Công ty khởi nghiệp của Israel tăng NIS 40m để tham gia đấu thầu điện 'đường thông minh' ở Thụy Điển

Công ty khởi nghiệp của Israel tăng NIS 40m để tham gia đấu thầu điện 'đường thông minh' ở Thụy Điển

    Công ty khởi nghiệp của Israel tăng NIS 40m để tham gia đấu thầu điện 'đường thông minh' ở Thụy Điển
    Electreon vượt qua sàng lọc sơ bộ để đấu thầu xây dựng con đường điện đầu tiên của Thụy Điển dọc theo 42 km, đoạn đường dài nhất thế giới

    Electric bus charging wirelessly

    Công ty khởi nghiệp của Israel tăng NIS 40m để tham gia đấu thầu điện 'đường thông minh' ở Thụy Điển
    Hình minh họa một chiếc xe buýt điện chạy dọc theo một đoạn đường thông minh Electreon, đang sạc lại khi di chuyển. (Ảnh chụp màn hình ElectroReon)
    Electreon đã huy động được 40 triệu NIS (11,8 triệu USD) từ đợt phát hành cổ phiếu và quyền chọn riêng lẻ khi công ty khởi nghiệp công nghệ “đường thông minh” không dây của Israel chuẩn bị đấu thầu xây dựng tuyến đường điện dài 42 km (26 dặm) đầu tiên. đường ở Thụy Điển.

    Công ty khởi nghiệp, được giao dịch công khai trên Sở giao dịch chứng khoán Tel Aviv và đang phát triển cơ sở hạ tầng sạc không dây để cung cấp năng lượng cho xe điện (EV), đã công bố vào thứ Năm rằng họ đã huy động được khoảng 18 triệu NIS từ việc bán cổ phiếu và thêm 21 NIS. triệu từ các tùy chọn.


    Giám đốc điều hành Electreon Oren Ezer cho biết: “Mục đích của khoản tài trợ là để cho phép công ty cạnh tranh trong cuộc đấu thầu điện khí hóa lớn nhất ở châu Âu đang diễn ra ở Thụy Điển và công ty là một phần của công ty sau khi vượt qua thành công tất cả các điều kiện tiên quyết cho cuộc đấu thầu”. .

    Electreon cho biết số tiền này sẽ được dùng để chuẩn bị trước khi công ty khởi nghiệp đấu thầu cho Cơ quan Quản lý Giao thông vận tải Thụy Điển để xây dựng đường cao tốc điện vĩnh viễn đầu tiên của đất nước dành cho xe tải vận tải hạng nặng giữa Hallsberg và Örebro. Công ty khởi nghiệp cho biết đây sẽ là con đường điện dài nhất thế giới.

    Khoản tài trợ này được đưa ra sau khi Electreon vượt qua giai đoạn sàng lọc trước để tham gia đấu thầu cùng với Cobra, một công ty xây dựng của Tây Ban Nha chuyên về các công trình điện và kỹ thuật dân dụng. Chính phủ Thụy Điển đang đầu tư vào việc tạo ra các con đường điện như một phần của mục tiêu giảm lượng khí thải carbon dioxide từ giao thông vận tải hàng hóa.

    Được thành lập vào năm 2013, Electreon đã và đang phát triển một hệ thống sạc EV khi đang chuyển động hoàn toàn bằng cách sử dụng các cuộn dây đồng đặt bên dưới nhựa đường để truyền năng lượng từ lưới điện ra đường và quản lý liên lạc với các phương tiện đang đến gần. Bộ thu được lắp đặt trên sàn xe để truyền năng lượng trực tiếp đến động cơ và ắc quy khi xe đang di chuyển, loại bỏ mối lo ngại về phạm vi lái xe hạn chế và tuổi thọ ngắn của ắc quy.

    Công ty khởi nghiệp của Israel tăng NIS 40m để tham gia đấu thầu điện 'đường thông minh' ở Thụy Điển
    Một chiếc xe tải ở Gotland, Thụy Điển đang bị sạc khi đang lái với các bộ phận quản lý trên và dưới đất ở cả hai bên, một hệ thống sạc không dây do công ty ElectReon của Israel phát triển. (ElectReon)
    Chính phủ Thụy Điển dự kiến sẽ công bố kết quả đấu thầu đường điện vào cuối quý 2 năm 2023. Sau khi chọn người chiến thắng trong cuộc đấu thầu đường điện, một cuộc đấu thầu riêng khác dự kiến sẽ được tổ chức để bảo trì và vận hành đường điện. đường điện trong thời hạn 15 năm. Chính phủ Thụy Điển đã đặt ra thời hạn hoàn thành việc thiết kế và xây dựng đường điện vào năm 2025.

    Tại Thụy Điển, Electreon trước đó đã thắng thầu lắp đặt đoạn đường điện dài 1,65 km (1 dặm) được sử dụng bởi xe buýt và xe tải trên tuyến đường dài 4,1 km giữa sân bay và trung tâm thị trấn Visby trên đảo Gotland.

    Có trụ sở tại cộng đồng Beit Yannai phía bắc Israel, công ty khởi nghiệp này cũng có một số quan hệ đối tác đang hoạt động ở châu Âu để thí điểm công nghệ đường thông minh của mình ở Đức, Pháp và Bỉ. Vào tháng 12, Electreon đã thông báo rằng công nghệ của họ sẽ được triển khai trong dự án đường không dây công cộng đầu tiên ở Đức để cung cấp năng lượng cho xe buýt điện công cộng trong một thỏa thuận trị giá 3,2 triệu euro.

    Khoảng một năm trước, công ty khởi nghiệp đã thắng thầu xây dựng hệ thống đường điện (ERS) trên một con đường công cộng ở Detroit, thủ phủ ô tô lâu đời của Hoa Kỳ - được mệnh danh là Thành phố Mô tô - như một phần của chương trình có tên là Thí điểm Sạc Xe cảm ứng. do Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer công bố. Theo văn phòng của bà, chương trình nhằm mục đích thử nghiệm những con đường điện khí hóa, hy vọng cuối cùng sẽ dẫn đến việc tiếp tục sử dụng xe điện và nâng cao tính bền vững về môi trường.

    Electreon cũng có quan hệ đối tác với thành phố Tel Aviv-Jaffa, đã mở rộng để bao gồm việc triển khai thương mại quy mô lớn cơ sở hạ tầng sạc không dây để cung cấp năng lượng cho xe buýt điện ở Tel Aviv cùng với Công ty Xe buýt Dan.

    Zalo
    Hotline