Đề nghị ngân sách 2023, ngân sách cho điện mặt trời nằm trong các biện pháp ưu tiên của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Bộ Môi trường?

Đề nghị ngân sách 2023, ngân sách cho điện mặt trời nằm trong các biện pháp ưu tiên của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Bộ Môi trường?

    Đề nghị ngân sách 2023, ngân sách cho điện mặt trời nằm trong các biện pháp ưu tiên của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Bộ Môi trường?


    Vào cuối tháng 8, tất cả các bộ đã đệ trình yêu cầu ngân sách cho ngân sách FY2023. Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Bộ Môi trường đang yêu cầu tăng ngân sách để đạt được mức độ trung tính carbon. Chúng tôi sẽ giới thiệu những điểm liên quan đến điện mặt trời từ các biện pháp ưu tiên trong yêu cầu ngân sách của từng Bộ.

    Khử cacbon là một chính sách ưu tiên của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp
    Tăng ngân sách để giới thiệu tối đa năng lượng tái tạo
    Vào tháng 8, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã công bố yêu cầu ngân sách cho ngân sách năm tài chính 2023. Tổng số tiền là 1.391,4 tỷ yên, tăng 13,7% so với năm trước. Trong số này, tài khoản chung là 418,6 tỷ yên, tăng 19,2% so với năm trước, và tài khoản đặc biệt cho các biện pháp năng lượng (tài khoản đặc biệt về năng lượng) là 827,3 tỷ yên, tăng 15,2% so với năm trước.

    Một trong những ưu tiên của chính sách kinh tế và công nghiệp của Bộ là "hiện thực hóa một nền kinh tế và xã hội cho phép tăng trưởng bền vững" và "đầu tư công-tư mạnh mẽ để giải quyết các vấn đề kinh tế xã hội." Đây được coi là nguồn ngân sách để mở rộng đầu tư nhằm giải quyết những thách thức mà Nhật Bản phải đối mặt như khử cacbon, số hóa và an ninh kinh tế.

    Trong số đó, 268,2 tỷ yên (bao gồm cả trợ cấp AIST / NITE) đã được đưa vào "hiện thực hóa một xã hội không có carbon." Hướng tới việc thực hiện trung tính carbon vào năm 2050, chúng tôi sẽ thúc đẩy việc sử dụng tối đa năng lượng mặt trời, gió, địa nhiệt, sinh khối và thủy điện trên cơ sở thiết lập một môi trường để giới thiệu và quản lý thích hợp năng lượng tái tạo cùng tồn tại trong khu vực.

    Trong số các hạng mục được yêu cầu tăng so với năm tài chính trước trong ngân sách liên quan đến điện mặt trời, có "dự án phát triển công nghệ (3,4 tỷ yên) để mở rộng số lượng sản xuất điện mặt trời có thể được giới thiệu" và " xúc tiến việc giới thiệu sản xuất điện mặt trời do người tiêu dùng dẫn đầu “trợ cấp (16,5 tỷ yên)”.

    Ngoài ra, khi ngân sách mới yêu cầu, “Dự án tăng tốc xây dựng mạng lưới thế hệ tiếp theo để giới thiệu hàng loạt năng lượng tái tạo (3 tỷ yên)” (10 tỷ yên).

    Hiệu suất năng lượng của Bộ Môi trường gấp 1,5 lần năm trước
    Đầu tư tài khóa 40 tỷ yên cho quỹ khử cacbon
    Mặt khác, đề cương về đề nghị ngân sách của Bộ Môi trường cho năm tài chính 2023 như sau. Tổng số tiền tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái lên 741,4 tỷ yên, với 186,1 tỷ yên cho tài khoản chung và 243,6 tỷ yên cho tài khoản năng lượng đặc biệt. Đặc biệt năng lượng tăng đáng kể 47% so với năm trước.

    Trong số các lĩnh vực năng lượng đặc biệt, những lĩnh vực có sự gia tăng lớn là trợ cấp chuyển đổi khử cacbon / thúc đẩy năng lượng tái tạo trong khu vực (40 tỷ yên) và các cơ sở năng lượng tái tạo như sản xuất điện mặt trời với chi phí ban đầu bằng không. Hỗ trợ ảo hóa giới thiệu toàn quốc (20 tỷ yên).

    Ngoài ra, 40 tỷ yên đã được trích lập cho Chương trình Đầu tư và Cho vay Tài khóa (Tài trợ cho Tổng công ty Hỗ trợ khử cacbon Nhật Bản). Công ty TNHH Tổ chức Hỗ trợ khử cacbon là một quỹ khử cacbon của chính phủ dự kiến ​​được thành lập vào mùa thu này và sẽ hỗ trợ một loạt các dự án góp phần vào quá trình khử cacbon với một số tiền khổng lồ.

    Trước hết, đề nghị ngân sách là ngân sách cho năm tài chính tiếp theo mà mỗi bộ, cơ quan đề nghị với Bộ Tài chính. Các bộ, cơ quan phải nộp đề nghị ngân sách cho Bộ Tài chính vào cuối tháng 8 hàng năm. Sau khi đệ trình, chính phủ sẽ hoàn thiện đề xuất ngân sách tại các cuộc họp nội các, v.v., và nó sẽ được thảo luận trong phiên họp bình thường của Chế độ ăn uống từ tháng 1 năm sau.

    Zalo
    Hotline