bear Head,” anh ấy nói.

    “Chúng tôi rất cam kết, không chỉ với khí hydro xanh và amoniac xanh, mà còn rất cam kết hợp tác với các bên liên quan ở Cape Breton và khu vực Eo biển Canso để phát triển dự án này.”

    Để hydro được coi là xanh, nó phải được sản xuất bằng điện tái tạo.

    MacLean cho biết Bear Head có thể sẽ lấy điện từ lưới điện, nhưng công ty có kế hoạch xây dựng năng lượng gió của riêng mình.

    EverWind cũng có kế hoạch xây dựng tới 300 tua-bin gió, với việc xây dựng cơ sở sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

    Công suất hồ Landrie
    Dự án EverWind đang đề xuất hút tới 9,5 triệu lít nước mỗi ngày từ Hồ Landrie và dự kiến tạo ra 500.000 tấn amoniac hàng năm.

    Trong khi đó, Bear Head hy vọng sẽ sử dụng tới 15 triệu lít nước mỗi ngày để tạo ra hai triệu tấn amoniac.

    Theo các tài liệu của cả hai dự án, công ty cấp nước Landrie Lake, phục vụ khu vực Port Hawkesbury, đã được phê duyệt loại bỏ tới 37 triệu lít mỗi ngày và nhu cầu hiện tại từ các khách hàng hiện tại là khoảng sáu triệu lít mỗi ngày.

    Nếu cả EverWind và Bear Head đều rút tối đa theo yêu cầu của họ, thì tổng số lượng được sử dụng mỗi ngày sẽ lên tới khoảng 31 triệu lít.

    MacLean cho biết Landrie Lake đã cung cấp cho nhiều ngành công nghiệp lớn trong nhiều thập kỷ và có đủ năng lực để đáp ứng cả hai dự án hydro xanh.

    Ông nói: “Rõ ràng là hệ thống Landrie Lake có thể hỗ trợ cả dự án của EverWind cũng như của Bear Head, đồng thời phục vụ an toàn cho Thị trấn Port Hawkesbury cũng như những người sử dụng công nghiệp khác.

    MacLean mong đợi quyết định đầu tư cuối cùng vào năm 2024, với việc xây dựng sẽ bắt đầu ngay sau đó. Ông cho biết các hoạt động có thể bắt đầu sớm nhất là vào năm 2027.

    Chi nhánh đánh giá môi trường của Nova Scotia đang tiếp nhận ý kiến của công chúng về các kế hoạch của Bear Head cho đến ngày 23 tháng 3.

    Zalo
    Hotline