Cop 27: Nhật Bản triển khai quan hệ đối tác Điều 6

Cop 27: Nhật Bản triển khai quan hệ đối tác Điều 6

    Cop 27: Nhật Bản triển khai quan hệ đối tác Điều 6
    Nhật Bản đã đưa ra sáng kiến ​​chia sẻ kiến ​​thức quốc tế và xây dựng năng lực về Điều 6 bên lề Cop 27, trong khi vẫn còn những bất đồng về nội dung dự thảo của điều khoản.

    Điều 6 điều chỉnh việc sử dụng thị trường các-bon tự nguyện và giao dịch tín chỉ các-bon quốc tế trong việc đáp ứng Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC) của các quốc gia.

    Bộ môi trường Nhật Bản đã khởi động Hiệp định Paris Điều 6 Đối tác thực hiện vào ngày 16 tháng 11, thu hút được cam kết tham gia từ 40 quốc gia và 23 tổ chức khi phát hành.

    Quan hệ đối tác nhằm bổ sung cho Điều 6 bằng cách xây dựng một nền tảng để các quốc gia chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm về thị trường carbon và mối liên hệ của họ với NDCS. Nó cũng có kế hoạch cung cấp đào tạo và hỗ trợ phát triển các phương pháp tín chỉ carbon.

    Mặc dù "sổ quy tắc" Điều 6 đã được hoàn thiện tại Cop 26 năm ngoái, nhưng vẫn còn những vấn đề chưa được giải quyết xung quanh các cơ chế thực hiện nó đã gặp khó khăn trong việc đạt được tiến bộ tại hội nghị thượng đỉnh năm nay.

    Các bên vẫn còn mâu thuẫn về thời hạn chuyển giao các dự án giảm phát thải được liệt kê trong Cơ chế Phát triển Sạch của Nghị định thư Kyoto sang cơ quan đăng ký mới, thủ tục giao dịch chuyển tín dụng giữa các quốc gia và điều kiện hủy bỏ tín dụng bắt buộc, theo văn bản dự thảo Điều 6.4 mới nhất từ Ngày 17 tháng 11 được nhìn thấy bởi Argus.

    Zalo
    Hotline