Cục Phát triển Vùng Kanto, Văn phòng Nikko Sabo / Thử nghiệm hiện diện từ xa bằng liên lạc vệ tinh, nỗ lực đầu tiên ở KantoCục Phát triển Vùng Kanto, Văn phòng Nikko Sabo / Thử nghiệm hiện diện từ xa bằng liên lạc vệ tinh, nỗ lực đầu tiên ở Kanto

Cục Phát triển Vùng Kanto, Văn phòng Nikko Sabo / Thử nghiệm hiện diện từ xa bằng liên lạc vệ tinh, nỗ lực đầu tiên ở KantoCục Phát triển Vùng Kanto, Văn phòng Nikko Sabo / Thử nghiệm hiện diện từ xa bằng liên lạc vệ tinh, nỗ lực đầu tiên ở Kanto

    Cục Phát triển Vùng Kanto, Văn phòng Nikko Sabo / Thử nghiệm hiện diện từ xa bằng liên lạc vệ tinh, nỗ lực đầu tiên ở Kanto

     

    Ăng-ten vệ tinh được lắp đặt bên cạnh văn phòng hiện trường


    Kazuyoshi Matsumura, giám đốc chi nhánh, người có mặt từ xa tại văn phòng chi nhánh Nikko. Người ta nói rằng tốc độ giao tiếp đủ có thể được đảm bảo để truyền video


    Trưởng Yutaka Oide trình bày kết quả kiểm tra từ xa

    Văn phòng Nikko Sabo của Cục Phát triển Khu vực Kanto đã bắt đầu thử nghiệm hiện diện từ xa bằng cách sử dụng liên lạc vệ tinh. Sáng kiến ​​​​đầu tiên trong khu vực tài phán Kanto. Ở những vùng miền núi, môi trường giao tiếp kém, việc giao tiếp với bên đặt hàng thường gặp khó khăn. Sử dụng liên lạc vệ tinh dẫn đến sự hiện diện và đối thoại từ xa suôn sẻ, đồng thời giảm gánh nặng cho cả hai bên. Điều này dự kiến ​​sẽ có tác dụng tạo thuận lợi cho việc mua sắm vật liệu tại chỗ. Sẽ rất thú vị để xem liệu liên lạc vệ tinh có thể là con át chủ bài để thiết lập một môi trường liên lạc tốt hay không, đây là vấn đề quan trọng nhất ở những địa điểm xa xôi như vùng núi.


    Thiết bị liên lạc vệ tinh được giới thiệu lần đầu tiên trong "Dự án xây dựng đập R4 Daimanago Higashizawa Sabo" (xây dựng: Công trình Enomoto). Địa điểm xây dựng là chân phía đông của núi Daimanago, mọc lên phía bắc của núi Nantai (Yasuhara, thành phố Nikko, tỉnh Tochigi). Nó nằm ở một nơi mà bạn có thể lái xe trên một con đường không trải nhựa trong gần một giờ. Cho đến bây giờ, cần phải xuống Senjogahara trong một thời gian dài để liên lạc với họ qua điện thoại di động.
    Do đó, một hệ thống liên lạc vệ tinh do một công ty tư nhân cung cấp đã được giới thiệu. Xem xét tốc độ liên lạc, chúng tôi đã sử dụng Planet BB do TDSC (Phường Asanami, Thành phố Hiroshima, Chủ tịch Hiroaki Kuwabara) cung cấp. Khoảng 400 mét từ ăng-ten parabol được lắp đặt bên cạnh văn phòng công trường đến công trường. Trong thời gian này, chúng tôi đã xây dựng một cơ chế để giao tiếp với hệ thống mạng LAN dạng lưới không dây được chuyển tiếp bởi hai thiết bị phụ.


    Tại trạm tại chỗ, chúng tôi đảm bảo tốc độ liên lạc là 2 megabit/giây cho đường lên và 6 megabit cho đường xuống. Người ta xác nhận rằng video và âm thanh của sự hiện diện từ xa có thể được gửi mà không gặp bất kỳ sự cố nào từ địa điểm đến Văn phòng Nikko Sabo Văn phòng Chi nhánh Nikko nơi thanh tra viên đặt trụ sở. Trong tương lai, để tăng tốc độ liên lạc hơn nữa, người ta nói rằng ăng-ten sẽ được chuyển sang phía trang web và hình thức sẽ được thay đổi để liên lạc với nhà ga.


    Chúng tôi đã tiến hành nhiều chuyến thăm từ xa. Trưởng phòng Yutaka Oide, một kỹ sư quản lý phụ trách xây dựng, cho biết: "Nếu chúng ta có thể đảm bảo liên lạc ổn định với cấp dưới (văn phòng chi nhánh), chúng ta có thể cải thiện hiệu quả của nhiều thứ. Chúng ta cũng có thể sử dụng hệ thống chia sẻ thông tin (ASP), đã giảm thời gian làm thêm giờ.” và cảm nhận hiệu quả.


     Vào năm 2023, khi kỳ nghỉ đông kết thúc, việc xây dựng con đập sẽ bắt đầu. Một điện thoại IP cũng sẽ được lắp đặt, sẽ được sử dụng để sắp xếp các vật liệu như bê tông trộn sẵn. Để tối đa hóa hiệu quả của sự hiện diện từ xa và ASP, chúng tôi cũng sẽ nghiên cứu sử dụng CIM. Việc xây dựng đập Daimanago Higashizawa dự kiến ​​hoàn thành vào mùa đông năm 2024.

    Zalo
    Hotline