Công nghệ WasteFuel chuyển đổi chất thải rắn đô thị thành Metanol xanh

Công nghệ WasteFuel chuyển đổi chất thải rắn đô thị thành Metanol xanh

    Công nghệ WasteFuel chuyển đổi chất thải rắn đô thị thành Metanol xanh

    Maersk có thỏa thuận mua metanol từ WasteFuel (Maersk vẽ các tàu chạy bằng metanol)

    methanol production
    Với việc ngành công nghiệp vận tải biển đang tiến tới việc áp dụng rộng rãi hơn metanol như một nguồn cung cấp nhiên liệu thay thế và những lo ngại về nguồn cung ứng vẫn còn. Công ty khởi nghiệp WateFuel có trụ sở tại California, bao gồm Maersk và NetJets trong số các nhà đầu tư của mình, đã phát triển một mô-đun công nghệ mới để chuyển đổi chất thải rắn đô thị thành nhiên liệu carbon thấp. Theo công ty, công nghệ có thể được xây dựng một cách hiệu quả ở nơi có chất thải và quy mô sản xuất hiệu quả và nhanh chóng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành công nghiệp vận tải biển về metanol xanh.

    WasteFuel báo cáo rằng công nghệ mới của họ sẽ đẩy nhanh đáng kể việc sử dụng chất thải hữu cơ để sản xuất metanol xanh. Mô-đun WasteFuel Methanol được thiết kế để sản xuất lên đến 100 tấn methanol cấp nhiên liệu mỗi ngày từ nhiều nguồn thải khác nhau bao gồm khí bãi rác và khí sinh học từ quá trình phân hủy kỵ khí.

    Trevor Neilson, Đồng sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của WasteFuel cho biết: “Metanol xanh rất quan trọng trong việc khử cacbon trong vận chuyển toàn cầu và chuỗi cung ứng của các công ty phụ thuộc vào nó. để chuyển đổi chất thải đô thị thành methanol xanh hiệu quả hơn trên khắp thế giới. ”

    Quy trình được thiết kế theo kiểu mô-đun để cải thiện việc sử dụng tổng thể các nguồn lực và cho phép mở rộng quy mô nhanh chóng, hiệu quả về chi phí. Quá trình này được thiết kế để đồng thời cải cách ướt và khô để chuyển chất thải thành metanol xanh. Theo công ty, khi được sử dụng ở quy mô thương mại, phương pháp mới sẽ tạo ra nhiên liệu metanol xanh có thể giảm tới 90% lượng CO2 và các chất gây ô nhiễm và khí nhà kính khác so với nhiên liệu thông thường.

    WasteFuel đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế tạm thời liên quan trực tiếp đến cách tiếp cận mới lạ và cấu hình độc đáo. Công nghệ này cũng sẽ có sẵn để cấp phép.

    Công ty tiếp tục tìm kiếm cơ hội để mở rộng khả năng sản xuất của mình, lưu ý rằng ngoài ngành vận tải biển, họ còn thấy trước các thị trường khác như lĩnh vực hóa dầu. Neilson nói: “Các công ty sản xuất sản phẩm tiêu dùng thực hiện cam kết bằng 0 sẽ không thể đáp ứng được nếu không có sự mở rộng đáng kể nguồn cung cấp metanol xanh.

    Đầu năm nay, WateFuel đã công bố quan hệ đối tác methanol sinh học quy mô thương mại với Maersk như một bước đầu tiên trong quá trình khử cacbon trong vận chuyển. Maersk dự định mua 30.000 tấn metanol sinh học mỗi năm từ WasteFuel như một phần của mạng lưới nhà cung cấp toàn cầu mà công ty vận tải biển đang xây dựng trước khi ra mắt các tàu chứa nhiên liệu metanol vào năm 2024. Ban đầu, metanol xanh sẽ được sản xuất từ chuyển đổi chất thải đô thị ở Nam Mỹ, nhưng cả hai đối tác đều mong muốn mở rộng các dự án và sản xuất methanol xanh hơn nữa.

    Henriette Hallberg Thygesen, Giám đốc điều hành của Fleet & Strategic Brands, A.P. Moller - Maersk cho biết: “Metanol xanh là loại nhiên liệu bền vững duy nhất sẵn có trên thị trường hiện nay để vận chuyển và sản xuất phải được đẩy nhanh thông qua sự hợp tác trên toàn hệ sinh thái và trên toàn thế giới”. công bố hiệp định. “Đó là lý do tại sao các mối quan hệ đối tác này đánh dấu một cột mốc quan trọng để thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang năng lượng xanh.”

    Zalo
    Hotline