Dầu diesel? Không cám ơn! Đây là những chuyến tàu mới cho Berlin và Brandenburg

Dầu diesel? Không cám ơn! Đây là những chuyến tàu mới cho Berlin và Brandenburg

    Nói lời tạm biệt với động cơ diesel sắp xảy ra. Trong tương lai, các chuyến tàu khu vực ở Berlin và Brandenburg sẽ được cung cấp hoàn toàn bằng điện từ pin hoặc hydro. Vào thứ Tư, Niederbarnimer Eisenbahn (NEB) và Siemens đã giới thiệu những phương tiện mới đầu tiên thuộc loại này. Theo kế hoạch, họ sẽ bắt đầu lăn bánh vào cuối năm sau. Thomas Dill từ hiệp hội vận tải Berlin-Brandenburg cho biết: “Chúng là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới . Nhưng không phải mọi thứ đều hoàn hảo.

    Trên đường ở Berlin và Brandenburg: Đây là hình dạng của các toa xe lửa mới của Siemens cho tuyến đường sắt Niederbarnim.  38 xe hai phần đã được đặt hàng.

    Trên đường ở Berlin và Brandenburg: Đây là hình dạng của các toa xe lửa mới của Siemens cho tuyến đường sắt Niederbarnim. 38 xe hai phần đã được đặt hàng.

    Nói lời tạm biệt với động cơ diesel sắp xảy ra. Trong tương lai, các chuyến tàu khu vực ở Berlin và Brandenburg sẽ được cung cấp hoàn toàn bằng điện từ pin hoặc hydro. Vào thứ Tư, Niederbarnimer Eisenbahn (NEB) và Siemens đã giới thiệu những phương tiện mới đầu tiên thuộc loại này. Theo kế hoạch, họ sẽ bắt đầu lăn bánh vào cuối năm sau. Thomas Dill từ hiệp hội vận tải Berlin-Brandenburg cho biết: “Chúng là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới . Nhưng không phải mọi thứ đều hoàn hảo.

    Điểm dừng tiếp theo: lãnh thổ không xác định. Dill nói: Nhưng lộ trình đã định: đến năm 2037, sẽ không còn các chuyến tàu khu vực chạy qua Berlin và Brandenburg. Người lập kế hoạch mạng cho biết: “Cả hai quốc gia liên bang đều dựa vào chiến lược khử cacbon. Các toa tàu hai phần mới mà Siemens dự định cung cấp khi thời gian biểu thay đổi vào tháng 12 năm sau là những toa đầu tiên. Các cấu trúc nhôm trọng lượng nhẹ không chỉ tạo ra ít tiếng ồn và ít hạt vật chất hơn so với xe chạy bằng động cơ diesel. Hoạt động của nó giúp tiết kiệm bầu khí quyển 14,5 triệu kg khí carbon dioxide gây hại cho khí hậu mỗi năm, nếu không sẽ là kết quả của quá trình đốt cháy 5,5 triệu lít dầu diesel.

    Điện tới Rheinsberg, Templin, Bad Saarow và Müncheberg


    Một mặt, có 31 đoàn tàu điện Siemens Mireo Plus B. Chúng được sử dụng trên mười tuyến đường sắt khu vực ở Đông Brandenburg. Chúng bao gồm các tuyến đường từ Berlin đến Templin và Werneuchen. Bad Saarow-Pieskow, Rheinsberg , Beeskow và Joachimsthal cũng sẽ có thể truy cập bằng điện. Trên Oderlandbahn, nơi Pesa liên kết gây tranh cãi với Kostrzyn (Küstrin) vẫn không thể thiếu vì sự chấp thuận của Ba Lan , các chuyến tàu hai phần với 127 chỗ ngồi và 155 chỗ đứng hoàn thành ưu đãi từ thứ Hai đến thứ Sáu đến Müncheberg. Ông Detlef Bröcker, ông chủ của NEB giải thích: “Pin được sạc trên các đoạn có dây xích hoặc tại bốn trạm sạc của chúng tôi. Phạm vi cho mỗi lần sạc được ước tính là 120 km.

    Một trong hai ngăn đa năng dành cho xe đạp.  Có mười hai chỗ đậu xe trên mỗi toa tàu.  Hành khách đi xe đạp nên lên ở phía trước và rời khoang qua cửa sau.

    Một trong hai ngăn đa năng dành cho xe đạp. Có mười hai chỗ đậu xe trên mỗi toa tàu. Hành khách đi xe đạp nên lên ở phía trước và rời khoang qua cửa sau.

    Mặt khác, Siemens đang xây dựng bảy đoàn tàu hydro cho NEB, cũng ở Krefeld. Elmar Zeiler từ Siemens Mobility cho biết Mireo Plus H có thể đi được quãng đường từ 600 đến 1000 km với một lần sạc. Bröcker nói: “Hydro được sản xuất tại địa phương. Ở quận Oberhavel, nó được tạo ra chủ yếu từ năng lượng mặt trời, ngoài ra còn từ năng lượng gió.

    Kreiswerke Barnim và Enertrag là đối tác của Niederbarnimer Eisenbahn, và trong trường hợp này, không chỉ chính phủ liên bang, mà cả tiểu bang cũng tài trợ cho dự án trên Heidekrautbahn, chạy từ Berlin đến Basdorf, Wensickendorf, Wanditz, Klosterfelde và Groß Schönebeck . Brocker nói: “Bằng cách này, quá trình chuyển đổi năng lượng và vận tải sẽ được thúc đẩy. Nhưng có một số dấu hỏi.

    Tới Liepnitzsee và Wandlitzsee: Nó có thể trở nên đông đúc trên Heidekrautbahn


    Hầu hết mọi nơi ở Đức , các nhà quy hoạch đang cố gắng tăng năng lực giao thông đường sắt. Trên đường quay vòng di chuyển, đường sắt ngày càng trở nên quan trọng và vé Đức có thể mang lại cho nó nhiều khách hàng hơn. Nhưng trên Heidekrautbahn, các phương tiện cá nhân sẽ sớm nhỏ hơn. Điều này có nghĩa là có thể thấy trước ít không gian hơn đối với một số hành trình.

    NEB hiện đang sử dụng các toa tàu diesel Bombardier Talent ba toa trên tuyến xe lửa khu vực RB27, được sử dụng bởi nhiều hành khách và khách du lịch trong ngày. 156 chỗ ngồi trên mỗi chuyến tàu thường là đủ. Nhưng khi thời tiết đẹp, có thể cần một số trong số 150 chỗ đứng trên tuyến đường truyền thống, tuyến đường này cũng mở ra Schorfheide ngoài Wandlitzsee và Liepnitzsee. Người điều hành tàu đã khuyến nghị những người đi xe đạp nên tránh Heidekrautbahn.

    Một cái nhìn vào khoang hành khách.  Siemens Mireo Plus B sẽ có 127 chỗ ngồi và Plus H sẽ có 134 chỗ ngồi.  Cũng sẽ có một khu vực dành cho gia đình với các hoạt động dành cho trẻ em và các yếu tố thông tin dành cho phụ huynh.

    Một cái nhìn vào khoang hành khách. Siemens Mireo Plus B sẽ có 127 chỗ ngồi và Plus H sẽ có 134 chỗ ngồi. Cũng sẽ có một khu vực dành cho gia đình với các hoạt động dành cho trẻ em và các yếu tố thông tin dành cho phụ huynh.

    Vào cuối năm 2024, các toa tàu hydro hai phần loại Siemens Mireo Plus H sẽ tiếp tục hoạt động. Thông thường họ có 120 chỗ ngồi, theo bảng thông tin của nhà sản xuất. Tại NEB, mỗi phương tiện sẽ có 134 chỗ ngồi, 145 chỗ đứng và không gian cho 12 xe đạp và 2 xe lăn, Bröcker cho biết.

    iLint quá dài so với hội trường - Alstom đã không tham gia đấu thầu


    Tuy nhiên, trong thời điểm nhu cầu cao, các phương tiện mới, chỉ cung cấp hạng hai, sẽ chạy theo gói hai chiếc. Giám đốc điều hành cho biết ít nhất đối với các chuyến đi mà điều này ảnh hưởng, lực kéo gấp đôi sẽ tăng công suất. "Điều này có thể thực hiện được vì chúng tôi sẽ có thêm hai phương tiện cho Heidekrautbahn trong tương lai so với hiện nay," Bröcker nói. Vẫn còn phải xem liệu các toa tàu cũng sẽ được ghép nối để tạo thành lực kéo gấp đôi vào cuối tuần khi thời tiết tốt cho các chuyến du ngoạn hay không.

    Theo báo cáo, ngoài Siemens, Alstom cũng muốn tham gia vào quá trình trao giải. Coradia iLint của bạn, được sử dụng ở Lower Saxony, cung cấp 160 chỗ ngồi và chỗ đậu cho mười hai chiếc xe đạp. Tuy nhiên, với chiều dài khoảng 54,3 mét, toa tàu chạy bằng hydro này dài hơn 7 mét so với Siemens Mireo Plus H hai phần. Theo báo cáo, đây là thất bại của nó trong trường hợp của Heidekrautbahn. Bởi vì đoàn tàu chạy bằng hydro của Alstom dài hơn một mét, quá dài so với sảnh xưởng nơi chúng được bảo dưỡng. Do không thể đóng các đoàn tàu ngắn hơn về mặt kỹ thuật nên Alstom đã không thể tham gia đấu thầu.

    Các vùng màu có màu xám nhạt và xanh lam thay vì sọc: Niederbarnimer Eisenbahn muốn tạo điểm nhấn mới với ý tưởng thiết kế từ nghệ sĩ đồ họa Sebastian Büsching.

    Các vùng màu có màu xám nhạt và xanh lam thay vì sọc: Niederbarnimer Eisenbahn muốn tạo điểm nhấn mới với ý tưởng thiết kế từ nghệ sĩ đồ họa Sebastian Büsching.

     

    Chủ đề thứ hai là nhánh đường dây mới, nhằm mở rộng mạng lưới RB27 thêm 14 km. NEB muốn mở rộng tuyến đường chính của Heidekrautbahn, tuyến đường này đã dần bị cắt sau khi Bức tường được xây dựng vào năm 1961 và hiện được sử dụng để vận chuyển hàng hóa đến nhà máy Stadler Pankow . Trong tương lai, các chuyến tàu sẽ không chỉ bắt đầu và kết thúc ở Berlin-Karow mà còn ở Berlin-Wilhelmsruh. Trên đường đi, họ nên dừng lại trên tuyến đường cũ mới ở Rosenthal, Blankenfelde, Schildow và Mühlenbeck, cùng những nơi khác. Điều này tạo ra một kết nối mới đến Berlin, ban đầu với dịch vụ hàng giờ.

    Bröcker, ông chủ của NEB, cho biết quy trình phê duyệt kế hoạch mở rộng tuyến chính đang được tiến hành đầy đủ. Nhưng có nhiều sự phản đối hơn dự kiến, ông nói. Các cơ quan công cộng, được cho là còn có Bộ Di động của Thượng viện, cũng đã đưa ra tuyên bố. Brocker chỉ ra rằng kế hoạch bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2024 là không thực tế. "Thật khó để nói liệu kế hoạch có thể được đáp ứng hay không," giám đốc điều hành nói. Trong mọi trường hợp, kế hoạch đang trên một "con đường rất quan trọng". NEB sẽ sớm thông báo cho các bang Berlin và Brandenburg.

    Ngày mở cửa vào ngày 13 tháng 5 tại Basdorf với những chuyến đi đặc biệt


    Tuy nhiên, vào ngày 13 tháng 5, sẽ có một lễ kỷ niệm đầu tiên. Niederbarnimer Eisenbahn mời bạn đến dự ngày mở cổng trong khuôn viên công ty ở Basdorf (10 giờ sáng đến 5 giờ chiều). Đó cũng là về những chiếc xe mới. Điểm nổi bật đối với nhiều người hâm mộ sẽ là các chuyến đi đặc biệt được kiểm duyệt trên tuyến chính của Heidekrautbahn. Điểm bắt đầu là ở Basdorf lúc 12 giờ 52 phút và 4 giờ 52 phút chiều, lúc 9 giờ 55 phút sáng và 1 giờ 57 phút bắt đầu ở Wilhelmsruher Damm.

     

    Zalo
    Hotline