DNV trao giải AiP cho đơn vị sản xuất amoniac nổi

DNV trao giải AiP cho đơn vị sản xuất amoniac nổi

    DNV trao giải AiP cho đơn vị sản xuất amoniac nổi

    Ý tưởng quy mô công nghiệp cho một đơn vị sản xuất nổi sản xuất amoniac xanh sử dụng điện từ gió ngoài khơi đã nhận được sự chấp thuận về nguyên tắc (AiP) từ DNV

    DNV floating ammonia SwitcH2-Render-with-windturbines_1288x511_tcm8-240875 cropped.jpg


    AIP từ DNV khẳng định tính khả thi về mặt kỹ thuật của thiết kế và dự án hiện đã sẵn sàng để bắt đầu giai đoạn thiết kế cơ sở.

    Cái gọi là khái niệm NH3 FPSO đang được phát triển bởi SwitchH2 BV có trụ sở tại Hà Lan và BW Offshore có trụ sở tại Na Uy và sẽ được chế tạo bằng cách chuyển đổi một tàu chở dầu thô rất lớn (VLCC) hiện có hoặc một tàu đóng mới chuyên dụng.

    Nhận năng lượng chủ yếu từ một trang trại gió ngoài khơi, thiết bị này sẽ sản xuất hydro bằng cách điện phân nước biển và nitơ thông qua việc sử dụng một thiết bị tách không khí, kết hợp chúng trong một thiết bị tổng hợp amoniac.

    Khí amoniac do thiết bị tạo ra sẽ được ngưng tụ và amoniac lỏng sẽ được lưu trữ trong thân tàu để sau đó được chuyển xuống tàu chở amoniac.

    NH3 FPSO sẽ được neo đậu vĩnh viễn nhưng có thể được di dời khi cần thiết thông qua việc ngắt kết nối theo kế hoạch. Việc giảm tải sẽ được thực hiện thông qua một ống mềm nổi, được cuộn từ phía sau tàu đến ống góp giữa tàu con thoi của tàu chở amoniac.

    Phó chủ tịch phát triển kinh doanh sản xuất nổi của DNV Conn Fagan cho biết: “AiP bao gồm tất cả các khía cạnh của khái niệm tàu tích hợp bao gồm tính toàn vẹn của cấu trúc, neo đậu, sản xuất amoniac, lưu trữ amoniac và xử lý hàng hóa.

    “Chúng tôi rất vui khi thấy những phát triển như vậy, cả về việc sử dụng năng lượng tái tạo và đóng góp vào việc giảm phát thải trên nhiều ứng dụng tiềm năng trong các lĩnh vực công nghiệp khác nhau.”

    Thành viên hội đồng quản trị SwitcH2, Bob Rietveldt cho biết: “Chúng tôi rất vui vì đã được DNV trao tặng AiP cho ý tưởng của mình và chúng tôi mong muốn được hợp tác với DNV trong các giai đoạn tiếp theo của dự án.”

    Phó chủ tịch cấp cao của BW Offshore phát triển dự án Fredrik Savio cho biết công ty “muốn tận dụng kinh nghiệm ngoài khơi để hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng, thiết kế các giải pháp sản xuất nổi thế hệ tiếp theo.”

    BW Offshore hôm nay cũng đã công bố việc bán tàu sản xuất, lưu trữ và dỡ hàng nổi (FPSO) BW Opportunity đã được đặt trước với giá 125 triệu đô la Mỹ. Việc mua bán dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối quý 1 năm 2023. Công ty cho biết họ đang tìm hiểu tính khả thi của việc cung cấp hợp đồng kỹ thuật, mua sắm, xây dựng và vận hành thử (EPCC) cũng như hợp đồng vận hành và bảo trì (O&M) cho các dịch vụ trong thời gian chuyển tiếp 5 năm với người mua con tàu giấu tên. Con tàu này là nơi xảy ra một vụ nổ chết người vào năm 2015 khiến 9 công nhân thiệt mạng và 26 người bị thương và con tàu bị hư hỏng nặng. Theo BW, việc sửa chữa đã được hoàn thành.

    Zalo
    Hotline