Công ty sản xuất nhiên liệu  sinh học Viridos huy động được 25 triệu USD từ Bill Gates, United Airlines & Chevron sau khi Exxon rút lui

Công ty sản xuất nhiên liệu  sinh học Viridos huy động được 25 triệu USD từ Bill Gates, United Airlines & Chevron sau khi Exxon rút lui

    Công ty sản xuất nhiên liệu  sinh học Viridos huy động được 25 triệu USD từ Bill Gates, United Airlines & Chevron sau khi Exxon rút lui


    Hôm nay, công ty nhiên liệu sinh học tảo Viridos đã thông báo rằng họ đã huy động được 25 triệu đô la, với khoản tài trợ nhằm hỗ trợ R&D để tạo ra và thương mại hóa nhiên liệu máy bay phản lực và diesel bền vững, ít carbon, dựa trên tảo.

    Vòng tài trợ Series A được dẫn dắt bởi Breakthrough Energy Ventures do Bill Gates thành lập, với sự tham gia của Chevron và United Airlines Ventures, đồng thời theo báo cáo của các phương tiện truyền thông vào tháng trước rằng đối tác lâu năm của Viridos là ExxonMobil đã chấm dứt hợp tác với công ty. Viridos đã thành lập quan hệ đối tác R&D với Exxon vào năm 2010, hợp tác phát triển nhiên liệu sinh học thế hệ tiếp theo từ tảo.

    Được thành lập vào năm 2005, Viridos đã tập trung vào thiết kế, công nghệ sinh học và triển khai vi tảo để sản xuất dầu tảo ở quy mô lớn làm nguyên liệu ưu tiên cho nhiên liệu tái tạo, chẳng hạn như nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) và dầu diesel tái tạo (RD), đặc biệt cho các ứng dụng vận tải hạng nặng như như máy bay, xe tải, tàu thủy và xe lửa. Theo công ty, SAF và RD làm từ dầu tảo của họ dự kiến sẽ giảm 70% lượng khí thải carbon.

    Oliver Fetzer, Giám đốc điều hành của Viridos, cho biết:

    Chúng tôi rất vui khi nhận được sự hỗ trợ từ BEV, quỹ đầu tư mạo hiểm chuyển đổi năng lượng hàng đầu, Chevron và United Airlines. Chúng ta có thể cùng nhau xây dựng hệ sinh thái cần thiết để đưa nhiên liệu sinh học từ tảo ra thị trường. Chúng tôi mong muốn đưa tảo sản xuất dầu của chúng tôi sẵn sàng thương mại và sau đó phát triển chúng để sản xuất số lượng SAF và RD có thể mở rộng.”

    Theo Viridios, khoản tài trợ mới sẽ được sử dụng cho R&D để tăng thêm năng suất dầu tảo để đạt được mức có thể triển khai thương mại.

    Carmichael Roberts của Breakthrough Energy Ventures cho biết:

    “Khử cacbon trong ngành vận tải hạng nặng là rất quan trọng để giải quyết biến đổi khí hậu và do đó là ưu tiên hàng đầu của BEV. Oliver và nhóm của ông tại Viridos có một công nghệ đầy hứa hẹn để biến tảo thành nhiên liệu lỏng bền vững. Khoa học đằng sau nền tảng của họ định vị họ để giải mã các rào cản quan trọng đối với quy mô, khiến Viridos trở thành một bổ sung quan trọng cho danh mục đầu tư của BEV.”

    Khoản tài trợ bao gồm khoản đầu tư 5 triệu đô la từ Quỹ chuyến bay bền vững United Airlines Ventures mới ra mắt, đánh dấu khoản đầu tư đầu tiên của quỹ. Được thành lập vào tháng trước với hơn 100 triệu đô la đầu tư từ United và các đối tác bao gồm Air Canada, Boeing, GE Aerospace, JPMorgan Chase và Honeywell, quỹ này nhằm mục đích đầu tư và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp tập trung vào nghiên cứu, công nghệ và sản xuất của SAF.

    Chủ tịch United Airlines Ventures Mike Leskinen cho biết:

    “Là hãng hàng không hàng đầu toàn cầu về đầu tư sản xuất SAF, United vẫn cam kết đạt mức phát thải carbon ròng bằng 0 mà không dựa vào bù đắp carbon truyền thống vào năm 2050. Công nghệ nhiên liệu sinh học dựa trên tảo của Viridos có khả năng giúp giải quyết vấn đề nguồn cung của chúng tôi mà không cần đến đất nông nghiệp hoặc các tài nguyên nông nghiệp khác, đồng thời đánh dấu khoản đầu tư đầu tiên của chúng tôi vào Quỹ chuyến bay bền vững đa ngành mới của chúng tôi.”

    Zalo
    Hotline