Cục Phát triển Shikoku / 5 công nghệ được sử dụng cho mô hình sử dụng DX đầu tiên, chuyến tham quan địa điểm được tổ chức vào tháng 3 năm 2023

Cục Phát triển Shikoku / 5 công nghệ được sử dụng cho mô hình sử dụng DX đầu tiên, chuyến tham quan địa điểm được tổ chức vào tháng 3 năm 2023

    Cục Phát triển Shikoku / 5 công nghệ được sử dụng cho mô hình sử dụng DX đầu tiên, chuyến tham quan địa điểm được tổ chức vào tháng 3 năm 2023


    Công nghệ sẽ được sử dụng trong ''Công trình xây dựng cầu cạn Igarashi đường Igarashi phần dưới P47-P49 của Đường Imabari năm 2023'', là dự án đầu tiên của mô hình xây dựng sử dụng công nghệ DX (loại tùy chọn) của Cục Phát triển Khu vực Shikoku, đã được quyết định . Shiraishi Construction Co., Ltd., chịu trách nhiệm xây dựng, được chọn từ "Sổ tay DX xây dựng" của Ủy ban phục hồi cơ sở hạ tầng của Liên đoàn các nhà thầu xây dựng Nhật Bản (Nichikenren). Xác nhận xem công nghệ có phù hợp với điều kiện của trang web hay không và liệu có thể cung cấp hỗ trợ tại thời điểm bạn muốn sử dụng hay không. Cục Phát triển Shikoku và Công ty TNHH Xây dựng Shiraishi đã phối hợp và kết hợp năm công nghệ.


    Các công nghệ được chọn là "hệ thống kiểm tra sắp xếp thanh AI" của Kashima và "hệ thống kiểm tra sắp xếp thanh tự động theo thời gian thực" của Tập đoàn Shimizu, "quản lý xây dựng kết cấu sử dụng dữ liệu đám mây điểm" của Fudo Tetra và sản xuất cốt thép theo thời gian thực của Sumitomo Mitsui Construction. hệ thống kiểm tra hình dạng “Raku Camera”, “Giáo dục và đào tạo an toàn bằng VR” của tập đoàn Asanuma.


     Địa điểm xây dựng ở thành phố Imabari, tỉnh Ehime. Trong công trình lắp đặt 3 trụ cầu cao 12m sẽ thi công 24 móng đường kính 1,5m. Các công nghệ của Kajima Corporation, Shimizu Corporation và Sumitomo Mitsui Construction sẽ được thử nghiệm cho từng trụ cầu, giả định rằng chúng có thể được sử dụng mà không gặp bất kỳ vấn đề nào về điều kiện địa điểm và giao hàng.


    Kỹ thuật Fudo Tetra sẽ được thử nghiệm trên bến tàu P47. Bản đồ nhiệt có thể được tạo sau khi trụ cầu được hoàn thành và dự kiến ​​sẽ được sử dụng để quản lý tay nghề, chẳng hạn như đánh giá chất lượng bề mặt của khung tòa nhà.


    Công nghệ của Asanuma Gumi, tạo ra mô hình VR (thực tế ảo) của trang web và sử dụng nó cho giáo dục và đào tạo về an toàn, chẳng hạn như thiết lập giàn giáo, cần có thời gian để tạo mô hình sử dụng.


    Mỗi công nghệ sẽ được sử dụng tuần tự trên trang web từ đầu tháng 2 năm 2023. Cục Phát triển Shikoku có kế hoạch tổ chức một chuyến tham quan tại chỗ vào đầu tháng Ba. Ngoài ngành xây dựng địa phương, chúng tôi còn kêu gọi học sinh cấp 3, sinh viên cao đẳng kỹ thuật, học sinh tiểu học, trung học cơ sở và phụ huynh của các em ở gần đó. Masahiro Mizuno, Phó Giám đốc Bộ phận Quản lý Kỹ thuật của Sở Kế hoạch, cho biết: "Chúng tôi muốn mọi người biết rằng ngành xây dựng đang ở một bước ngoặt lớn và chúng tôi kiên quyết khẳng định rằng chúng tôi sẽ trở thành một ngành xây dựng thông minh và an toàn bằng cách sử dụng công nghệ mới nhất. Tôi muốn."


    Việc xây dựng thử nghiệm "Mô hình sử dụng công nghệ DX trong xây dựng (loại tùy chọn)" là một biện pháp độc đáo của Cục Phát triển Shikoku và nhắm mục tiêu đến kỹ thuật dân dụng nói chung cấp C. Trong thông số kỹ thuật đặc biệt, chúng tôi giới thiệu công nghệ được xuất bản trong "Sổ sách tình huống DX xây dựng" của Ủy ban Phục hồi Cơ sở hạ tầng Liên đoàn Nhật Bản như một ví dụ được đề xuất. Công ty đặt hàng chọn một hoặc nhiều công nghệ trong số đó và giới thiệu chúng lên trang web. Các chi phí bổ sung cần thiết như tiền thuê máy và chi phí xây dựng hệ thống có thể được thay đổi. Ngoài việc thúc đẩy nâng cao năng suất, vốn là một vấn đề của ngành xây dựng trong khu vực, chúng tôi sẽ tăng sức hấp dẫn của ngành và đảm bảo an toàn cho người lao động.

    Zalo
    Hotline