Điều hướng nội địa: H2 trong tàu sân bay chất lỏng và trình diễn đầu tiên được lên kế hoạch

Điều hướng nội địa: H2 trong tàu sân bay chất lỏng và trình diễn đầu tiên được lên kế hoạch

    Công ty vận tải nội địa lớn nhất châu Âu HGK Shipping và các công ty Hydrogenious LOHC Maritime và Hydrogenious LOHC Technologies đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU). Mục đích là để phát triển một giải pháp có thể mở rộng để cung cấp hydro như một nguồn năng lượng cho vận chuyển nội địa trên diện rộng.

    Hình mẫu vận chuyển không CO2: Esvagt đến từ Na Uy. Bây giờ các nhà khai thác hàng hải nội địa cũng muốn tìm giải pháp.
     

    Dự án “HyBarge” dự kiến ​​bắt đầu vào năm 2024. Trong khi đó, các đối tác hợp tác đã bắt đầu giai đoạn hình thành. Ngoài các chuyên gia từ HGK Shipping, các nhà phát triển ý tưởng từ Hydrogenious LOHC Maritime và Hydrogenious LOHC Technologies cũng sẽ tham gia. Các công ty sau hiện đang thu được kinh nghiệm quan trọng về ứng dụng công nghệ LOHC không phát thải trong vận tải biển, mà họ sẽ chuyển sang vận tải nội địa như một phần của dự án. Hydro xanh đang được giao dịch như một yếu tố chính trong quá trình khử cacbon cấp bách và quan trọng trong vận chuyển. Cho đến nay không phải là một phần của MoU, nhưng trong một bước tiếp theo, có thể hình dung được việc thử nghiệm và thúc đẩy vận chuyển LOHC trên đường thủy bằng tàu trình diễn. Do đó, người biểu tình có khả năng 

    Các giải pháp thông thường để lưu trữ và vận chuyển hydro tiêu tốn nhiều năng lượng và có rủi ro cao. LOHC mà Hydrogenious sử dụng là benzyl toluene - một loại dầu truyền nhiệt có khả năng chống cháy, không gây nổ và có khả năng gây nguy hiểm thấp như dầu diesel. Dầu vận chuyển được làm giàu hydro cũng có thể được bảo quản trong điều kiện môi trường bình thường về áp suất và nhiệt độ và có tỷ trọng bảo quản thuận lợi. 

    "Trong dự án HyBarge, chúng tôi muốn triển khai công nghệ truyền động LOHC hàng hải theo yêu cầu an toàn đặc biệt cao của vận tải nội địa. HGK Shipping sẽ là một đối tác phù hợp cho việc này. Ngoài ra, chúng tôi sẽ sử dụng kiến ​​thức chuyên môn của mình trong hai năm qua để phát triển các giải pháp động cơ đẩy LOHC cho hoạt động ngoài khơi và các tàu dịch vụ một cách đồng bộ,” Øystein Skår, Tổng Giám đốc của Hydrogenious LOHC Maritime cho biết. 

    Daniel Teichmann, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Hydrogenious LOHC Maritime, Giám đốc điều hành và Người sáng lập của Hydrogenious LOHC Technologies, cho biết thêm: "Cùng với HGK Shipping, chúng tôi đang đẩy mạnh thúc đẩy đáng kể quá trình chuyển đổi năng lượng trong lĩnh vực vận tải: Với công nghệ LOHC an toàn của chúng tôi , các giải pháp động cơ đẩy khử cacbon có thể được sử dụng cũng như việc vận chuyển qua mạng lưới sông ngòi nhạy cảm của Châu Âu cũng có thể trở thành hiện thực một cách kịp thời và sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có.” 

    Steffen Bauer, Giám đốc điều hành của HGK Shipping cho biết: Đối với vận tải nội địa trung hòa với khí hậu, việc triển khai tàu trình diễn có thể không chỉ là một cột mốc quan trọng - cũng như đối với ngành phụ thuộc vào các nguồn năng lượng như hydro để khử cacbon. Công nghệ LOHC từ Hydrogenious có tiềm năng ứng dụng rất lớn, đặc biệt là so với các dẫn xuất hydro khác. Quan trọng hơn, không yêu cầu công nghệ xe tăng đặc biệt, vì vậy LOHC này có thể được cung cấp trong cơ sở hạ tầng trên bộ và trên biển hiện có.” 

    Để có thể sử dụng hydro liên kết trong LOHC làm nhiên liệu, tàu trình diễn phải có khả năng tách nó ra khỏi môi trường vận chuyển bằng cách sử dụng công nghệ đặc biệt được lắp đặt trên tàu. Điều này sẽ được thực hiện trong thiết bị khử nước do Hydrogenious phát triển. Hydro sau đó được đưa vào pin nhiên liệu. Môi trường chất mang benzyltoluene "được thải ra" có thể được làm giàu lại bằng hydro trong quy trình hóa học xuôi dòng trong cơ sở hạ tầng LOHC cố định (nhà máy lưu trữ và giải phóng). Điều này có thể được thực hiện hàng trăm lần và hơn nữa nó có thể được tái chế lại. 

    Để đạt được các mục tiêu khí hậu, khí nhà kính và khí thải gây ô nhiễm phải được giảm trên toàn thế giới. Điều này cũng áp dụng cho vận chuyển nội địa. Vào tháng 6 năm 2021, Trung tâm Hàng hải Đức đã ủy quyền cho Công ty Đăng kiểm Lloyd's soạn thảo một nghiên cứu nhằm "xây dựng đề xuất về các quy định kỹ thuật về việc sử dụng hydro làm nhiên liệu trong hàng hải nội địa". Cho đến nay, các tàu nội địa ở châu Âu chỉ có thể được vận hành bằng hydro (H2) trong những trường hợp đặc biệt. Để thúc đẩy đổi mới và sử dụng công nghệ mới, các giấy phép đặc biệt được cấp cho các dự án thí điểm trong trường hợp có sai lệch so với các quy chuẩn kỹ thuật hiện hành. Một số đơn vị chạy bằng hydro làm như vậy với giấy phép đặc biệt dựa trên ES-TRIN, tiêu chuẩn châu Âu về quy định kỹ thuật cho phương tiện thủy nội địa. 

    Công ty Future Proof Shipping của Hà Lan đang chuyển đổi một số đơn vị để chạy bằng hydro. Hydro nén được chở lên tàu trong hai thùng chứa có thể xếp chồng lên nhau, mỗi thùng nặng 500 kg. Cũng được lắp đặt trên tàu là ba pin nhiên liệu, mỗi pin có công suất 275 kilowatt. Ví dụ, những con tàu như vậy được dùng để vận chuyển container giữa Bỉ và Hà Lan. (nw)

    Zalo
    Hotline