Có bao nhiêu phương tiện chở khách chạy bằng hydro đã được bán cho đến nay? Hơn 56 Nghìn

Có bao nhiêu phương tiện chở khách chạy bằng hydro đã được bán cho đến nay? Hơn 56 Nghìn

    Có bao nhiêu phương tiện chở khách chạy bằng hydro đã được bán cho đến nay? Hơn 56 Nghìn

    how many hydrogen vehicles have been sold
    Có bao nhiêu phương tiện chở khách hydro đã được bán cho đến nay? Hơn 56 nghìn.

    Theo một nghiên cứu của Information Trends cho biết, hơn 56 nghìn phương tiện chở khách chạy bằng pin nhiên liệu hydro đã được bán trên toàn thế giới vào cuối năm 2022. Đồng thời, một số nhà sản xuất ô tô, cả những công ty mới thành lập và những người chơi lâu đời đang cạnh tranh để tham gia vào thị trường ô tô chạy bằng pin nhiên liệu.

    Nghiên cứu, Thị trường toàn cầu cho xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro, năm 2023 cho biết hơn 30 nghìn xe chạy bằng pin nhiên liệu đã được bán trong hai năm qua, phản ánh một lực kéo đáng kể trong doanh số bán những loại xe này.

    Haani Kambrani, tác giả của nghiên cứu cho biết, ngoại trừ California, Hoa Kỳ đã chậm triển khai công nghệ này, đặc biệt là do thiếu hành động ở cấp liên bang. Mặt khác, tốc độ triển khai đã tăng nhanh ở Châu Âu và Châu Á.

    Bà Kambrani cho biết trở ngại duy nhất đối với việc sử dụng các phương tiện này là thiếu các trạm hydro. Việc bán những loại xe này đang diễn ra nhanh chóng ở những khu vực có cơ sở hạ tầng cung cấp nhiên liệu hydro được triển khai tốt.

    Bà cho biết hơn một nửa số xe chạy bằng pin nhiên liệu được bán cho đến nay là ở Hàn Quốc vì nước này có cơ sở hạ tầng chạy bằng nhiên liệu hydro dày đặc nhất so với bất kỳ thị trường lớn nào. Các khu vực khác có doanh số bán xe chạy bằng pin nhiên liệu cao là Nhật Bản và California nơi đã triển khai đáng kể các trạm hydro.

    Theo báo cáo, Nexo của Hyundai rõ ràng là người chiến thắng trong số các loại xe chạy bằng pin nhiên liệu được tung ra cho đến nay. Đối thủ cạnh tranh duy nhất khác của Nexo trên thị trường là Mirai của Toyota. Nhưng khi thị trường đạt được sức hút, các công ty khác sẽ nhảy vào cuộc.

    Honda đang chuẩn bị tái gia nhập thị trường này, bắt đầu với Hoa Kỳ, nơi hãng sẽ ra mắt một chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu vào năm 2024 dựa trên Honda CR-V. BMW sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt và bán các loại xe chạy bằng pin nhiên liệu được phát triển chung với Toyota vào năm 2025.

    Các công ty lớn khác đang trong các giai đoạn khác nhau tham gia vào không gian này bao gồm Renault và Jaguar Land Rover. Renault đã tiết lộ Tầm nhìn quang cảnh chạy bằng pin nhiên liệu hydro, là “một phần của tầm nhìn dài hạn, sau năm 2030.” Jaguar Land Rover đã phát triển một mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro nhưng chưa tiết lộ kế hoạch triển khai.

    Quốc gia có nhiều nhà sản xuất ô tô nhất xâm nhập vào thị trường xe chở khách chạy bằng pin nhiên liệu là Trung Quốc, mặc dù việc triển khai tại quốc gia này cho đến nay hầu như không có gì khác ngoài trình diễn kỹ thuật.

    Ít nhất tám công ty khởi nghiệp cũng đang có kế hoạch tham gia vào thị trường này.

    Giới thiệu về xu hướng thông tin

    Information Trends là một công ty cung cấp dịch vụ tư vấn, nghiên cứu thị trường và tư vấn có uy tín có trụ sở tại khu vực đô thị Washington D.C.. Công ty xuất bản các nghiên cứu thị trường chuyên sâu và cung cấp dịch vụ đăng ký hàng năm để đáp ứng nhu cầu liên tục của khách hàng về thông tin thị trường có thể hành động.

    Zalo
    Hotline