“Động cơ bất khả thi” đốt cháy và không phát thải cùng lúc: 450 mã lực và 5.0 lít – ECONEWSq we479

“Động cơ bất khả thi” đốt cháy và không phát thải cùng lúc: 450 mã lực và 5.0 lít – ECONEWSq we479

    “Động cơ bất khả thi” có khả năng đốt cháy và không phát thải cùng lúc: 450 mã lực và 5.0 lít – ECONEWS.

    động cơ đốt trong không phát thải

    Một thương hiệu huyền thoại của Nhật Bản muốn mở ra một giai đoạn mới trong lĩnh vực di động bền vững và, thật kỳ lạ, đã bỏ qua những chiếc xe điện đã mang lại cho họ rất nhiều thành công. Thay vào đó, giờ đây họ đang đặt cược vào một loại động cơ đốt trong mới không gây ô nhiễm và đã tạo ra "  động cơ bất khả thi ". Nó không phát thải và 99% lượng khí thải là hơi nước, một thứ mà không ai hiểu được và khiến các chuyên gia bị sốc (và tất nhiên là phải nói lời tạm biệt với các thương hiệu như Tesla).

    Yamaha đã trình làng “động cơ bất khả thi”: Không phát thải và đốt cháy cùng lúc

    Yamaha Motor hiện đang sản xuất xe thay mặt cho Toyota Motor Corporation và được giao nhiệm vụ thiết kế động cơ V8 5.0 lít thế hệ mới cho ô tô sẽ hoạt động bằng nhiên liệu hydro. Đơn vị này bắt nguồn từ nhận dạng động cơ V-8 5.0 lít trong xe coupe thể thao hạng sang Lexus RC F.

    Nó có các biến thể liên quan đến kim phun, đầu xi lanh, ống nạp và các bộ phận bổ sung. Động cơ V8 này chạy bằng hydro và có thể sản sinh  công suất 450 mã lực ở 6.800 vòng/phút  và mô-men xoắn 540 Nm ở 3.600 vòng/phút. Yamaha bắt đầu sản xuất động cơ hydro cho ô tô cách đây khoảng năm năm.

    Với tư cách là thành viên của nhóm phát triển động cơ hydro, Takeshi Yamada từ Bộ phận Phát triển Ô tô của Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Kỹ thuật đã bắt đầu cảm nhận được tiềm năng sâu sắc của động cơ này khi quá trình phát triển tiếp tục, và đây là động cơ đốt trong không phát thải đầu tiên từng được chứng kiến.

    Có thể tương lai không phải là xe điện mà là xe ICE: Động cơ hydro mới của Yamaha sẽ thay đổi mọi thứ

    Về mặt lý thuyết, động cơ hydro có khả năng không thải carbon, trong khi mọi người vẫn tiếp tục tận hưởng lòng biết ơn đến từ động cơ đốt trong. Chủ tịch Yamaha Motor Yoshihiro Hidaka cho biết. Như bạn đã biết tại thời điểm này, động cơ hydro có tiềm năng trở nên không thải carbon trong khi khôi phục lại tinh thần của động cơ đốt trong.

    Việc tạo ra động cơ hydro là một phần trong sáng kiến ​​bảo vệ môi trường toàn công ty của Yamaha Motor Co. Ltd.,  phấn đấu đạt được mục tiêu phát thải carbon bằng 0 trong Phạm vi 3 của công ty  vào giữa thế kỷ hiện tại. Để cải thiện tính bền vững, Công ty sẽ tiếp tục cam kết thực hiện các nhiệm vụ như thúc đẩy các sáng kiến ​​giúp nghiên cứu sâu hơn trong lĩnh vực bền vững.

    Vào tháng 11 năm 2021, năm nhà sản xuất ô tô—Kawasaki Heavy Industries, Subaru Corporation, Toyota Motor, Mazda Motor và Yamaha Motor—đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu thảo luận về việc triển khai hợp tác nghiên cứu chung nhằm khám phá các lĩnh vực khả thi để tìm kiếm cách mở rộng khả năng ứng dụng của động cơ đốt trong.

    Yamaha dự định làm gì trong tương lai? Đó là cách họ sẽ “nâng cấp” động cơ hydro của mình

    Một buổi ra mắt công khai  động cơ hydro V8 do Yamaha và Toyota đồng phát triển  đã được thực hiện tại địa điểm công bố. Hy vọng rằng những chiếc xe tiếp theo của Toyota cũng như các nhà sản xuất ô tô hợp chất khác sẽ áp dụng động cơ điện V8 hydro cải tiến này, để bạn sớm có thể thấy hiệu suất của nó trên đường.

    Hơn nữa, người ta suy đoán rằng động cơ này là một phần trong bài thuyết trình chung mà một số thương hiệu đã thực hiện vào tháng 5 năm ngoái, khi họ công bố với thế giới về động cơ hydro mà họ dự định sử dụng để thay đổi phương tiện di chuyển bền vững (mặc dù một số cũng chạy bằng methanol hoặc amoniac, bạn hẳn còn nhớ).

    Như bạn có thể thấy, động cơ hydro Yamaha mới này   mở ra cánh cửa cho một thế hệ xe không phát thải hoàn toàn mới. Tuy nhiên, ở Nhật Bản, chúng cũng gặp phải vấn đề tương tự như chúng ta ở Mỹ: hầu như không có trạm tiếp nhiên liệu cho loại nhiên liệu này và không có mạng lưới rộng lớn các xưởng biết cách làm việc với những chiếc xe này. Tuy nhiên, như bạn biết đấy, chúng tôi từ chối nói về "nhiên liệu thử nghiệm", vì chúng tôi nghĩ rằng nó còn lâu mới như vậy.

    “Động cơ bất khả thi” có khả năng đốt cháy và không phát thải cùng lúc: 450 mã lực và 5.0 lít – ECONEWS. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline