DOE – Vai trò của Hydro trong Giao thông vận tải

DOE – Vai trò của Hydro trong Giao thông vận tải

    DOE – Vai trò của Hydro trong Giao thông vận tải

    hydrogen in transportation
    DOE – vai trò của hydro trong giao thông vận tải.

    Hydro có thể lưu trữ và cung cấp năng lượng sạch cho nhiều mục đích sử dụng trong các lĩnh vực kinh tế của Hoa Kỳ, bao gồm cả giao thông vận tải.

    Nó có khả năng làm giảm đáng kể ô nhiễm không khí dưới dạng khí nhà kính từ xe tải, xe buýt, máy bay và tàu thủy. Khí nhà kính giữ nhiệt và góp phần gây ra biến đổi khí hậu, và lĩnh vực giao thông vận tải chịu trách nhiệm cho 29% lượng khí thải này.

    Hydro là chất mang năng lượng và nhiên liệu, khi được đưa vào pin nhiên liệu, có thể cung cấp năng lượng cho các phương tiện và xe tải mà không thải ra khí thải độc hại.

    Hydro và pin nhiên liệu có thể giảm lượng khí thải trong các phương tiện hạng nặng, chiếm 5% phương tiện trên đường của Hoa Kỳ, chịu trách nhiệm cho hơn 20% lượng khí thải giao thông vận tải và là nguyên nhân lớn nhất tạo ra lượng khí thải nitơ oxit di động ở Hoa Kỳ .

    Xe điện và pin nhiên liệu hydro
    Một số xe điện có pin và một số có pin nhiên liệu hydro và pin. Tất cả các loại xe điện đều có động cơ điện.

    Ở xe điện chỉ chạy bằng ắc quy, điện sẽ sạc trực tiếp cho ắc quy. Trong các phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu hydro, hydro được lưu trữ dưới dạng nhiên liệu trong bình chứa. Hydro lưu trữ năng lượng, chảy vào pin nhiên liệu, phản ứng với oxy từ không khí và tạo ra điện cung cấp năng lượng cho động cơ điện.

    Ưu điểm của nhiên liệu hydro

    Ống xả trên xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro chỉ tạo ra nhiệt và nước sạch, không gây ô nhiễm.

    Động cơ đốt trong truyền thống có thể khiến xe trở nên nặng nề và kém hiệu quả hơn. Thay vì động cơ đốt trong, các phương tiện chạy bằng hydro có pin nhiên liệu hydro giúp chuyển đổi năng lượng thành điện năng hiệu quả hơn.

    Pin nhiên liệu chuyển đổi năng lượng hóa học của nhiên liệu thành năng lượng điện và có thể hiệu quả hơn động cơ đốt trong từ hai đến ba lần.

    Pin nhiên liệu giúp phương tiện hoạt động hiệu quả hơn và yên tĩnh hơn vì có ít rung động hơn từ các bộ phận chuyển động. Nhiên liệu hydro cho phép các phương tiện di chuyển quãng đường dài hơn mà ít phải tiếp nhiên liệu hơn, do đó, đây là loại nhiên liệu lý tưởng để cung cấp nhiên liệu cho xe đầu kéo hạng nặng và xe buýt vận chuyển công cộng di chuyển hàng trăm dặm một lúc.

    Các phương tiện không phát thải, như xe buýt công cộng chạy bằng pin nhiên liệu hydro và xe tải chở rác, có thể chạy không tải mà không góp phần gây ô nhiễm không khí. Người lái xe có thể tiếp tục khởi động xe trong khi dừng để cung cấp hệ thống làm mát hoặc sưởi ấm nhằm tạo sự thoải mái.

    Đổ đầy Hydro

    Hydrogen được bán trên mỗi kg. Năng lượng trong một kg hydro tương đương với một gallon xăng. Hydro có thể đổ đầy bình xăng trong vài phút, giống như xăng ở máy bơm. Khoảng 50 trạm nhiên liệu ở Hoa Kỳ cung cấp hydro để hỗ trợ hơn 12.000 phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu hydro và gần 70 xe buýt trên đường.

    Chi phí của hydro dao động khoảng 13 đô la một kilôgam (kg), nhưng khi công nghệ phát triển và chi phí giảm, nhiên liệu hydro sẽ trở nên dễ tiếp cận và giá cả phải chăng hơn.

    Xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro di chuyển quãng đường dài hơn sử dụng ít năng lượng hơn. Một kg hydro chứa năng lượng tương đương với một gallon xăng. Một chiếc xe điện chạy bằng pin nhiên liệu với 1 kg hydro có thể chạy được quãng đường khoảng 60 dặm, so với những chiếc xe thông thường chỉ chạy được khoảng 25 dặm trên một gallon xăng.

    Với việc tiếp tục cải tiến công nghệ, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) đang làm việc để tăng hiệu suất sử dụng nhiên liệu lên đến gần 100 dặm trên 1 kg hydro. Dự án Hydrogen Shot của DOE nhằm mục đích giảm chi phí hydro sạch xuống còn 1 đô la/kg trong vòng một thập kỷ để làm cho hydro dễ tiếp cận hơn và giá cả phải chăng. Cảm ơn bạn đã cập nhật thông tin về Hydrogen Central.

    Truy cập trang giáo dục của Văn phòng công nghệ hydro và nhiên liệu DOE để tìm hiểu thêm về pin hydro và nhiên liệu, bao gồm cả vai trò quan trọng của chúng trong một tương lai năng lượng sạch và công bằng. Đăng ký để nhận bản tin của văn phòng và cập nhật những phát triển mới nhất về hydro và pin nhiên liệu.

    Zalo
    Hotline