Cop 27: Australia, các đảo ở Thái Bình Dương đấu thầu đăng cai Cop 31

Cop 27: Australia, các đảo ở Thái Bình Dương đấu thầu đăng cai Cop 31

    Cop 27: Australia, các đảo ở Thái Bình Dương đấu thầu đăng cai Cop 31
    Chính phủ Australia sẽ chính thức đấu thầu trong tuần này để đồng đăng cai với các nước láng giềng trên đảo Thái Bình Dương Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 31 (Cop 31) vào năm 2026.

    Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu Australia Chris Bowen, người đang tham dự cuộc đàm phán khí hậu hàng năm cho biết, gói thầu sẽ được đưa ra bởi các đại biểu Australia tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên hợp quốc Cop 27 ở Sharm el-Sheikh, Ai Cập bắt đầu vào ngày 6 tháng 11. Australia trước đây cho biết họ có kế hoạch đăng cai Cop 29 nhưng đã lùi lại hai năm.

    "Trong việc đăng cai ... Australia và các nước Thái Bình Dương sẽ xác định tác động của biến đổi khí hậu đối với khu vực, thúc đẩy hành động toàn cầu và khai thác các cơ hội kinh tế từ quá trình chuyển đổi năng lượng sạch", Bowen nói. "Chúng tôi đã xem xét đấu thầu Cop 29 vào năm 2024. Với tình hình địa chính trị, chúng tôi đã cân nhắc liệu Úc có nên đấu thầu để đăng cai tổ chức đó hay không, với tình hình địa chính trị và điều đó chỉ còn vài năm nữa."

    Cop 28 năm sau sẽ được tổ chức tại UAE. Chưa có quốc gia nào được trao quyền đăng cai Cop 29.

    Tham vọng của Australia về việc tổ chức một cuộc họp Cop đã xuất hiện với chính phủ liên bang của đảng Lao động vào tháng 5 sau 9 năm quản lý của liên minh đảng Tự do-Quốc gia, vốn ưu tiên các chính sách hỗ trợ xuất khẩu hơn nữa than nhiệt và LNG, thay vì giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Sự tín nhiệm của Australia với tư cách là một nước đóng góp nghiêm trọng trong việc giảm phát thải khí nhà kính (GHG) sẽ được xem xét kỹ lưỡng tại Cop năm nay, để xem liệu những lời hứa của chính phủ Lao động về việc giảm phát thải KNK có được hỗ trợ bằng các hành động có ý nghĩa hay không.

    Úc cũng là một trong những nhà xuất khẩu nhiên liệu hóa thạch thông qua LNG lớn nhất thế giới và là nhà vận chuyển than nhiệt lớn thứ hai thế giới.

    Zalo
    Hotline